บอกเล่าประสบการณ์

บอกเล่าประสบการณ์การคลอดลูกธรรมชาติของแม่ๆหน่อยค่ะ ก่อนคลอดมีความกังวลแล้วกลัวกันมั้ย แต่พอถึงวันคลอดจริงมันน่ากลัวและทรมานมากแค่ไหนค่ะ บ้านนี้ท้องแรกใกล้คลอดมีความกลัวมากค่ะ กลัวจนเก็บไปฝัน?

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตื่นเต้นค่ะกำหนดคลอดวันที่30 กลัวไม่รู้อาการว่าอาการแบบไหนใกล้คลอด กลัวตอนกรีดตอนเย็บ กลัวทำอะไรไม่ถูก กลัวคนมามุงเยอะๆ ที่สำคัญ เราอายหมอค่ะ ชอบโทรหาแม่ค่ะเวลาคิดมาก แม่เราบอกว่าคนอื่นยังอายุน้อยกว่าเราเขายังผ่านไปได้ เราแข็งแรงดีจะกลัวอะไร ไม่มีใครช่วยเราได้เวลาเราเจ็บต้องทนเอา แต่ยังไงก็กลัวอยู่ดี ท้องแรกอะเนอะ😄

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

อีก 2 เดือนจะคลอดแล้วท้องแรกเหมือนกันค่ะ ช่วงแรกๆเฉยๆนะคะไม่กลัวไม่กังวล พอเริ่มใกล้เข้ามาเรื่อยๆ เริ่มกลัวละค่ะ เราตั้งใจจะคลอดเองเห็นบางคนเจ็บท้องข้ามวันข้ามคืน ตอนนี้ในใจอยากจะผ่าเลยค่ะ 😂😂

VIP Member

บ้านนี้ตอนท้องแรกไม่ค่อยรู้สึกกังวลคะ เจ็บมากๆ ก่อนจะคลอด พยาบาลใช้ยาเร่งกำเนิดให้ปากมดลูกมันเปิดคะ พอบอกพยาบาลว่ารู้สึกอยากจะเบ่งพยาบาลเขาก็ช่วยคะ😊 หลังจากนั้นก็เข้าห้องคลอดเลยคะ

บ้านนี้ก็แอบกลัวคะ วัน7พ.คเจ็บท้องเหมือนเป็นประจำเดือนแต่ไม่แรงเจ็บแต่5โมงเย็นตัดสินใจไปหาหมอ2ทุ่มไปถึงโรงบาลหมอบอกว่ามดลูกเปิด2เซนประมาณเที่ยงคืนถึงจะออกแต่ไม่ถึงเที่ยงคืนคะ21.30ออก

VIP Member

บ้านนี้ท้องแรกก้กลัวๆค่ะแต่ถามประสบการณ์แม่ๆหลายคนมา เค้าบอกพอถึงเวลาจะปวดท้องอยากคลอดลูกมากกว่าหมอจะกรีดหรือทำอะใรเราคงใม่รู้สึกค่ะ

บ้านนี้ก็เก็บไปฝันเมิลกันค่ะ ขนาดท้องสองเเล้วนะเนี้ย ยังกังวลยุเลย

4y ago

เข้าไปอ่านมาแล้วค่ะแม่ตื่นเต้นมากเลยค่ะ // แม่คลอดรัฐบาลหรือเอกชนหรอคะ พอดีเห็นว่าพยาบาลถามให้เราเลือกได้ด้วยว่าอยากคลอดเองหรือผ่า ตามใจเราเลย ไม่ต้องให้คุณหมอเป็นผู้ตัดสินใจหรอคะแม่

นี่ขนาดท้องสองเเล้วยังกังวลเลยคะ