88 ตอบกลับ

ควรฉีดค่ะ ใครบอกว่า ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ เป็นอันตรายค่ะ หากไม่ฉีด แล้วเป็น อันตรายกว่าอีก คนท้องปอดจะแย่กว่าคนปกติ เป็นที เป็นหนักกว่าคนปกติ หมอถึงให้ฉีด เห็นความล่างๆ บอกกังวลผลข้างเคียง จากการฉีด ผลข้างเคียง มีอย่างเดียวในการฉีดวัคซีน คือ ปวดแขนกับครั้นเนื้อครั้นตัว เหมือนจะเป็นไข้ ซึ่งอาการนี้ กินพารา ได้ค่ะ เราฉีดมา กินพาราเม็ดเดียว.ก็หายละ ป.ล.พารา เป็นยาที่โคตรปลอดภัยต่อคนท้อง บางคนฝืนตัวเองไม่กิน จะบอกว่า การฝืนเนี่ยแหละจะส่งผลต่อลูก แม่แย่ลูกก็แย่ หมอที่เราฝาก ย้ำทุกครั้ง ว่า กินพารา ได้ ตามโดสปกติ ทุก 4-6 ชม.ติดกันไม่เกิน 5 วัน

กำลังลังเลเหมือนกันค่ะ ว่าจะฉีดดีมั้ย.หมอแนะนำให้ฉีด แต่จะฉีดรึไม่ฉีดก็ได้ เพราะเชื้อไข้หวัดใหญ่มีเป็นร้อยๆสายพันธุ์ แต่ที่วัคซีนป้องกันได้มีอยุ่แค่ 4 สายพันธุ์ค่ะ ฉีดก็มีโอกาสเป็นอยุ่ดี แต่ผลข้างเคียงก็เยอะเหมือนกัน กำลังศึกษาอยุ่ค่ะ

ฉีดได้คะถามหมอละ

บ้านนี้ฉีดค่ะไม่เป็นอันตราย​นะคะเพราะวัคซีนนี้ทำมาจากไข่นอกจากจะแพ้ไข่ถึงไม่แนะนำนะคะป้องกันไว้ดีกว่าเป็นแล้วรักษายิ่งมีผลกระทบกับลูกนะคะ ผลข้างเคียงบ้านนี้คือฉีดแล้วช่วงแรกจะเป็นหวัดค่ะ

ฉีดค่ะบ้านนี้ได้ฉีดทั้งไข้หวัดใหญ่ทั้งบาดทะยักเลย(ไข้แตกกันเลยทีเดียว555) ฉีดวัคซีนนี้เหมือนว่าคุณแม่ท้องทุกคนจะต้องฉีดนะคะเพราะภูมิคุ้มกันคุณแม่ช่วงท้องต่ำมากต้องฉีดป้องกันไว้ค่ะ

เราฝากโรงพยาบาลรัฐ ฉีดให้ทั้งโรคไข้หวัดใหญ่ แล้วก็ฉีดกันบาดพยักด้วยค่ะ แต่หมอบอกว่าฉีดโรคไข้หวัดใหญ่ต้องท้อง4เดือนขึ้นไปค่อยฉีดได้ #ไม่เป็นอันตรายจ้า

ของเราหมอนัดฉีดครั้งแรกวันอาทิตที่26นี่จ้า กลัวปวดมากค่ะบางคนบอกฉีดแล้วเป็นไข้เลยก็มีแม่บ้านนี้แอบกลัวๆจ้า แต่ก็สู้ๆค่ะเพื่อเจ้าตัวน้อยๆในท้อง

หมอบอกให้ฉีดค่ะ เพราะถ้าแม่เป็นไข้หวัดใหญ่ตอนไตรมาศสุดท้าย จะมีโอกาสเป็นหนักกว่าปกติค่ะ คนท้องเวลาเป็นทีจะมีโอกาส ปอดอักเสบ pneumonia สูงค่ะ

ฉีดค่ะ ในสมุดสีชมพูเค้ามีเป็นข้อบังคับมานี่คะว่าต้องฉีดวัคซีนอะไรบ้าง(แม่ลองอ่านดูนะคะ)​ถ้ามีในสมุดสีชมพูมันก็ไม่อันตรายหรอกค่ะ

VIP Member

หมอฉีดให้ทุกคนคะ เพราะป้องกันน้องติดไข้จากการเป็นไข้ของแม่ในช่องไตรมาส3 เหมือนสร้างภูมิต้านทานให้น้องตั้งแต่อยู่ในครรภ์คะ

เราฉีดค่ะ คอตีบ บาดทะยักด้วย ปลอดภัยค่ะ ถ้าคุณหมอให้ฉีด ฉีดเลยจ๊ะ คุณหมอพิจารณาแล้วค่ะ ปลอดภัยกับสถานการณ์ตอนนี้ด้วยค่ะ

ของเราคุณหมอแนะนำค่ะ แต่ก็มีคุณแม่บางคนเลือกไม่ฉีดนะคะ แล้วแต่เลยจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง