28 ตอบกลับ

บ้านนี้เจอตอน28วีคค่ะกลับมาคุมอาหาร1อาทิตย์ไปเจาะใหม่ น้ำตาลลงเหลือ85หมอเลยเแนะนำให้คุมต่อจนคลอด แต่พอย้ายไปฝากต่อที่ต่างจังหวัด(เราย้ายไปคลอดบ้าน)ตอน32วีค หมอให้ยืมเครื่องเจาะมาค่ะ ต้องคุมอาหารด้วยและก็เจาะค่าน้ำตาลวันละ4ครั้งหลังอาหารค่ะ ก็มีขึ้นบ้าง บางมื้อ บางมื้อก็ไม่เกินค่ะ แต่ก้ยังกังวลอยู่เหมือนกันว่าไปนัดหน้าวันที่9สิงหานี้หมอจะให้แอดมิตนอนปรับค่าน้ำตาลและฉีดอินซูลินรึเปล่า แต่ถ้าคุนแม่รู้แต่เนิ่นๆแล้วก้ลองคุมอาหารกับปรึกษาหมอดูนะคะ

ยินดีค่า สู้ๆนะคะแม่

เจาะไปเมื่อปลายเดือนที่แล้วค่ะ สามรอบ ขึ้นสูงถึง238 ตอนนี้หมอให้มาควบคุมน้ำตาล แล้วนัดอีกทีวันที่9สิงหานี้ค่ะ กังวลอยู่ เพราะถ้าไม่ลดหมอบอกต้องฉีดยาทุกวัน ลูกจะไม่แข็งแรง เรากินปลาดอลลี่ลวกกับผัก ข้าวไรเบอรึ่ แต่มาพักหลัง ไม่ค่อยได้มีเวลา กินพวกบุฟเฟต์ไปบ้าง ล่าสุดข้าวเหนียวหมูปิ้ง เสียวมากค่ะ เพราะตอนเช้าหาซื้อลำบากจริง

บ้านนี้คงเป็นแบบนั้นแหละจ้า ตอนนี้ 33 วีค เครียดเลยจ้า

ไม่ได้เป็น เพราะก่อนนัดตรวจน้ำตาลทานข้าวไก่ย่างไปเจาะเลือด ผลออกมาน้ำตาลขึ้น130 นัดเจาะอีกผลเลือดปกติคุณแม่ไม่เป็นเบาหวานนะครับ มีคนบอกว่าให้ต้มน้ำใบเตยดื่มแทนน้ำเปล่าคะ ไม่ต้องต้มใส่น้ำตาลนะคะ

130 ไม่เป็นไรนะค่ะ แต่ห้ามเกิน140 ของเราเกินมานิดหน่อยหมอเลยบังคับซื้อเครื่องตรวจประมาณ 2,500.- เจาะวันละเข็ม. ตั้งแต่ซื้อเครื่องน้ำตาลก้อไม่เคยเกินค่ะ คุณแม่อย่าเครียดนะค่ะ ยังไม่เกิน 140.

กลืนกลูโคส 50 mg ขึ้นมา 191 เลยค่ะ ครั้งต่อไปกลืน 100 mg

VIP Member

บ้านนี้เป่นจ้า ควบคุมอาหารเอาจ้า จะได้ไม่ต้องเจาะปลายนิ้วเอง และอีกอย่าง ข้าวเหนียวงดได้งดนะ เพราะกินทีไรน้ำตาลสูงมากกกก...เจา140ขึ้นคือเสี่ยง 130นี่คิอไม่เสี่ยงจ้า บ้านนี้เจาะเจอ185

กลืนกลูโคส 50mg ขึ้นมา 191 เลยจ้า หมอสั่งงดอาหารตรวจอีกทีเสาร์นี้ค่ะ

บ้านนี้เพิ่งเจาะเลือดไปมะวาน หมอส่งตรวจแล็บนอก รอผล 3-4 วัน คลินิกนี้ ถ้าเกิน 120 ถือว่าเสี่ยงคะ กังวลเหมือนกันคะ เท่าที่รู้ๆ เกิน 140นู้น ถือว่าเสี่ยง

130 ไม่เสี่ยงนะคะ ที่เสี่ยงคือเกิน 140 จ้า (อันนี้เกณฑ์ของที่ศิริราชนะคะ) ถ้าอยากป้องกันไว้ก่อน ให้ควบคุมอาหารหมู่คาร์โบฯนะคะแม่

ตั้งแต่หมอบอกเสี่ยงก็ทานแอปเปิ้ลวันละลูกค่ะ

บ้านนี้ 154ค่ะ งดของหวาน กินข้าวกล้องแทนข้าวขาว กินขนมปังโฮลวีท หมอนัดกลืนน้ำตาล100mg.16ส.ค.นี้ ค่ะมาลุ้นกันจะลดไหมน๊าา

ไม่ต้องเครียดนะคะ..ความเครียดมีผลต่อลูกแค่ปรับการกินนิดหน่อย ข้าวเหนียวน้ำตาลเยอะ..งดได้ควรงดจ้า ถ้าอยากก็ทานน้อยๆเอาน๊าาา งดพวกน้ำหวาน จะดีมากเลย

บ้านนี้156 ลดน้ำหวาน ของหวานบ้างเล็กน้อย แต่กินเยอะเหมือนเดิม ตอนนี้คลอดแล้วจ้า สุขภาพแข็งแรงดี

16w หมอให้กินน้ำตาลแล้วตรวจ ขึ้น160 มีความเสี่ยง เลยต้องตรวจวันพุธนี้อีกทีค่ะ

เห็นว่าไม่ให้140นะคะ ถ้า100นี่น่าจะผ่านมั้ยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง