39 ตอบกลับ

เลี้ยงได้ค่ะ เราเลี้ยงมาตลอด แล้วก็จะเลี้ยงตลอดไปค่ะ เลี้ยงหลายอย่างด้วยจ้า ***คุณหมอสูติฯที่เราฝากครรภ์ด้วยที่ศิริราชก็บอกให้เราเลี้ยงต่อ และให้ความรักกับเค้าเหมือนเดิมค่ะ*** สัตว์เลี้ยงเราๆเลี้ยงด้วยความรัก ดูแลอย่างดี เนื้อตัวสะอาด อยู่กับคนท้องและทารกได้สบายๆเลยค่ะ ที่บ้านเราเป็นแบบนี้มาตลอดค่ะ คนกับสัตว์เลี้ยงโตมาด้วยกัน นอนบนเตียงด้วยกัน สุขภาพแข็งแรงทุกคนตั้งแต่เด็กยันโต แถมจิตใจอ่อนโยน มีเมตตาด้วยค่ะ บ้านเราถือคติค่ะ ว่าถ้าเลี้ยงอะไรแล้ว เราต้องเลี้ยงให้ดีที่สุดไปจนวินาทีสุดท้ายของชีวิตค่ะ คนเราอาจมีใครในชีวิตมากมายให้รักและดูแล แต่สัตว์เลี้ยงมีแค่เราเพียงคนเดียวที่เป็นที่พึ่งพิงและเป็นโลกทั้งใบของเค้าค่ะ❤️

ขอบคุณนะคะะะ❤️❤️❤️

เลี้ยงได้ค่ะ ให้สามีจัดการเรื่องกระบะทราย แต่ถ้าเราต้องทำเองใส่ถุงมือ ล้างมือบ่อยๆ เราก็เลี้ยงระบบปิด นอนด้วยกันทุกวัน ดูแลความสะอาดอย่างดี ก็ยังกอด อุ้ม รักพวกเค้าเหมือนลูก สำหรับเราคิดว่ายกให้คนอื่นไม่ต่างจากเอาไปทิ้ง เค้าผูกพันกับเรา จะอยู่ยังไง นอนยังไง ทุกข์ใจเพิ่มขึ้นไปอีก ลูกจะเครียดไปด้วยนะคะ😊 ใครมากดดันให้เอาไปทิ้ง หรือยกให้คนอื่น เอาบทความเรื่อง "ทารกเลี้ยงร่วมกับสัตว์เลี้ยง" ให้อ่านเลย ยกเรื่องเวรกรรมจะตกถึงเด็กให้ฟังเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่รักสัตว์นะคะ ลูกจะจิตใจดีมีเมตตาอย่างคุณแม่แน่นอนค่ะ 😊

ที่บ้านมี​ 3​ ตัวจ้า​ วิธีทำความสะอาด ช่วงแรก​ 4​ เดือนใส่ถุงมือเก็บเอง​ค่ะ​ สลับกับแฟน​ เพราะเป็นช่วงที่แฟนฝึกหัด​ 555​ พอหลัง​ 4​ ไปแล้วให้แฟนทำให้ตลอดเลยค่ะ​ แม่อย่าเสี่ยงนะคะ​ อึแมวอันตรายมากทั้งสัมผัสและสูดดม​ บางคนอาจโชคดีแข็งแรง​ก็ไม่เป็นไร​ บางคนอาจไม่โชคดีอาจเสี่ยงครรภ์​เป็นพิษได้นะคะ​ อย่าประมาท​ ทรายแมวเก็บทุกวันยิ่งดีค่ะ​ กะบะเริ่มมีกลิ่นให้เปลี่ยนทรายทิ้งทั้งกะบะ​ ถูพื้นด้วยเดทตอล และดูดขนน้องที่พื้นบ่อยๆ​ ค่ะ

ถ้าจำเป็นต้องเลี้ยงก็เลี้ยงเค้าเถอะค่ะ อย่าทิ้งเค้าเลยเค้าก็มีหัวใจ แต่สิ่งที่คสรหลี่กเลี่ยงห้ามสัมผัสโดนฉีแมว เพราะฉี่แมวจะอันตรายกับคนท้อง ดังนั้นเปลี่ยนทราย ให้คุณสามีช่วยดีกว่านะค่ะ แค่หลีกเลี่ยงตรงนี้เราว่าก็โอเคแล้วค่ะ พี่สาวเราก็เลี้ยงจะคลอดเดือนหน้าแล้วค่ะ ทำใจให้สบายอย่าคิดมากนะค่ะ

ถ้าเลี้ยงระบบปิดสบายใจได้คะ ถ้าเค้าไม่ได้กินหนูนอกบ้าน(มีเชื้อ Toxo) หรือไปกินอะไรสกปรกนอกบ้านเเม่สบายใจเลยค่ะ เวลาเก็บอึกก็ใส่ถุงมือล้างมือให้สะอาด ทานผักทานอะไรก็ล้างให้ดีนะคะเเค่นี้เอง เเต่ถ้าคนที่เลี้ยงระบบเปิด อันนี้ต้องระวังมากๆค่ะ

เลี้ยงได้ค่ะ แต่คุณแม่ไม่ต้องไปตักอึมันนะคะ บอกเหตุผลให้คุณพ่อฟังว่าอึแมวมันมีเชื้อปรสิทธ์เป็นอันตรายต่อน้องในท้อง แล้วยกให้เป็นหน้าที่คุณพ่อไปค่ะ เราก็ไม่ต้องไปใกล้มันเลย ที่บ้านก็เลี้ยงก็ทำแบบนี้ค่ะ

เราก็เลี้ยงแมวค่ะ จริงๆแค่ช่วงท้องให้สามีหรือคนอื่นเก็บอึน้องแมวแทนเราไม่ต้องยุ่ง ยิ่งน้องเลี้ยงระบบปิด ฉีดวัคซีนครบยิ่งไม่ต้องห่วงเลยค่ะ แค่เลี่ยงอึน้องไม่ควรเก็บเองก็พอค่ะ

เหมือนกันค่ะเลี้ยง2ตัว นอนด้วยกันตอนเช้า ทุกวันค่ะ แต่คุณแม่ไม่ควรทำความสะอาดกะบะของแมวนะคะหรือมูนของแมว มันเป็นอันตรายต่อสุขภาพเด็กในครรภ์ค่ะ และไม่ดีต่อคุณแม่ด้วยค่ะ

เลี้ยงเหมือนกันค่ะ อาบน้ำ จับ อุ้ม เหมือนเดิมทุกอย่าง แต่ไม่ทำความสะอาดกะบะทรายค่ะ ให้สามีทำแทน หมั่นรักษาความสะอาดให้น้องแมว หลังจากอุ้มหรือจับก็ล้างมือทุกครั้งค่ะ

VIP Member

เลี้ยงได้ปรกติคะแม่ ข้อห้ามคือ ห้ามตักอึแมวเด็ดขาด ให้สามีตักแทนไปก่อนนะคะ รักษาความสะอาด แค่นั้นละคะ ถ้าน้องคลอดใหม่ๆ แมวพันธ์แนะนำให้ จับตัดขนก่อนคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง