งงในงง

*บางคำถามก็พยายามเข้าใจ เขาคงไม่รู้จริงๆ ..มั้ง *บางคำถามก็งง เขาอ่านไม่เข้าใจหรือเขาไม่อ่าน.. *บางคำถามเดิมๆ ซ้ำๆ เขาเข้ามาเพื่อโพสสิ่งที่สงสัยกับตัวเองอย่างเดียวแล้วออกจากแอพเลยหรอ?? ..เห้อ เขาไม่อ่านโพสบ้านอื่นบ้างเลยหรอหรือข้อมูลจากช่องทางอินเตอร์เน็ตอื่นๆ..?? หรือมาถามเฉยๆ ?? *หรือเขาไม่ว่าง หรืออะไร ยังไง ?? *หรือเราขี้สงสัยเกินไป ?? *โลกสวยก็สวยเถอะ แต่ตอนนี้โลกร้อน **บางทีเราก็อยากอ่านข้อความ สาระความรู้ของแม่บ้านอื่น ประสบการณ์จากบ้านอื่น ที่นานๆ จะเกิดขึ้นเพื่อเป็นความรู้แก่เรา แก่แม่บ้านอื่น** #ขอบคุณมากๆ สำหรับแม่ๆ ที่แชร์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และขอโทษแม่ๆ ที่เรารำคาญใจกับโพสซ้ำๆ จำเจ ...................

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เห็นด้วยค่ะ..ต้องสึกสาเอาค่ะ บ้านนี้ท้องแรกจ้าใด้34+3อยากรู้อะไรพิมหาในยูทูปกูเกิลตลอดสึกสาตั่งแต่เริ่มสงไสว่าตัวเองท้องทั่งๆที่ก็ยังไม่ใด้ตรวจเลยว่าท้องรึเปล่าจนถึงทุกวันนี้ก็ยังดูยูทูปอยู่ถ้ารักลูกไสใจลูกอย่ามัวแต่โพสต์ค่ะสึกสาเอาเพราะกว่าจะมีคนตอบคุณกว่าคุณจะรู้ว่ามันอันตรายมั้ยมันอาจจะสายเกินแก้ก็ใด้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราห้ามเขาลบเขาไม่ได้... ก็ต้องทนต่อไปค่ะ แม่มีหลากหลายวัยวุฒิและคุณวุฒิ...ยิ่งสมัยนี้คนมีระดับคุณวุฒิดีๆมีลูกยากๆ... คนระดับล่างสไตล์มีเยอะมีง่ายกันมากภาษาและความคิดก็ออกมากับสิ่งที่โพส🙄🙄 บางทีเราก็รำคาญนะ.... แต่ทน.... หาอ่านที่ดีๆ คิดว่าสังคมมีหลากหลายกันไป... คุยถูกคอคุยรู้เรื่องก็คุย... คุยไม่รู้เรื่องก็เฉยๆๆ

อ่านเพิ่มเติม

เลือดออกแบบนี้จะเป็นไรมั้ยคะ ตกขาวสีเหลืองคันจะเป็นไรมั้ยคะ สองขีดท้องมั้ยคะ เด็กม.ต้นมันยังรู้เลย ข้อมูลไม่รู้จักอ่าน ทีแรกตอนปจด.ไม่มา ก็ตรวจไม่เป็นหรอก อ่านข้างกล่องเอา ก็รู้เรื่องนะ พอรู้ว่าท้องก็หาข้อมูล คนที่ถามอะไรปึกๆอาจเป็นเพราะเขาไม่ได้ตั้งใจจะมีด้วยมั้งคะ เลยไม่ค่อยใส่ใจ

5y ago

มันไม่มีกฎข้อไหนว่าห้ามถามหรอก แต่บางคำถาม มันศึกษาเองได้ อย่างกรณีตรวจครรภ์ละขีด 2 ขีด ม่วงชัดเจนขนาดนั้น วิธีใช้ข้างกล่องคู่มือก็มีบอก ยังจะมาโพสต์ถาม ว่า แบบนี้ท้องไหมค่ะ คือถ้า ขีดนึงเข้ม ขีดนึงจางนี่ไม่ว่า เพราะไม่ชัวร์ กับ ลูกไม่สบาย เลือดออก ฯลฯ แทนที่จะวางมือถือลงแล้วพาตัวเองไป รพ ยังมีเวลามาโพสต์ถาม พอมีคนไปตอบ ก็ตอบกลับมาว่าไม่มีเวลาไป รพ จะรอให้ลูกตายก่อนหรอถึงจะคิดได้ว่าควรทำไรเป็นสิ่งแรก แอปเขาทำมาให้แม่ๆทุกคน พูดคุยกัน แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน แต่ไม่ใช่ทุกเรื่องไหม บางเรื่องก็ควรปรึกษาหมอ ไม่ใช่มารอแต่คำตอบในแอป เพราะทุกคนมีประสบการณ์ก็เท่าๆกัน ไม่มีใครสามารถวินิจฉัยอาการคุณได้ดีเท่าหมอหรอก

