แม่ๆเตรียมของตั้งแต่กี่เดือนค่ะ

บ้านนี้จะ3เดือนแล้วยังไม่ได้เตรียมอะไรเลย แม่ๆบ้านอื่นละค่ะเตรียมกันตั้งแต่กี่เดือน #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้รวบยอดที่เดียวตอน1อาทิตย์ก่อนครบกำหนดคลอดค่ะ หมดเยอะๆมากๆ แนะนำให้ทยอยซื้อค่ะ ของแพงทุกอย่าง บ้านนี้ขนาดเลือกเฉพาะที่จำเป็น หมดไป6000-7000บาท ยังไม่รวมของทีแม่สั่งมาอีก เด็กโตไวมาก เสื้อผ้าไม่จำเป็นต้องซื้อเยอะ

บ้านนี้แม่ไม่ได้เตรียมอะไรเลยค่ะ เตรียมตัวคลอดอย่างเดียว เพราะย่าๆปู่ๆยายๆ พี่น้อง เตรียมไว้ให้แล้ว แต่ที่บ้านอืแม่ไม่มีของน้องเลย ทางบ้านถือจ้า รอเอามารวมทีเดียววันน้องกลับจากโรงพยาบาล

6-7เดือนค่อยซื้อก็ได้ค่ะแม่ ซื้อแค่ส่วนที่จำเป็นตอนจะคลอดก่อน พวกผ้าอ้อม ผ้าห่อตัว เสื้อผ้า ค่อยๆซื้อไปทีละอย่าง ส่วนที่ยังไม่ค่อยจำเป็นก็ไว้สั่งซื้อออนไลน์หลังคลอดก็ได้ค่ะ

ซื้อตอน 5 เดือนตรงกับช่วงโปร 6.6 พอดี ของลดราคาเยอะ และพบว่าที่ทำลิสต์ไว้ก่อนหน้านี้มีประโชยน์มาก เดี๋ยวมีงาน fair อีกก็ทยอยจัดเรื่อยๆค่ะ ไม่รอให้ใกล้ๆ ค่อยซื้อ

แนะนำว่าค่อยๆซื้อค่ะ เดือนละอย่าง 2 อย่าง แต่บ้านนี้ญาติเยอะซื้อของหลังคลอดค่ะ เพราะญาติๆส่งของมาให้ หลังคลอดเราก็ซื้อแค่ของที่ขาดเท่านั้น

เสื้อผ้า ถุงมือถุงเท้า ไม่ต้องซื้อเยอะ แค่ 10 ชุดพอ ผ้าอ้อม ซื้อแค่ 3 โหล ก็พอ ย้ำเด็กโตไวมาก ยกเว้นคุณแม่มีทุนเยอะ ก็จัดได้ตามเงิน

จะคลอดแล้วค่ะ ยังไม่ได้ซื้ออะไรเลย แม่ของสามีห้ามซื้อ เขาบอกให้ซื้อวันคลอดค่ะ ที่บ้านเขาถือ 😑 แอบงงๆเหมือนกัน แต่ทำอะไรไม่ได้

3เดือนขึ้นไปคะ ซื้อไว้ที่ละนิดละน่อย มีโอกาสได้เดินเลือกได้คะ เพราะว่าถ้าซื้อที่เดียวไม่ไหวแพงคะ เพราะแฟนทำงานคนเดียวคะ

2y ago

แบบนี้ก็ดีเหมือนกันค่ะกว่าจะคลอดจะได้มีของไช้ไห้ลูกได้เยอะๆ

บ้านนี้ห้ามค่ะ ลูกหลานท้องไม่ให้เตรียมซักคนแต่พอวันคลอดเค้าจะไปเดินหาซื้อให้กันเราไม่ต้องทำอะไรเลยค่ะ เค้าจัดการหมด

ค่อยๆทยอยซื้อเตรียมไว้ เพราะไม่แน่นอน อาจมีโอกาสคลอดก่อนกำหนดก็ได้ แล้วก็ยิ่งท้องใกล้ครบ ยิ่งเดินลำบาก เหนื่อยง่าย