ลูกแปดเดีอนแล้วแต่

น้องไม้ยอมคลานเลยบอกหน่อยค่ะกลุมใจมากค่ะ

ลูกแปดเดีอนแล้วแต่
15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้เริ่มกระดิ๊บ 4เดือน นั่งได้5เดือน เกือบๆ6เดือนคลานคล่อง 6เดือนลุกเกาะยืนได้เอง เพราะแม่ทำงาน คนที่บ้านไม่ค่อยแข็งแรง ปล่อยนอนเล่นในคอก อุ้มไม่ค่อยไหว นางต้องรู้จักช่วยเหลือตัวเอง รถหัดเดินไม่มีด้วยค่ะ อยู่ในคอกอย่างเดียวเลย ตอนนี้6เดือนครึ่ง แทบจะปืนละค่ะ โหนคอก เขย่าคอก

Post reply image

บ้านนี้ใกล้จะ8เดือนแล้ว. ชอบให้อุ้มพาเดินเล่นมากกว่าการนอนเล่นหรือคว่ำ คว่ำนานก็ร้องจับขึ้นก็เงียบ พลิกตัวหงายเองได้เป็นบางครั้ง ไม่ยอมกระดึบ ทำได้แค่ตั้งแขนยกตัวขึ้น นอนก็ไม่นาน ชอบยืนมาก ขาเป็นป้องแล้วคะ

ต้องดูที่พัฒนาการด้านอื่น ๆ ของน้องด้วยค่ะ แต่ถ้าโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ช้า คุณแม่ลองปรึกษาคลินิกพัฒนาการเด็กดูนะคะ เคยเห็นเพื่อนพาลูกไป ตอนนี้น้องพัฒนาการดีขึ้นทันเด็กในวัยเดียวกันแล้วค่ะ

บ้านนี้ไม่คลานค่ะ แต่เกาะยืนเลยค่ะ ทำคอกพีวีซีให้เค้าเกาะยืนเดินเองในคอก พยายามไม่อุ้มค่ะ เค้าจะเดินเป็นเร็ว บ้านนี้ 7 เดือนเกาะยืนแล้วค่ะ

บ้านนี้9เดือน10วันเหมือนหันจ้า.. คว่ำบ้างนิดหน่อย เราจับนั่ง..ยังนั่งเองไม่ได้...แต่จับนั่ง..น้องเริ่มนั่งแข็งแล้วแต่ไม่มาก..สงสัยจะเดินเลยมั่ง

เด็กบางคนพัฒนาการช้าเร็วต่างกันค่ะ บางคนไม่ยอมคว่ำ แต่ก็คลานเลย บางคนไม่คลานแต่ก็จับยืนเลย มีข้ามขั้นเยอะค่ะ แม่อย่ากังวลเลยค่ะ

เด็กจะมีพัฒนาการไม่เหมือนกันค่ะแม่อย่าเครียดค่ะ แต่บ้านนี้นั่งได้คลานได้ตอน5เดือน ตอนนี้ย่าง7เดือนแล้วค่ะ

เด็กทุกคนเรื่องพฒันาการจะไม่เหมือนกันเลยค่ะแม่ไม่ต้องเครียดค่ะพอถึงเวลาเค้าก็จะทำใด้เองค่ะสู้ๆนะค่ะ

เด็กแต่ละคนมีพัฒนาการไม่เหมือนกันค่ะแม่บ้างคนช้าบางคนเร็วค่ะแม่ใจเย็นน่ะค่ะ

Super Mum

เด็กแต่ละคนพัฒนาการไม่เหมือนกันค่ะ เด็กบางคนไม่คลานแต่เดินเลยก็มีค่ะ