ลูกไม่ยอมกินนมจากเต้า

บ้านนี้ลูกไม่ยอมกินนมจากเต้าต้องบีบใส่แก้วและคอยป้อนตลอด.บวกกับน้องตัวเหลืองและน้ำหนักน้อย.คุณหมอเลยให้ส่องไฟ.อยากทราบว่าบ้านไหนส่องไฟแล้วลูกหายตัวเหลืองบ้างค้ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินนมมากๆ ยิ่งถ่ายบ่อย ค่าเหลือทันจะละลาย ออกกับการฉี่ และถ่าย ครับ การส่องไฟจะเป็นการกระตุ้นให้ ค่าเหลืองละลายไวขึ้น วิธีสังเกตุจะเหลืองไล่จาก หน้าลงมา ถ้าเหลืองจนถึง ท้องถึงขา รีบมาพบหมอครับ ตากแดดช่วยได้อยู่แต่ต้องเป็นแดดตอนเช้านะครับ หลังจากสายๆไป แสงแดดจะแรง จะให้ให้ผิวมีอันตราย บางท่านไม่ตากเลย กินนมแม่ดีที่สุดแล้วค่าเหลืองก็จะลดไปเอง

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตอนคลอดน้องแรกๆก็ไม่ยอมดูดจากเต้ายันตอนนี้ก็ไม่ยอมดูดจากเต้าค่ะ ตอนอยู่โรงบาลน้องเกือบตัวเหลืองค่ะเพราะกินนมน้อยแต่พยายามให้กินเต้าเพราะหมอช่วยจัวหัวน้องให้ดูดเต้าค่ะ แต่พอกลับมาบ้านไม่มีใครช่วยน้องไม่ยอมดูดเต้าต้องปั้มใส่ขวดนมให้กินค่ะ ช่วยได้เยอะเลย ตอนนี้น้องได้21วันแล้วค่ะ คุณแม่สู้ๆนะค่ะ

บ้านนี้ส่องไฟค่าเหลืองก็ลดลงพอกลับมาบ้านหมอนัดไปตรวจใหม่ก็หายแล้วกินนมแม่เข้าเต้าบ้างปั้มใส่ขวดบ้างพอลูกถ่ายบ่อยๆก็หาย เลยมีคำถาม ถามหมอว่าเอาลูกตากแดดตอนเช้าช่วยได้หรือไม่ สงสัยมานานได้ยินมาเยอะ หมอบ้านนี้ตอบไม่ได้ผล หมอบอกลูกเราเลือดตรงกับกรุ๊ปแม่เลยทำให้ลดเร็วขึ้น

บ้านนี้ ส่องทั้งวันทั้งคืน 4 วัน ค่าเหลืองลดลง ก็กลับบ้าน แล้วติดตามอาการทุกอาทิตย์ กินนมแม่ทุกสามชั่วโมง ลูกหลับก็ต้องปลุกเดือนกว่า ถึงเข้าสู่ภาวะปกติ

บ้านนี้ส่องไฟจ้าตอนน้อง 7 วัน ส่อง 1 คืน แต่ไม่ถึงกับหายนะคะ แค่ค่าเหลืองลดลงหมอก็ให้กลับบ้านได้

5y ago

ขอบคุณน้ะค้ะน้องเริ่มลดลงแล้วค้ะ

ส่องค่ะ ไม่หายทันที ไปหายดีๆช่วง2เดือนครึ่ง

5y ago

ขอบคุณค้ะ

VIP Member

ส่องคืนเดียวเพราะค่าเหลืองเกินมาแค่.01

5y ago

ขอบคุณน้ะค้ะ

ลูกคนแรกส่อง1คืนคะ