52 ตอบกลับ

TapFluencer

บ้านนี้กำหนดคลอด17เมษา แม่สามีสั้งห้ามซื้อทุกสิ่งทุกอย่างเข้าบ้านส่วนตัวแล้วอยากทยอยซื้อใกล้ๆคลอดแม่สามีก็ไม่ให้ซื้ออีกเบื่อมากขี้เกียจทะเลาะเลยบอกแกไปว่าถ้าไม่ให้ซื้อเลยก็จัดการเองละกันถึงวันคลอดหลานไม่มีข้าวของเครื่องใช้เสื้อผ้าอะไรสักอย่างถ้าพยาบาลด่าจะเรียกแกมาฟังพูดละหงุดหงิดมากค่ะกะแม่ผัว

เข้าใจเลยค่ะคุณแม่ สู้ๆนะคะ เข้าใจเลยว่าอยากเตรียมให้พร้อมเราจะได้ไม่ต้องมานั่งวุ่นใกล้คลอด บ้านนี้โชคดีอย่างนึงค่ะ พ่อแม่ไม่เคร่งเท่าไหร่บอกให้ทะยอยซื้อได้ จะได้รู้ว่าขาดเหลืออะไรค่ะ ยิ่งท้องโต เรายิ่งจะทำไรลำบากค่ะ

คลอดเมษาเหมือนกันค่ะ แต่ท้อง3 บ้านนี้ยังไม่เตรียมอะไรเลยค่ะ😆 แต่ท้องก่อนๆ 5-6เดือน รู้เพศก็เตรียมซื้อใว้เลยค่ะ ถ้าซื้อตอนท้องแก่ จะนั่งซักไม่ไหวแน่ค่ะ😂 เดินเลือกซื้อของก็ยากปวดเมื่อยไปหมด แต่เอาที่คุณแม่สบายใจนะคะ🥰

ขอบคุณมากค่ะคุณแม่ กลัวท้องใหญ่เดินซื้อของหรือนั่งซักไม่ไหว เลยทะยอยซื้อไปบ้างแล้วค่ะบ้านนี้

คลอดวันที่ 16 เมษายน เหมือนกันค่ะ บ้านนี้ยังไม่ได้ซื้อเลยค่ะ เพราะว่าย่าเป็นคนมอญ เขาเลยไม่ให้ซื้อของเตรียมไว้ แต่ถ้าซื้อก็ต้องยกให้ญาติหรือพี่น้องไปก่อนค่ะเป็นการแก้เคล็ดค่ะ ถึงเวลาคลอดก็ไปเอากับเขาค่ะที่เราไปฝากไว้ค่ะ

แบบนี่ก็ดีนะคะ ซื้อไว้ยกให้คนอื่นก่อน ถือเคล็ดได้ดีเลยค่ะ

บ้านนี้ 6 เม.ย. ท้อง 2 ค่ะ แม่ยังไม่ค่อยรีบเตรียมค่ะ มีแพลนกดสั่งในแอพเอา ใช้โค้ดให้คุ้ม.😄 จากประสบการณ์ท้องแรก ไม่ต้องเตรียมตุนเยอะนะคะแม่ ถึงเวลาจริงๆของใช้จำเป็นมีไม่กี่อย่างค่ะ หรือตามความสะดวกของแต่ละบ้านด้วย.😍

ขอบคุณมากค่ะแม่

เราเตรียมช่วงปีใหม่คะ ท้อง2 เพราะถ้าท้องใหญ่กว่ายี้เตรียมลำบาก อยู่คนละทีกับแฟนแฟนหยุดปีใหม่นี้ก็เตรียมบางส่วนไว้ของเก่าคนแรก และอะไรมี่ต้องซื้อจะถยอยซื้อ เพราะไม่มีกำลังไปหาซื้อทีเดียวตอนใกล้คลอด

ดีจังเลยค่ะมีของคนเก่าอยู่บ้างแล้ว บ้านนี้ท้องแรกค่ะ

บ้านนี้คลอด 9เมษาค่ะ เตรียมเกือบครบแล้วค่ะ บ้านนี้คนที่บ้านห้ามซื้อแต่แอบซื้อเอาค่ะ โดยความคิดส่วนตัวแล้ว คิดว่าถ้าจะรอใกล้คลอดค่อยซื้อคงไม่ไหวเลยทยอยซื้อจนเกือบครบแล้วค่ะตอนนี้💕

คิดเหมือนกันเลยค่ะ แต่บ้านนี้ดีอย่างนึงพ่อแม่ไม่ห้ามเลยค่ะ เขาบอกทะยอยซื้อจะได้รู้ว่าขาดเหลืออะไร

กำหนดคลอด27 เมษา เหมือนกันเลยค่ะ อยากซื้อของเหมือนกันแต่ยังไม่รู้เพศน้อง แล้วก็ไม่รู้จะเริ่มซื้อจากอะไรก่อนดี ท้องแรกแม่ๆคนไหนมีคำแนะนำบอกได้นะค่ะหนุเป็นคุณแม่มือใหม่🥰🥰

คุณแม่สามารถซาวด์ดูเพศน้องได้แล้วนะคะ บ้านนี้ไปซาวด์มา ญ. ชัด 100% ค่ะ

บ้านนี้คลอด30เมษา67พอรู้เพศเริ่มหาดูของใช้ที่จำเป็นและจะเริ่มทยอยซื้อแล้วค่ะมันแล้วแต่คนถือด้วยมั้งที่ว่าห้ามซื้อของก่อนบ้านเรามีแค่ว่าอย่าซื้อถุงมือก่อน8เดือนค่ะ

ใช่ค่ะบ้านนี้ไม่ถือเลย ซื้อจะครบแล้วค่ะ

บ้านนี้กำหนดคลอด5เมษาแต่เริ่มทยอยซื้อแล้วค่ะ พวกที่นอน ผ้าห่อตัว ผ้าห่มสำหรับเด็ก แต่เสื้อผ้าไม่ได้ซื้อค่ะญาติๆส่งต่อของเด็กเล็กให้ ท้องแรกค่ะ

เสื้อผ้าไม่ต้องซื้อเยอะนะคะแม่ เด็กโตไวมากๆค่ะ

เค้าซื้อตั้งแต่4เดือนทราบเพศลูกก็ทะยอยซื้อเลยค่ะท้องแฝดด้วยกลัวว่าท้องแก่จะไม่ไหวตอนนี้ท้อง6เดือนแล้ว เดินนิดหน่วยก็หน่วง

ยินดีกับคุณแม่ด้วยนะคะ ตื่นเต้นแทนเลยลูกแฝด

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง