ลูก5เดือนกินนมผสม

น้ำนมน้อยตั้งแต่3เดือนจึงทำให้แม่เครียดมากบวกกับไม่ได้พักผ่อนเพียงพอแม่เลยกังวลลูกชายกินนมไม่อิ่มเลยเริ่มซื้อนมมาชงให้น้องกินสลับกับกินนมแม่บ้าง เลยมีความกังวลว่าลูกกินนมชงตั้งแต่เล็กกลัวภูมิต้านทานเค้าน้อย แม่ๆท่านไหนกังวลแบบนี้บ้าง บวกกับตอนท้องน้องเสี่ยงเป็นธาลัสซีเมียแม่ยิ่งกังวลเพราะอยากให้น้องกินนมแม่นานๆจะได้มีภูมิกลัวเค้าป่วยง่าย แม่คนไหนพอจะมีคำแนะนำบ้าง แม่กังวล

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ธาลัสไม่มีอะไรกันได้ค่ะมันเป็นโรคทางกรมพันธุ์จ้าแม่ แปลว่ามันจะส่งต่อไปทุกรุ่น ส่วนการป้องกันถ้าไม่มีอาการอยู่ในขั้นที่ต้องกินยาเติมเลือดนั่นนี่ไม่ต้องทำอะไรค่ะ ตรวจได้หลังขวบนะคะ หลานเราเป็นธาลัสซีเมียกินนมแม่ยังป่วยเลยค่ะ เราเป็นพาหะกินนมชงล้วนแทบไม่ป่วยค่ะ นมไม่ได้มีส่วนช่วยอะไรขนาดนั้น มันไม่ใช่ยาวิเศษค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

มันมีปัจจัยหลายอย่างที่ส่งผลต่อสุขภาพนะไม่ใช่แค่นม อาหาร อากาศ สภาพแวดล้อมก็มีส่วน

บ้านนี้ปั้มนมทุก 3 ชม.เลยคะ ได้ 3-4 ออน ยิ่งกับไปทำงาน เจอความเครียด ก็กลัวน้ำนมหด ได้น้อยได้มาก ก็ยังดี ถ้านมไม่พอค่อยชงนมเสริมเอาคะ เด็ก ผช กินเก่งมากกกก

2y ago

ก่อนหน้านี้นมมีกินนะคะลูกกินอิ่ม แต่หลังจาก3เดือนแม่ไม่ได้พัก เครียด แล้วอีกอย่างประจำเดือนมาอีกเลยทำให้น้ำนมน่าจะหด น้องกินไม่อิ่มก็ร้องแม่เลยตัดสินใจให้กินนมเสริม พอลูกได้กินนมเสริมเลยไม่อยากดูดนมแม่ เลยทำให้นมน้อยลงไปกว่าเดิม แม่เครียด

คำถามที่เกี่ยวข้อง