ไม่รู้สึกว่าดิ้นหรือตอดเลยค่ะแม่ๆบ้านนี้เป็นกังวล​มาก

บ้านนี้ตั้งครรภ์​ได้16สัปดาห์​2วันแล้วแต่ไม่รู้สึกตอดไม่รู้สึกว่าดิ้นเลย #ควรจะทำไงดีค่ะหรือแม่บ้านนี้คิดมากไปเอง?✌️❤️?

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เเต่ก่อนเราก็เป็นเเบบนี้ค่ะ ห่วงลูกวันไหนลูกไม่ดิ้นไม่ตอดกังวลจนนอนไม่หลับ อายุครรภ์ของเเม่น่าจะตอดๆอยู่ เเต่ถ้าดิ้นจะประมาณ20week จะชัดเจนมากขึ้นค่ะ ตอนนี้น้องยังตัวเล็กๆอยู่เเม่ไม่ต้องกังวลนะคะ เเต่ถ้า24week ขึ้นไปต้องเริ่มสังเกตละค่ะ💓✌👌

VIP Member

ของบ้านนี้ 18 วิค ถึงเริ่มรู้สึกคะ คุณแม่อย่าพึ่งวิตกนะคะ บ้านนี้ เคยดิ้นเกือบครึ่งวัน วันต่อมาหยุดดิ้นยิ่งวิตกหนักกว่าตอนยังไม่เริ่มดิ้นอีกคะ สรุปวันต่อมา ถึงดิ้น บางทีน้องเขาอาจจะดิ้นอยู่นะแต่เราแค่แยกยังไม่ออก รอดูตอน 18วิค กว่าๆนะคะ

VIP Member

บางทีอาจจะยังไม่รู้สึกค่ะ บ้านนี้รู้สึกบางครั้งเองค่ะแค่ตอดๆ เพราะช่วงนี้เขายังไม่ขยับแรงมากค่ะ ถ้าไม่แน่ใจลองไปหาหมอก็ได้ค่ะ บางคนรู้สึกไว รู้สึกช้า ต่างกันไปค่ะ

VIP Member

ถ้าหน้าท้องหนาจะรู้สึกช้า เรารู้สึก18วีคกว่าๆเลยค่ะ ไม่ต้องห่วงเดี๋ยวน้องก็ดิ้นถ้าแม่ได้ซาวได้ฟังเสียงหัวใจน้องแล้วปกติก็อย่าคิดมากนะคะ จะจิตตกเครียดไปเอง

เคยเป็นเหมือนกันค่ะแต่ถ้ากังวลมากควรไปพบแพทย์แต่บ้านนี้รอค่ะตอน16แค่ตอดอาจจะยังเล็กการดิ้นหรือเคลื่อนไหวอาจจะทำให้คุณแม่ไม่รู้สึกก็ได้จร้า😊

คิดมากไปเองค่ะ เด็กจะตอดหรือดิ้น ไม่ได้อายุครรภ์เหมือนกันหมดน่ะค่ะ บ้านนี้ ขนาดเป้นคนผอม รู้สึกลูกตอดตอน19w และรู้สึกดิ้นจิงจังตอน20w ค่ะ

บ้านนี้รู้สึกตอดตอน24wจ้า หมอบอกท้องแรกกรือบางคนหนังท้องหนาจะไม่ค่อยรู้สึกค่า ไม่ต้องกังวลน้าา✌

อยู่ที่ผนังหน้าท้องด้วยนะคะ เราหน้าท้องหนารู้สึกติดดิ้น ตอน5เดือนกว่าเลยคะ

เราเพิ่งรู้สึกว่าน้องตอดช่วง 16-17w ค่ะ แต่กว่าจะรู้สึกว่าดิ้นจริงๆก็ 19w เลย

ใจเย็นๆค่ะ20วีคยังไม่ค่อยรู้สึกเลยต้องสังเกตุจริงๆถึงจะรู้