บิดผ้า ทำให้เด็กนอนบิด

บิดผ้าทำให้เด็กนอนบิดจริงไหมคะ คนแก่ชอบห้ามบิดผ้า เวลาซัก เหนื่อยเลย เวลาเขามาหาหลาน ทำหน้าแล้วถามว่าเลิกบิดผ้ายัง😕

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทีนี่ต้องหันไปถามคนแก่ก่อนว่าตอนเด็กแกเคยนอนบิดมั้ย 555555 เราซักเสื้อผ้าลูกด้วยเครื่องค่ะ แม่ย่าเรานี้แหละเป็นคนสอนเป็นคนแนะนำเอง แกหัวสมัยใหม่ค่ะ เลี้ยงลูกตามหมอ เราเลยโชคดีมากๆ แกบอกถ้าไม่ซักผ้าในเครื่องก็เหนื่อยตายพอดี เสื้อผ้าเด็กไม่ใช่น้อยๆ แล้วไหนเวลาดูลูกอีก หัวหมุนหมด แกบอกให้เราเลี้ยงตามหมอไปเลย จะได้ไม่เหนื่อย

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ขอบคุณนะคะแม่🥰

เลี้ยงแบบที่แม่สบายใจค่ะ ถือทุกเรื่องใช้ชีวิตลำบากค่ะแม่ แม่สามีของเราก็เหมือนกันค่ะ ถือทุกเรื่อง เบื่อมาก บางครั้งไม่อยากคุยกับแกเลยค่ะ แต่เข้าใจค่ะ ว่าแกหวังดี แต่บางครั้งมันก็ไม่ใช่นะ แม๊ (ได้แต่เถียงในใจค่ะ)

12mo ago

สู้ไปด้วยกันค่ะแม่ เอาใจช่วยนะคะ🥰🥰

เลี้ยงเองอย่าได้แคร์ค่ะ ถ้าเยอะมากๆก็ปิดประตูไม่รับแขกเลย ยุคนี้สมัยนี้ถ้าทำตามคนแก่ว่าทุกอย่าง เราเองค่ะที่เหนื่อย เอาที่สบายใจดีกว่า อย่าเอาคำพูดเหล่านี้มาคิดเยอะเลยค่ะ สู้ๆค่ะ

12mo ago

หือออ ใจฟูขึ้นเยอะเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ สำหรับกำลังใจ 🥰🥰

ถ้าบิดผ้าละเด็กตัวบิด ถ้าสะบัดผ้า เอาไม้ทุบแบบสมัยก่อน เด็กชักเลยมั้ยอะคะ 5555 โอ้ยยยยยยยยยยยยย มันจะเปนไปได้ไงคะ คนแก่เค้าแก่ แต่แม่ไม่แก่นะคะะะ🤦🏼‍♀️

12mo ago

อย่าไปสนใจค่ะ คือคนแก่บางคนก็ไม่ไหวจิงๆๆ ไม่ได้อยากไม่น่ารักกับผู้ใหญ่นะ แต่ผู้ใหญ่หลายคนก็ไม่น่ารักอะ ทนมะไหว😤

TapFluencer

คนแก่ กับความเชื่อโบราณเค้ายังมาคู่กันค่ะ เด็กทารกบิดตัวเป็นเรื่องธรรมชาติค่ะ แม่ย่าบ้านนี้ เวลาเห็นน้องสะอึกก็จะให้ทุบหัวหอม มาโป๊ะบนหัวเหมือนกันค่ะ

12mo ago

ในใจพูดสวนกลับไปหลายคำแล้วค่ะ แต่ภายนอกก็ยังให้เกียรติเขา ไม่กล้าพูด ทำได้แค่ยิ้มเชิ่ด 55555 #แม่ฟูลไทม์เหนื่อยเลย

ไม่เกี่ยวค่ะ บ้านนี้ซักเครื่องให้น้องตลอด น้องก็บิดจน2เดือนครึ่งน้องก็เบาลงค่ะ ตอนนี้น้องได้3เดือนกว่าแล้ว น้องเริ่มไม่มีอาการบิดให้แม่เห็นแล้วค่ะ

12mo ago

อันนี้เหมือนกันเลยค่ะ ตั้งแต่แรกเกิดคือบิดแบบบิดมาก เขาบอกว่าบิดว่าผ้าก็เหมือนบิดไส้เด็ก ทำให้ไม่สบายท้อง อึดอัด หนูก็แบบ ฮะ!!! ก็งงไปเลยสิคะ วันนี้3เดือนแล้ว ไม่เห็นอาการบิด เขาบอกว่า เห็นไหมเด็กไม่บิดแล้ว

บ้านนี้ซักทีไรบิดผ้าตลอดจนตอนนี้น้อง4เดือนผ้าก็ยังบิดอยู่ แต่น้องบิดขี้เกียจเฉพาะตอนน้องตื่นเท่านั้นค่ะ ตอนแรกเราก็โดนว่าแบบคุณเลยค่ะแต่ไม่สน5555

12mo ago

ถือว่าเข้มแข็งมากเลยนะคะ เราก็ไม่ได้ทำตามแบบที่คนแก่บอกหรอกค่ะ เราทำแบบที่เราสะดวก แต่เราแค่เก็บมาคิด โดนว่าสารพัด ทามหาหิงค์ให้ลูกแล้วก็ยังไม่เชื่ออีกค่ะว่าเราไม่ได้ทาให้

น่าจะเป็นกุศโลบายที่ไม่ให้ออกแรงเยอะมากกว่าค่ะ เพราะบิดผ้าจะต้องใช้แรงในการบิด ทำให้เกร็งมดลูกได้ เราคิดว่านะ

ตอนลูกเราใช้ผ้าอ้อมคนที่บ้านกะพูดคะ อย่าไปเชื่อมาก ที่ลูกบิดเขาอาจจะเมื่อยเเขนขาอาจอยากเล่น

12mo ago

อย่าบ้าตามเขานะคะ เอาออกห่างมาเลย เดียวสักพักเชื่อเถอะคะ เขาจะให้ป้อนกล้วยเเน่ๆ

เอาเรื่องสะดวกสะบายดีกว่าค่ะแม่ อย่างน้อยจะได้มีเวลามาทำอย่างอื่นด้วย...จับโยนลงถังเลยจ้า