แม่บ้านไหนตรวจน้ำตาลแล้วเกิน 140 บ้างคะ

บ้านนี้ตรวจแล้วได้ 188 เครียดมาก 😥😥😓

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่ต้องไม่เครียดนะคะ ของเราไม่เกินตั้งแต่รอบแรกค่ะ ของเรา เป็นคนชอบคุมเรื่องการกินทั้งเรื่องสุขภาพและหุ่นอยู่แล้ว เราทานทุกอย่างตามปกติแบบที่เคยทาน ขอแค่คุณแม่มีวินัยในการทานก็ไม่ยากในการคุมน้ำตาลค่ะ ในความคิดเรา วิธีที่เราทำ มันอาจคล้ายๆกับการคุมน้ำหนัก แต่แค่เปลี่ยนการทาน เราทานขนม น้ำหวานตามปกติ แต่เราปรับเปลี่ยนเป็น ของหวานวันละ 1 อย่าง ถ้าทานขนมแล้วน้ำหวานห้ามทาน หรือถ้าทานน้ำหวานแล้วขนมก็ควรห้ามทาน และควรเน้นปริมาณที่น้อย พอให้ร่างกายได้รับรู้ ไม่เครียดด้วย แต่ถ้าอยากแนะนำแค่พอให้รู้สึกหายอยากเท่านั้น ข้าวเปลี่ยนเป็นข้าวกล้องกับไรซ์เบอรี่ (เราชอบทานข้าวไรซ์เบอรี่มากกว่า) คุณสมบัติทำให้อิ่มทั้งวัน วิตามินแร่ธาตุเหมาะสมกับตัวเล็กในครรภ์ มากกว่าข้าวหรือพวกแป้งขัดสีที่สุด ผัก นม ผลไม้ สำคัญมาก ทานแต่พอเหมาะ นมวันละ 1-2 แก้ว ที่เราทานต่อวัน น้ำเปล่าคือสำคัญสุด เราติดนิสัยที่ว่า ถ้าอยากดื่มน้ำอัดลม เราจะดื่มน้ำเปล่าแก้ขัดให้หายอยากไปเอง พอวันตรวจ น้ำตาลเราผ่านแบบสบายๆเลยจริงๆ ถ้าเรามีวินัยได้ ทั้งเราและตัวเล็กก็จะไม่เครียดค่ะ (เราท้องแล้วติดหวานมากกกก วันไหนที่ไม่มีน้ำตาลเข้า เราจะหงุดหงิด เพราะตัวเล็กชอบของหวานด้วย ทุกครั้งเค้าจะตอบสนองเวลาเราทานของที่เค้าถูกใจตลอดเลย) อ่อ งดของทอดได้จะดีที่สุดนาา เพราะน้ำมันไขมัน ทานมากไปไม่เป็นผลดีเลยย วันที่เราตรวจน้ำตาล หมอยังชมเลยว่าผลดีมาก น้องก็แข็งแรงด้วย ผลของเราเองงง อีกอย่างผลที่ได้ น้ำหนักเราขยับตามเกณฑ์แล้วเวลาทาน เราเลยมั่นใจว่า เราทานเยอะปกตินะ แต่ น้ำหนักเราไม่ค่อยขยับ แล้วที่ทานไปทั้งหมด มันลงที่น้องปกติเลยยย เพราะถ้าลองหาบทความอ่าน ส่วนใหญ่เค้าจะบอกว่า ถ้าทานไม่ดีน้ำหนักจะลงแม่ไม่ลงน้อง นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ไม่ต้องเครียดนะคะ คนท้องน้ำตาลในเลือดสูงอยู่แล้วกินอะไรหวานนิดหวานหน่อยก็ขึ้นสูง คุณแม่ลองหาอโวคาโด้มาทานนะคะ หรือหา ผลไม้ที่เกี่ยวกับ ลดน้ำตาลในเลือดมาทานค่ะช่วยได้ งดน้ำอัดลม งดชาไข่มุก งดพวกเครื่องดื่มที่ให้ความหวานมากๆนะคะ ทานได้ นานทีๆ เพราะคนท้อง ขาดหวานก็ไม่ได้ เช่นกัน

