คุณแม่ที่ลางาน ปกติลาคลอดกันกี่วันค่ะ ถึงจะเหมาะสม และ เพียงพอต่อการฟื้นร่างกายตัวเองและดูแลลูกน้อยในระดับนึงก่อนจะให้คุณแม่ ( แฟน ) ช่วยดูแลให้ตอนกลางวันที่ต้องไปทำงาน

ปกติทำงานออฟฟิศ 08:00-17:00 หยุดเสาร์ อาทิตย์

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทำงานออฟฟิศเหมือนกันค่ะ กะจะลา ก่อนคลอด 2 อาทิตย์เพื่อพักผ่อนเตรียมร่างกายืสักหน่อย พอเข้า 33-34 week มีความเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดสะงันเลยต้องลา แบบจำยอมเลยค่ะ 😣 เหลือเวลาอยู่กับลูกน้อยลงไปเลยยย 😋😋 (ลาแบบไม่รับค่าจ้างก็ได้นะค่ะถ้าเลย 90)

VIP Member

ลาก่อนคลอด​ 1​ เดือนค่ะแม่​ กำลังดีเลย​ แต่บ้านนี้กะจะลาเหมือนกันแต่น้องอยากออก​ เลยคลอดก่อนกำหนด​ คือทำยันวันคลอดเลย​ เลิกงานปั๊บขับรถกลับบ้าน​ น้ำเดินบนรถเลยค่ะ​ นอนรอหนึ่งคืนตอนเย็นคลอดเลย

ลาได้90วันค่ะ(3เดือน).แต่จริงๆแล้วเราอยู่เลี้ยงลูกได้ไม่ครบ90วันด้วยซ้ำเพราะบริษัทเค้าจะเริ่มนับตั้งแต่วันที่เราลา.เค้าไม่ได้นับจากวันที่เราคลอดเราจึงมีเวลาอยุ่เลี้ยงลูกได้ไม่ถึง90วันค่ะ

6y ago

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้ลานับจากวันคลอด ลา 90 วันเต็มค่ะ ไม่มีคนช่วยเลี้ยง อีกเดือนกว่า ๆ จะกลับไปทำงาน แต่ตอนนี้หาช่องทางงานอื่นรอแล้วค่ะ

4y ago

เหมือนกันเลยค่ะ บ้านนี้จะฝากเลี้ยง หมดทางเลือก

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-142341)

บ้านนี้ตั้งใจจะลาก่อน 2วีคค่ะ และใช้สิทธิ์ลาเต็มตาม กม. 96 วัน

ของเราเอกชนน่าจะได้แค่45วันค่ะ ถ้าเลยนั้นคงไม่ได้เงินเดือน

90 วัน ตามสิทธิ์ลาคลอดเลยค่ะ บ้านนี้ผ่าคลอด ลาก่อนวันคลอด 1 วัน

6y ago

แข็งแรงดีค่ะ เลือกวันผ่ากับวันที่ลูกอยากคลอดวันเดียวกันเป๊ะเลยค่ะ

บ้านนี้ยังไม่ลาเลนค่ะ กำหนดคลอดวันพุธกน้า😍😂😂

ลาก่อนคลอด 7 เดือนครึ่งจ้า แล้วหลังคลอด 90 วันจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง