แม่ๆท้องคนไหนยังม่ฉีดวัคซีนบ้างค่ะ

บ้านนี้มีแต่คนทักว่าอย่าพึ่งฉีด รอคลอดก่อน ตอนนี้ท้องได้34สัปดาห์4วันแร้วค่ะ

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

ตอนแรกบ้านนี้ก็ไม่กล้าฉีดค่ะ แต่คุณหมอแนะนำว่าควรจะฉีดดีกว่า ถ้าเกิดติดโควิดขึ้นมาอาการจะหนักกว่าคนทั่วไปค่ะ ปกติตั้งครรภ์อายุครรภ์แก่ๆ ก็หายใจลำบากอยู่แล้ว ถ้าติดโควิดยิ่งหายใจลำบากเข้าไปใหญ่ค่ะ บ้านนี้เลยตัดสินใจฉีดค่ะ ฉีดครบ 2 เข็มแล้วค่ะ ฉีดของซิโนฟาร์มทั้ง 2 เข็มเลยค่ะ น้องดิ้นปกติดีค่ะ มีปวดแขนนิดหน่อยค่ะ 

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ฉีดเข็มแรกค่ะไฟเซอร์ น้องดิ้นปกติค่ะ น้องอายุได้5เดือนแล้ว รอฉีดเข็มที่2

ทีแรกก็กลัวค่ะไม่กล้าฉีด แต่หมอที่ฝากท้องแนะนำให้ฉีดดีกว่า เพราะคนท้องมีโอกาสเสียชีวิตมาก เลยตัดสินใจไปฉีด ได้ฉีดของซิโนฟาร์มค่ะ ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะเข็มแรก แต่เห็นเค้าบอกว่าเข็ม 2 อาจจมีครั่นเนื้อตัวบ้างค่ะ ตอนที่มีโควต้าไฟเซอร์ตอนนั้นเพิ่งได้ 9 วีค แอบเสียดายอยู่เหมือนกันค่ะ

ย้านนี้ตอนแรกก็ไม่ก้าฉีดกลัวจะอันตรายต่อลูก แต่ตัดสินใจไปฉีดเข็มแรกเมื่อวันที่14ตุลาคม อาการปกติมีแค่ปวดแขนข้างที่ฉีด ส่วนเข็มสองคงจะพักฉีดก่อนเพราะหมอนัดใกล้กับวันครบกำหนดคลอดพอดี

ฉีดแล้วค่ะ ไฟเซอร์ ครบ 2 เข็ม ปกติดีค่ะ พี่ที่ทำงานท้องประมาณ 32 วีค ไม่กล้าฉีด ตอนนี้ติดโควิด อาการน่าเป็นห่วงมากค่ะ ฉีดไว้ก็ดีนะคะ เพราะคลอดแล้วอาจไม่ได้ไฟเซอร์น๊าแม่...เป็นห่วงค่ะ

บ้านนี้พึ่งไปฉีดตอนครบ39วีคค่ะ ผ่านมา3วันแล้วอาการปกติดีค่ะ เพราะหมอบอกฉีดไว้ก่อนดีกว่าค่ะกลัวเราคลอดลูกแล้วจะติดตอนพักที่รพ. หลังคลอดต้องไปฉีดอีกเข็มค่ะวันที่15เดือนหน้า

หมอแนะนำมาถ้าฉีดตอนท้องน้องจะได้รับวัคซีนด้วย คลอดออกมาก็มีภูมิคุ้มกัน เพราะยังไม่มีวัคซีนสำหรับเด็ก ตอนแรกแม่ก็กลัวแต่ฉีดแล้วไม่มีอาการข้างเคียงเลยน้องดิ้นปกติค่ะ

3y ago

เขาแนะนำ 12 สัปดาห์ขึ้นไปไม่ใช่หรอคะ

บ้านนี้ไม่ได้ฉีดค่ะ 25w5d ติดโควิดแล้ว รักษาหายแล้ว แต่หมอเเนะนำให้ฉีด พอไปรพ. ทางรพ.แจ้งว่าฉีดไขว้ เลยไม่ฉีดดีกว่าค่ะ เพราะกังวลมาก

เราฉีดครบแล้วจ้า เข็กแรก ซิโนแวค ปวดแค่แขนตรงที่ฉีด เข็มสอง แอสต้า เป็นไข้ 1 วัน ปวดแขนลูกดิ้นปกติ ท้องได้23 สัปดาห์จ้า

บ้านนี้37วีคแล้วค่ะไม่ได้ฉีดเหมื่อนกันแฟนไม่ยอมให้ฉีดค่ะแฟนบอกรอให้คลอดก่อนจะฉีดก็ค่อยฉีด

ฉีดครบแล้วค่ะ 2เข็ม ไฟเซอร์ 22วีค ทุกอย่างปกติดีค่ะซาวเรียบร้อย คุณหมอแนะนำให้ฉีด

คำถามที่เกี่ยวข้อง