ความคิดเห็นแม่ๆไม่ตรงกันไม่ต้องดราม่า *ใครไม่พอใจก็เลื่อนผ่าน *ใครอยากตอบคำถามซ้ำๆเชิญตามสบายท่าน ..แต่ก่อนจะถามคนอื่นเราถามคำถามกับความอยากรู้ตัวเองพอแล้วหรอ อ่านคำเตือน คำชี้แนะต่างๆ ครบถ้วนใช่ไหม?? ง่ายๆ ..ขอบคุณแม่ทั้งหลายที่มา คอมเมนต์ มาอ่านโพส 😊😊

5y ago

😅😁😊

บ้างเราคนเค้าไม่รุหรอก..เค้าไม่แน่ใจต่อให้เจอขีด5-6แหละ..ในแอฟนี้มีใว้เพื่ออะไรหรอถ้าไม่ถามหรือคำปรึกษา..มีอะไรกันก้อแชร์ประสบการกันไป..บ้างแม่ท่านอื่นโพสไม่เคยรำคาญสักโพสนึงแถมเรายังให้คำแนะนำอีก..คนท้องด้วยกันน่าจะเข้าใจคนท้องด้วยกันนะค่ะ..

5y ago

@Mayu สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล ขี้คร้านจะคุยด้วยเหมือนกันกับคนประเภทนี้ เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาลรึไง ถ้าคิดว่าตัวเองรู้มากกว่าหมอ สามารถตอบได้ทุกคำถาม ก็ไม่ไปเป็นหมอซะเองละ ชี้หน้าว่าคนอื่นใจแคบ บ้าง เป็นหมาบ้า เป็นควายบ้าง ก็ลองส่องกระจกละดูตัวเองบ้างนะ ว่าอยากเป็นอะไร จะได้ให้โอกาสได้เลือก คงคิดว่าตัวเองเป็นนางฟ้ามั่ง ใครถึงคิดต่างจากนางไม่ได้ ตลกจริงคนแบบนี้

ส่วนมากที่เจอเยอะสุดคือ ถ่ายรูปที่ตรวจครรภ์แล้วถามว่าท้องมั้ย 2 ขีดแดงเเจ๋ขนาดนั้น เค้าคงคิดว่าตรวจสารเสพติดแล้วรอดมั้งคะ ถามแบบเด็กอนุบาลยังกุมขมับ 😏😏

5y ago

พอดีกินยาเกี่ยวกับฮอร์โมนคือยาชักมดลูก เราก้อเลยไม่มั่นใจในตอนแรกว่าตั้งครรภ์​จริงๆ5555เลยตรวจไป3อัน ไปหาหมออีก2โรงพยาบาล​

55555เข้าใจคุณแม่เลยค่ะ เหมือน2ขีดแดงแจ๋ถามว่าแบบนี้ท้องมั้ยนี่คือแบบ อ่าาาาาาาาค่ะแถบอาจแค่เลอะน้ำหมึกมั้งคะ

5y ago

🤣🤣🤣

เขาอาจไม่ได้โพสซ้ำมั้งคะ แต่แอปนี้เวลามีคนตอบจะขึ้นมาอัตโนมัติบนหน้าฟีด บางทีเลื่อนไปเจอโพสเดิมๆตั้งหลายรอบ

5y ago

อยากให้คนข้างบนตอบค่ะ

ถ้าใช้แอฟนี้ได้ google ก็ใช้ได้ค่ะ บางคนไม่รู้แม้กระทั่ง week คืออะไร กี่วัน เท่ากับ 1 week กี่ week เท่ากับ 1 เดือน

5y ago

เท่าที่รู้มาและคุณหมอที่ฝากครรภ์บอกและสอนการนับคือ4w=1เดือน ดังนั้น22w= 5เดือนกับอีก2สัปดาห์นะ หมอเราเป็น อ.สอนมหาลัยดังนะ งั้นหมอเราก็สอนผิดอะดิ😂😂😂

แบบอื่นพอเข้าใจค่ะ แต่ที่ตรวจขึ้น2ขีดเข้มๆแล้วถามว่าท้องมั้ย นี่ไม่เข้าใจค่ะ ข้างกล่องก็มีบอก

5y ago

เขาคงรีบตรวจ รีบโพส รีบออก ไม่ได้แวะอ่านอะไรเลยมั้งคะ 😂