มื้อแรกของเด็ก6เดือน

บ้านอื่นมีปัญหาแบบนี้กันไหมคะ แนะนำหน่อยค่ะ แก้ไข และรับมือยังไงกันบ้างคะ พอดีน้อง6เดือน17วัน แม่ก็เริ่มป้อนอาหารเสริมค่ะ เริ่มจากข้าวบดราดนมแม่ ลองอยู่3-4วัน เปลี่ยนเป็นฟักทอง แครอท น้องก็ไม่ค่อยยอมกินค่ะ ร้องไห้บ้านแตกเลย หลอกล่อสารพัด ยังไงก็ไม่ยอมกิน ต้องทำยังไงคะ เห็นลูกบ้านอื่นเค้าบอกกินหมดชาม แต่ลูกเราไม่ยอมกินเลย มีคัยเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างไหมคะ เป็นปกติของเค้าไหม ที่เค้าไม่ยอมกินเพาะยังไม่เคยกินหรือป่าวคะ เราก็ต้องพยามทำอาหารป้อนเค้าไปเรื่อยๆ ไปจนกว่าเค้าจะยอมกิน และเคยชินกับการกินข้าวใช่ไหมคะ แนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณมากๆค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ แรกๆฟักทองอย่างอี๋ นางไม่เอาค่ะ แรกๆ เทสอาหาร ฟักทองบดล้วนๆ หลังๆมาดัดแปลงเป็นซุปฟักทอง ข้าวบดฟักทอง แม่ลองให้น้องทานอโวคาโดดูก็ได้นะคะ สารอาหารเพียบ

5y ago

ค่ะแม่ ตอนแรกลองข้าวบดราดนมแม่ ก็ลองทำตามที่อ่านๆมา แล้วก็ลองเปลี่ยนเป็นฟักทอง แต่ก็ผสมกับข้าวบดด้วยนะคะ นางก็ไม่ยอมกิน แครอทก็ไม่เอา แม่ก็เลยตันเลยค่ะ อยากร้องไห้ 55

ปกติมากเลยค่ะ แรกๆเราก็เครียด ก็ป้อนต่อไปค่ะ ที่สำคัญคือต้องป้อนตรงเวลาค่ะ กินบ้าง พ่นบ้าง ร้องบ้าง เป็นบางมื้อ สลับกันไปค่ะ วันไหนเล่นมาเยอะ จะกินได้เยอะค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะแม่ ลองดูค่ะ

VIP Member

ปกติค่ะแม่ อย่าเพื่งไปซีเรียส ค่อยๆค่ะ ฝึกให้ทานทุกวันจนเค้าชิน เดี๋ยวเริ่มดีขึ้นค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะแม่ กังวลจนคิดมากไปหมดเลยค่ะ

ลองผักอย่างอื่นดูคะ.

5y ago

จ้าแม่ ขอบคุณมากๆค่ะ