แม่ๆบ้านไหนที่ท้องแล้วต้องทำงานอยู่บ้างคะ?

บ้านนี้น้องสู้มากๆเลย ทำงานเช้าเลิกเย็น ไม่มีอาการแพ้ท้องใดๆเลย ทำให้แม่ยังสามารถไปทำงานหาเงินได้อยู่ น้องเก่งและสู้ชีวิตไปกับแม่มากๆ ไปซาวด์น้องมาแข็งแรงปกติทุกอย่างเลยค่ะ #13 วีคแล้วค่ะ#ท้องแรกคะ

51 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ 18 วีค ก็ยังไปรถกับแฟนอยู่ค่ะ ต่อพ่วง เก็บผ้าใบ มัดผ้าใบ วิ่งบิล ตากแดด ตากฝน น้องก็ทนสู้ไปกับแม่ 😂 พ่อไม่อยากให้ไป แต่แม่ไม่อยากอยู่ อยู่บ้านไม่มีไรทำแล้วหงุดหงิด ไปซาวด์มาหมอบอกน้องปกติดีค่ะ สงสัยน้องชอบเดินทาง 😂😂

บ้านนี้ทำงานรพ.ต้องขึ้นเวร ล่าสุดตั้งครรภ์ได้ 30 2วีคมีอาการปวดท้อง ท้องแข็ง พึ่งจะได้หยุดพักแค่อาทิตย์เดียวนี่แหละค่ะ ครบวันลาก็ต้องกลับไปทำงานต่อจนถึงวันปวดท้องคลอดนู่นเลย ทุกวันภาวนาให้ลูกเกิดครบกำหนดอย่างเดียว 🥲

VIP Member

บ้านนี้ทำงานรพ.ตั้งแต่ก่อนท้องเลยค่ะ ขึ้นเวร8ชม.บ้าง16ชม.บ้างจนตอนนี้36วีคแล้ว ถามว่าได้ลาคลอดล่วงหน้าไหม? บอกเลยว่าไม่ค่ะ ทำจนกว่าจะเจ็บท้องคลอดหรือน้ำเดินถึงจะลาได้ เพราะบุคลากรไม่เพียงพอ คิดแล้วเศร้า😭

2y ago

✌️✌️

เราก็ทำงานหนักค่ะตื่น6โมงเช้านั่งรถ7โมงเช้าถึง6โมงเย็น ขายของถึงตี2 ยกของหนัก5โล10โลกว่าจะได้นอนอีกทีตี3 ทำงานเพื่อจะได้มีเงินเลี้ยงลูก เป็นแม่คนต้องอดทนค่ะ ตอนนี้จะ7เดือนแล้ว กะว่าจะทำยันคลอดไม่รู้จะไหวรึเปล่า 🤣🥰

ของเราทำงานจน36wจะ37wเลยคะอาการแพ้ท้องมีบ้างแต่จะหนักที่สามีมากสุดคะพอเราลาคลอดได้แค่16วันน้องก็ออกเลยคะแต่ของเราไม่มีอาการเจ็บท้องเลนมีแต่น้ำเดินไปถึง รพ พยาบาลให้นอนรอคลอดเลยคะเพราะปากมดลูก​เปิดจะ3เซนแล้ว

เรายังแว๊นมอไซต์ไปทำงานไปกลับวันละ30กว่าโลอยู่เลยค่ะ มีภาวะเสี่ยงแท้งคุกคามแต่เหมือนที่บ้านจะไม่เข้าใจ ไม่ทำงานก็ไม่ได้เพราะไม่รู้จะหันไปพึ่งใคร ทุกครั้งเวลาเดินปวดท้องหน่วงๆตลอดเวลา ได้แต่อดทน

26วีค3วันยังทำงานจ้าแพ้ท้องหนักมากจนถึง4เดือนช่วงแพ้ท้องคือทำตั้งแต่บ่ายโมงถึงตี4แต่งานไม่หนักเท่าไร่ทีมงานเข้าใจอดทนมากตอนนี้ทำช่วงปกติแล้วนั่งรถไปทั่วกรุงเทพลำลูกกานวนครตอนนี้จะพักแล้วค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ทำตั้งแต่ท้อง จนตอนนี้ 8 เดือนแล้วค่ะ ทำยันคลอดไปเลยค่ะทีนี้ ทางร้านคนไม่พอ ผู้ช่วยผู้จัดการมีกัน 2 คน ตอนนี้ก็กำลังสอนงานน้องขึ้นแอคติ้งชั่วคราว

บ้านนี้ทำตั้งแต่ก่อนท้องค่ะ ตอนนี้ท้องได้28w1dแล้ว แม่ขับรถทำงานตะลอนๆแม่เป็นเจ้าหน้าที่เก็บเงินค่าน้ำของอบต.แม่หยุดไม่ได้เพราะไม่มีใครทำแทน

บ้านนี้เหมือนกันคะ น้องเก่งมาก ไม่ทำให้แม่แพ้ท้องเลย แม่นั่งทำงานเอกสารในออฟฟิศเช้า-เย็นได้ โดยที่ไม่มีอาการแพ้อะไรเลย ตอนนี้17weeks1dayแล้วคะ🥰

2y ago

น้องขยันทำงานสุดๆค่ะแม่55