ถามแม่ไหน่อย

บ้านใครเป็นแบบบ้านเราบ้างเวลากินข้าว ทำไมต้องให้เรารีบกินให้ไวๆๆกว่าคนอื่น นอนตื่นตอนเช้าก็ต้องลุกก่อนสาามี มันเกี่ยวอะไรกลับจะคลอดลูกไม่ออก เราล่ะงง อยากรู้ว่าบ้านไหนเป็นแบบเรามั้ย #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ เราแค่ตั้งครรภ์ลูกแฝดเองนะ มันต้องขนาดนี้เลยรึ.....

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านสามีเราว่านั่งคาวงข้าวลูกจะคลอดยากค้างส่วนนอนความเชื่อบ้านแม่สามีคือคนท้องนอนเยอะรกจะติดหลังคลอดยากตกเลือดอะไรประมาณนั้นแต่ในความจริงคือคนท้องต้องพักผ่อนยิ่งท้องแก่กลางคืนนอนไม่หลับเลยค่ะมานอนได้อีกทีตอนเช้าแล้ว เราไม่ถือซักอย่างค่ะกินจุ้บจิ้บได้ทั้งช่วงใกล้คลอดคือนอนอย่างเดียวเลยเพราะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดแค่ความเชื่ออันไหนถือแล้วหนักก็วางลงค่ะเอาแค่ที่เราทำได้สมเหตุผลไม่อึดอัด

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณคะ พยายามทำตามใจคนแก่ แต่ ไม่มีคนแก่ตรงนั้นก็ทำตามใจเรา

คุณแม่ตั้งครรภ์ ยิ่งเป็นลูกแฝด ต้องยิ่งพักผ่อนค่ะ เป็นความเชื่อโบราณของคนแก่เขารึป่าว บ้านนี้อยู่กับแม่สามีค่ะ เอาหูทวนลมทุกวัน เรารับฟังนะคะ แต่เอามาพิจารณาเอาเองและก็เลือกว่าจะทำตามไหม ดีหน่อยที่สามีเข้าข้างเราค่ะ เลยไม่อึดอัดเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นความเชื่อของที่บ้านแม่เอง อันนี้เราว่ายากหน่อยค่ะ พูดไปก็ทะเลาะกัน

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ใช่คะรับฟัง ..แต่ก็ทำตามต่อหน้าคนแก่ๆ ถ้าเขาไม่เห็นก็ทำตามใจเราอิอิ

บ้านนี้ดีหน่อยค่ะ ไม่ค่อยมีความเชื่อโบราณเท่าไร เราจะทำอะไรให้ทำหมดเลยค่ะ นอน/ตื่นตอนไหนเอาที่เราสะดวก เรื่องกินอยากให้กินเยอะๆ นั่งกินไปคุยกันไป ยาวตลอดเลยค่ะ โชคดีไปค่ะ 😅

2y ago

โชคดีมากเลยคะ

TapFluencer

ทางแม่แฟนนี้เขายิ่งอยากให้กินเยอะๆบ่อยๆส่วนนอนก้นอนได้ตามใจเพราะเคยไม่นอนพักละเจ้บท้องปั้นเเต่ก้ลุกนั่งบ้างเดินบ้างกลัวลูกจะไม่แข็งแรง😂😂

2y ago

โชคดีมากเลยจ้า

พาไปหาหมอ ให้หมอช่วยคุยให้เลยค่ะ ความเชื่อบางอย่างก็ควรจางตามยุคสมัยได้แล้ว ยิ่งท้องแก่ ยิ่งต้องนอนเยอะ ๆ ค่ะ

2y ago

เดี๋ยวน้องคลอดมาจะยิ่งหนักค่ะ จะป้อนกล้วยบ้างทป้อนน้ำบ้าง ดัดขาบ้าง สารพัดเลยค่ะแม่

แม่เราก็บอกมาแบบนี้เหมือนกันค่ะแต่เราก็ไม่ทำตามเท่าไหร่ ยิ่งตอนกินข้าวแกบอกให้รีบลุกเลยเดี๋ยวจะคลอดลูกยาก

2y ago

ใช่คะ กินๆๆๆ รีบๆๆ พูดแต่ว่าจะคลอดลูกไม่ออก กินช้า