ปั๊มนม/เข้าเต้า

บ้านไหนปั๊มนมให้ลูกกินบ้างคะตอนนี้ บ้านนี้น้องได้9วันเเล้ว เเม่ปั๊มนมให้อย่างเดียวเลยค่ะ เคยเข้าเต้าตอน1-4วันเเรกที่ รพ เเล้วเจ็บเต้ามากๆเป็นเเผล เลยไม่ได้ให้น้องดูดเต้าค่ะตอนนี้ก้เลยปั๊มนมเเทน เเบบนี้ได้มั้ยหรือว่าต้องสลับกับเต้าด้วย เพราาะบางทีเราก็ให้ดูเต้าบ้างค่ะเเต่เเค่เเป๊ปเดี๋ยวเพราะเจ็บ😅#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนแรกก็ถอดใจเหมือนกันค่ะ ลูกเข้าเต้าไม่เป็น คิดว่าปั้มก็สะดวกดี ให้พ่อช่วยป้อนได้ แต่ไปๆมาๆทำไมรู้สึกเหนื่อยกว่าเดิม ป้อนเสร็จแล้วก็ยังนอนไม่ได้ ต้องแช่ขวด บางทีอ่าวขวดหมด ต้องล้าง ล้างแล้วก็ใช้เลยไม่ได้ต้องนึ่งอีก โอ้ยยยย จุกจิกแม่เหนื่อยมาก กัดฟัน ฝึกลูกเข้าเต้า ดูยูทูป วันเดียวเป็นเลยค่ะ แต่ช่วงเดือนแรกยังเจ็บนิดๆนะตอนเอาเข้า เหมือนพอนมโดนปากเขาก็ดูดทันทีไปโดนหัวนมเลยเจ็บ แต่พอดูดได้ทีสองทีก็ไม่เจ็บแล้ว เริ่มเป็น จากนั้นมาสบายม๊ากกก หิวเมื่อไหร่จับยัดนม พาไปข้างนอกไม่ต้องกังวน ดึกๆหิวก็กินแล้วนอนไปพร้อมกันนี่แหละ ตอนนี้ 7 เดือนแล้วยังจุ้บเต้าอยู่ มีคนบอกเต้าเลิกยากนะ แต่ก็ไม่เป็นหนิแม่โอเคคือจบ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราก็เป็นเหมือนกันถึงลูกจะอมมิดลานนมยังไงก็เจ็บเพราะหัวนมเราเป็นแผลแถมหัวนมสั้นด้วยเลยปั้มอย่างเดียว "แม่ๆคนไหนน้ำนมเยอะแนะนำหน่อยค่ะน้ำนมเราน้อยมากปั้มได้ครั้งล่ะไม่ถึง4-5ออนซ์" ตอนนี้เลยให้สลับกับนมผง

ถ้าเข้าเต้าถูกจะไม่เจ็บเลยค่ะลองศึกษาดูนะคะ​ ให้อมให้มิดลานนมอย่าอมแต่หัวนมค่ะจะเจ็บ​ สำหรับเราเข้าเต้าดีนะคะลูกได้ช่วยกระตุ้น​น้ำนมด้วย​สลับก็ได้ค่ะเข้าเต้าบ้างถ้าแม่เป็นสายปั้ม

ช่วงแรกๆเอาเข้าเต้าก็จะเจ็บหัวนมแตกเป็นธรรมดาค่ะแต่แม่ต้องอดทน เพราะลูกดูดมันกระตุ้นได้ดีกว่าเครื่องปั๊มค่ะอาจจะไม่ต้องเอาเข้าเต้าทั้งวันแต่ก็เข้าเต้าบ่อยๆเท่าที่จะทำได้ค่ะ

12mo ago

ลูกคนแรกตอนน้ำนมไม่มานางดูดตั้งแต่6โมงเย็นถึง6 ทุ่มสลับข้างกันแบบนั้นหลับๆตื่นๆดูดอยู่แบบนั้นล่ะค่ะ วางไม่ได้นางร้องไห้ลั่น จนสุดท้ายพยาบาลสงสารชงนมผงมาให้ถึงยอมสงบ หัวนมนี่ทั้งแตกทั้งบวมค่ะ ประคบก็และทายาก็แล้วแต่พอลูกร้องก็ให้กินเหมือนเดิม เจ็บมากทรมานมากแต่ท้อไม่ได้ค่ะ ผ่านความเจ็บปวดปบบนี้ไปซัก2 อาทิตย์น้ำนมมาเยอะแล้ว ปัญหาไวท์ดอทตามมาอีกค่ะ ตอนนั้นเป็นแม่มือใหม่เลซิตินก็กินมั่งไม่กินมั่งพอมีไวท์ดอทเลยกินต่อเนื่องจนน้ำนมอยู่ตัวค่ะ

บ้านเราก็ปั๊มนมเป็นหลักค่ะ แต่พยายามให้เข้าเต้าวันละ 2 ครั้งค่ะ เพื่อช่วยกระตุ้นน้ำนมด้วยค่ะ ให้เขาอมเต้าลึกๆค่ะจะไม่เจ็บ

ปั้มนมจะเหนื่อยหน่อย เข้าเต้าเปิดได้ตลอด แล้วแต่แม่เลยค่ะ บ้านนี้เต้าล้วนๆถึง2ขวบกว่าเลย

ทางนี้ก็ปั๊มตั้งแต่คลอดยันตอนนี้ค่ะน้องได้10วันแล้วค่ะ