ตั้งครรภ์ 5 สัปดาห์ กับอีก 4 วัน อัลตร้าซาวน์ ไม่เจอถุงตั้งครรภ์

บ้านนี้เช่นกันค่ะ ประจำเดือนมาครั้งสุดท้าย 3/7/65 ตรวจ 1/8/65 ผลออกมา 2 ขีด ไปหาหมอที่ฝากท้องลูกคนแรก ตรวจยืนยันว่าท้องวันที่ 6/8/65 แต่คุณหมอยังไม่อัลตร้าซาวน์ให้ เพราะเกรงว่าจะไม่เจออะไร เลยนัดอีกทีอีก 2 สัปดาห์ แต่ด้วยความใจร้อนของแม่ เมื่อวานเลยแอบไปซาวน์ที่โรงบาลอื่น ปรากฎว่า คุณหมอแจ้งว่าในมดลูกไม่พบถุงตั้งครรภ์ แต่รุ้สึกว่ามดลูกจะโตอยู่ โอกาส 50:50 คืออาจท้องอ่อนๆ จึงมองไม่เห็นถุงตั้งครรภ์ หรือ อาจจะท้องนอกมดลูก เราตอนนี้กังวลใจมากเลยค่ะ เพราะรอคนนี้มา 3 ปีแล้ว กลัวมากๆ ว่าจะเป็นประเด็นหลัง มีแม่ๆ บ้านไหนเจอกรณีแบบนี้บ้างคะ ช่วยแชร์หน่อย

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราประจำเดือนครั้งสุดท้ายมาวันที่2/7/65ตรวจวันที่2/8/65 วันที่3 /8/6ไปหาหมอที่โรงพยาบาลยืนยันตรวจพบการตั่งครรภ์แต่ไม่เจอตัวเด็กเช่นกันหมอบอกอาจจะท้องนอกมดลูก อาจเด็กไม่ปกติมีหลายสาเหตุทำให้เราจิตตก วันที่9/8/65 เราไม่สบายใจเราได้ไปโรงพยาบาลเอกชนบอกลายละเอียดคุณหมอ คุณหมอใจดีมากและทำการตรวจให้เราอย่าละเอียด ทำการ ซาวด์ผ่านหน้าท้องไม่เจอ แต่หมอทำการตรวจผ่านช่องคลอด เจอถุงการตั่งครรภ์และถุงอาหารของลูก อายุครรภ์5 w2Dเองค่ะ อย่ากังวลค่ะไม่สบายใจแนะนำไปตรวจผ่านกล่องผ่านช่องคลอดค่ะ ท้องนี้รอมา3ปีเหมือนกันค่ะท้องแรกน้องเสียใน ครรภ์ บำรุงกินให้ครบ5หมู่ค่ะ นี้รออีก3สัปดาห์หมอนัดเพื่อดูการเต้นของหัวใจและความชัดเจน

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ไล่เลี่ยกันเลยค่ะ แต่วันนี้ไปอัลตร้าซาวน์มา หมอบอกตัวเด็กเล็กมาก ยังยอกอะไรไม่ได้ ผลซาวน์ 6w พอดีค่ะ แอบหวั่นๆ ว่าน้องจะไม่อยู่แล้ว

เมือนกันเลยคะแม่ ไปซาวมาวันนี้ 5วีค5วัน ก้ไม่เจอถุงตั้งครรภ์เมือนกานคะ หมอว่าเป็นเพราะอายุครรภ์ยังอ่อนหรือไม่ก้อาจจะตั้งครรภ์นอกมดลูก แต่แจ้งว่ามดลูกดูหนาๆ หมอนัดอีก3อาทิตย์คะนัดซาวอีกรอบ

5 w 5 d ซาวหน้าท้องก็ไม่เจอถุงตั้งครรภ์ค่ะ ต้องซาวช่องคลอดถึงจะเห็นถุงค่ะ

ไปตรวจมื้อวานเช่นกันค้ะ หมอนัดอีก2สป. ให้ยาบำรุงมา รอลุ้นเหมือนกัน

2y ago

ซาวน์มาวันนี้ผลออกมา 6w ตัวเด็กเล็กมาก ยังยอกอะไรไม่ได้ หมอนัดอีกที 2 สัปดาห์ ค่อยมาลุ้นกันอีกที ว่าน้องจะอยู่ไหม หรือว่าจะไม่เจริญเติบโต แอบจิตตกค่ะ

เหมือนกันค่ะ