เราตอนตรวจ50gไม่ผ่าน ค่าน้ำตาลที่ตรวจเจอ142 หมอนัดตรวจใหม่ เราไม่กินพวกของหวานเลย และกินน้ำใบเตยแทนน้ำเปล่า ต้มแบบใบเตยกับน้ำเปล่ากรอกแช่ตุ้เย้นไว้ ข้าวก็กินน้อยลง เพราะข้าวมันจะเปลี่ยนเปนน้ำตาลได้ กินก็จะกินข้าวไรเบอรี่ซื้อมาหุ้งกินเอง ถึงวันตรวจอีกครั้งเราผ่าน

ของแม่รอดแบบงงๆค่ะ น้ำตาล118 แต่แม่กินของหวานกระจายเลย น้ำปั่นน้ำอัดลมโกโก้ไม่ขาดเลยค่ะ ขนมหวานไอติมเกือบทุกวัน แต่ขาดไม่ได้เลยคือพวกน้ำหวาน แม่เป็นเครียดมากกลัวโดนเจาะหลายรอบ ไปกินน้ำตาลรอบแรกฟังผลอีกวันผ่านเฉยเลย แม่งงมาก ในใจคือคิดว่าไม่น่ารอด

เป็นเหมือนกันค่ะ เจาะ 4 เข็ม ยังไม่ผ่าน หมอนัดอีกเดือนหน้า คุมอาหารอยู่ค่ะ ตอนแรกก็เครียด คนที่บ้านบอกยิ่งเครียดไม่ดีต่อลูก เลยกินอาหารปกติ เปลี่ยนข้าวขาวเป็นข้าวกล้อง งดหวาน กินอาหารที่มีประโยชน์ค่ะ อย่าเครียดเลยค่ะ ของเราหนักกว่าอีก✌🏻✌🏻

งดแป้ง น้ำตาล ขนมหวาน ขนมปัง ผลไม้ที่มีรสหวาน น้ำอัดลม และดื่มน้ำใบเตยต้มไม่ใส่น้ำตาลแทนน่ะค่ะ คุณแม่ต้องคุมให้ได้ไม่งั้นคุณแม่จะต้องเจาะเลือดเองวันละ 3 ครั้ง เจาะจนนิ้วพรุน และอาจจะเป็นเบาหวานหลังคลอดได้ ( สู้ๆไปด้วยกันค่ะแม่ )

ของเราขึ้น 173 งดทุกอย่างแม้กระทั่งกินมะละกอหวานๆ คุมน้ำตาลกว่าจะลงลดของหวานทุกชนิด 1 เดือนลงแน่ๆลองทำดูนะค่ะ น้ำอัดลม น้ำชานมไข่มุก กาแฟ ห้ามค่ะ

ของเราเกิน​ รอวันหมอส่งตัวไป​ รพ.​ หมอให้คุมเอง​ เราก็ติดกาแฟโบราณ​ 😭😭 แต่ช่วงที่เรางดน้ำตาล​ งดของหวาน​ น้ำตาลก็ลงเลยนะ

ตรวจครั้งแรก106ครั้ง2 150 พออีกวันเค้านัดไปเจาะ4เข็มกินน้ำตาล100gผลออกมาคือ107 ไม่ต้องเครียดจ้าเวลาแค่คืนเดียวน้ำตาลก็ลดไป

ตรวจน้ำตาลนี้ต้องตรวจทุกคนไหมค่ะแล้วตรวจช่วงอายุครรภ์กี่สัปดาห์ ฝากโรงบาลรัฐไม่รุ้ว่าเขาจะตรวจไหม

3y ago

ตรวจทุกคนค่ะ เพราะเบาหวานเสี่ยงต่อครรภ์เป็นพิษและความสมบูรณ์ของเด็ก ตรวจประมาณ 25สัปดาห์ขึ้นไปค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง