แชร์ประสบการณ์คุณแม่ 29 วีค กับน้องที่เสียไปเพราะน้ำในช่องท้อง

บ้านนี้เจอเหตุการณ์น้ำในช่องท้องลูก ทำให้หัวใจลูกหยุดเต้นตอน 29 วีค ไม่มีอาการใดๆเกิดขึ้น หรือเตือนแม่เลยค่ะ แม้แต่เจ็บท้องมีเลือดออก ปวดท้องหน่วง ก็ไม่มี จะมีก็แต่น้องดิ้นน้อย จนถึงน้องไม่ดิ้นไปเลย แต่หัวใจยังเต้นอยู่ หมอบอกแข็งแรงปกติดี #ตอนนั้นน้องมีน้ำในช่องท้องนิดเดียวแต่หมอไม่ยอมแจ้งแม่ หมอปล่อยกลับบ้าน ผ่านมาได้ 2 วัน แม่กังวลใจ เลยกลับมาอีกรอบ สรุปตรวจเจอว่าหัวใจน้องหยุดเต้น มีน้ำในช่องท้องเพิ่มขึ้น หมอถึงแจ้งว่าเจอน้ำในช่องท้องน้องตั้งแต่วันนั้น อันนี้แม่ฝากพิเศษกับคลินิกไว้ด้วย แต่ก็เหมือนจ่ายเงินให้คุณหมอเฉยๆ เสียใจมากค่ะ ใกล้เจอหน้าแล้วด้วย พฤษภาคมนี้เอง #ท้องแรกคะ #ประสบการครั้งแรกในชีวิต

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เสียใจด้วยนะคะ เเต่ขอถามหน่อยคะ เเม่ฝากพิเศษ ใส่ซองให้หมอไปเเล้วหรอคะ ถึงว่าเสียเงินฟรีๆ เพราะเท่าที่รู้มาคือ ฝากธรรมดากับฝากพิเศษดูเเลตอนฝากครรภ์เหมือนกันหมด เเค่ ถ้าฝากพิเศษคือทำคลอดให้เเละดูเเลหลังคลอด เเต่ฝากธรรมดา คือเเค่ฝาก เวลาคลอดต้องไปให้หมอคนอื่นหรือหมอที่ขึ้นเวรทำคลอดให้ เเบบนี้ไม่ใช่หรอคะ เราเข้าใจถูกไหม เพราะเกิดอะไรขึ้นคนชอบพูดว่าฝากพิเศษ เสียเงินฟรีๆทั้งที่ยังไม่ได้ใส่ซอง เพราะส่วนมากจะใส่ซอง ก่อนวันคลอด หรือหลังคลอด ฝากอะไร หมอก็ควรใส่ใจเหมือนกัน ต่างกันเเค่ตอนทำคลอด ที่ถามคืออยากทราบจริงๆคะว่าเราเข้าใจถูกไหม

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

พอดีเราก็ฝากคลินิกคะ ฝากกับหมอคนเดียวมาตลอด เเต่หมอไม่เคยพูดเรื่องฝากพิเศษเลยคะ พึ่งจะมาถามตอน ได้ 7 เดือนว่าจะให้หมอทำคลอดให้ไหม ถ้าให้ทำให้จะได้ ใส่ซองตอน 9 เดือนคะ

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ แม่พอจะทราบสาเหตุน้ำในช่องท้องไหมคะ

2y ago

ไม่ทราบเลยค่ะ คุณหมอไม่ได้แจ้งแม่เหมือนกันว่าเกิดขึ้นได้ยังไง

เสียใจด้วยนะคะ

2y ago

ขอบคุณนะคะ