22 ตอบกลับ

น้ำมะพร้าว มีสารบางอย่างที่กระตุ้นให้มดลูกบีบตัว แต่ก็เป็นเพียงน้อยนิด แม่ที่ท้องอ่อนๆบางท่านที่มีภาวะเสี่ยงอาจต้องเลี่ยงไปก่อน แต่ก็ไม่ถือว่ามีผลอะไรมาก แต่เราก็ป้องกันไว้ดีกว่า ส่วนมากจะเริ่มทานช่วงไตรมาสที่3 เพื่อล้างไขลูก ลูกออกมาตัวจะเอี่ยม ไขไม่เยอะ แต่ประสบการณ์แม่ลูก2ของเราที่มีมา ถ้าอยากให้ลูกผิวแข็งแรง(ผิวขาวหรือดำอยู่ที่กรรมพันธ์) ผิวแข็งแรงคือผิวที่ไม่แพ้อะไรง่ายๆ เช่นแพ้ผ้าออม แพ้แพมเพิส แพ้ผงซักฟอก ประมาณนี้ วิธีของเราคือ เราจะดื่มนมถั่วเหลืองดีน่างาดำสูตร2เท่า วันละ1กล่อง ตั้งแต่เริ่มท้องค่ะ (แค่วันละ1กล่องนะคะ ไม่ต้องอัดเยอะ)ลูกอาจแพ้ได้ แค่นี้ค่ะ กินนมวัวเพิ่มได้เราทำอย่างนี้ตลอด น้ำมะพร้าว มากินช่วงเดือนท้ายๆก่อนคลอดค่ะ ลูกออกมา ไม่มีไขเลยค่ะ ผิวแข็งแรง ไม่แพ้เลยค่ะ #ฝากไว้ค่ะ ใครทำตามก็ยินดีค่ะ😊😊

ผมดกไหมคะดื่มดีน่างาดำเหมือนกันค่ะ

5เดือนขึ้นไปค่ะ ถ้ากินตอนท้องอ่อนๆมดลูกจะบีบตัวค่ะ ที่จริงเราว่ามันไม่ค่อยมีประโยชน์อะไรนะ บางคนบอกว่ากินแล้วลูกไม่เป็นไขกินแล้วลูกจะขาว เราก็ไม่ค่อยได้กินนะ กินส้มอย่างเดียว ลูกก็ไม่เป็นไขนะคะ ผิวขาวด้วย

VIP Member

เรากินตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยคะ ตอนนี้น้องได้ 11 Weeks แล้วคะ แต่เราทานวันละ 1 แก้วในตอนเช้าเท่านั้นคะ เราทานแต่น้ำไม่ทานเนื้อคะ และทานมะพร้าวสดเท่านั้นไม่ทานตามร้านปั่นคะเพราะเค้าชอบใส่น้ำเชื่อมเพิ่ม

คุณหมอบอกว่า น้ำมะพร้าว คือ น้ำ+น้ำตาล ถ้าจะดื่ม ก็ควรระวังเรื่องน้ำตาล และเบาหวานด้วยนะคะ เพราะเจอมาแล้ว ค่าน้ำตาลพุ่งสูงมาก อันตรายกับเด็ก ตอนนี้เลิกดื่มน้ำมะพร้าวแล้ว

แล้วแต่คนค่ะ บางคนไม่เป็นไรก็ดีไป เรากินประจำก่อนท้อง พอท้องก็ไม่ได้กินเพราะกลับบ้าน พึ่งลองกินตอน 7วีค ดันปวดเกร็งมดลูก มีเมือกใสๆปนเลือดออก เลยไม่กล้ากินอีกเลย

ที่เชียงรายมะพร้าวหายากและแพงมากๆ..เมื่อวานไปถามตลาดลูกตั้ง40บางที่ลูก55..ลมแทบจับ..เลยเลือกกินผลไม้อย่างอื่นแทนค่ะ 😭😭

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-37290)

กินตั้งแต่5 เดือนค่ะ ได้ผลลูกออกมาขาวจั๊วะเลยค่ะ ไขก็น้อยมาก

5เดือนขึ้นไปค่ะ ถ้าท้องอ่อนกินระวังจะแท้งนะคะ

ทาน7เดือนขึ้นไปค่ะท้องอ่อนๆไม่แนะนำค่ะ

คำถามยอดฮิต