10 ตอบกลับ

ทำไมหมอให้รอนานจังเลยคะ มีความเสี่ยงสูงมากคะยิ่งน้องน้ำหนัก4000กว่า แม่บ้านนี้เคยมีประสบการณ์ลูกคนแรกรกพันคอแบบนี้แหละคะ แต่หมอผ่าแบบฉุกเฉินเลยคะโชคดีวันนั้นแม่ยังไม่ได้ทานอะไรนอนใส่สายน้ำเกลือใส่สายฉี่3ชั่วโมงเข้าห้องผ่าเลยคะ หมอดีนะที่ไปหาหมอช่วงเช้าถ้ามาช้าเด็กจะขาดอ๊อกซเจน หรือถ้าวันนั้นแม่ทานข้าวไปต้องรออดอาหารนานมากแน่เลย ไม่อยากคิดเลยว่าวันนั้นลูกจะเป็นยังไง

สู้ๆจ้าแม่ แขงแรงทั้งแม่ทั้งน้องนะค่ะ 🥰

นัดผ่าที่อายุครรภ์40wเลยหรอคะแม่ ปกติผ่าคลอด38-39กำลังดีเลยค่ะยิ่งเป็นเคสสายสะดือพันคอแบบนี้ด้วย แม่บ้านนี้37wนัดผ่า15 แค่แม่หน่วงมากจนเดินไม่ไหว รู้สึกหายใจไม่อิ่มเหนื่อย เข้าไปหาคุณหมอ คุณประเมินให้ผ่าวันที่8นี้ค่ะ อายุครรภ์จะอยู่ที่37+3 เพราะอาการแม่ไม่น่าไหวถึง15

คุณหมอเขาประเมินให้ค่ะ ถ้าเราไม่ไหว คุณหมอบอกต้องเอาความปลอดภัยของแม่ก่อน ไม่ให้ฝืนร่างกายตัวเองค่ะ เลยได้ขยับมาผ่าวันที่8

น้ำหนักน้องก็ได้แล้วนะคะถือว่าตัวไม่เล็กเลย แถมมีความเสี่ยง ทั้งรกพันคอทั้งน้องไม่กลับหัว คุณหมอยังไม่ผ่าทันทีหรอคะ ขนาดเราแค่รกเกาะต่ำคุณหมดรอแค่38สัปดาห์เพราะน้องตัวเล็ก ก็กำหนดวันผ่าเลยนะคะ

เสี่ยงมากค่ะแม่ แต่หมอเลือกให้25จ้า พ่อน้องอยากให้ผ่าแล้วเหมือนกัน 😭

น้องตัวโตมากค่ะ แต่ทำไมหมอนัดผ่าไกลจังเลย บ้านนี้ขอหมอผ่า 22 ก.ค. (38W5D) ตอนนี้พึ่ง 36W2D เองค่ะ แม่อยากผ่าเอง น้องเคยพัน1รอบแต่หลุดเองแล้ว

ผ่าคลอดไม่น่ากังวลค่ะ เดี๋ยวผ่าแล้วหมอจะให้ยาแก้ปวดมา แรกๆ ปวดแผลเยอะหน่อย แต่มองหน้าลูกเหมือนยาวิเศษค่ะ ความปวดลดลงทันที

VIP Member

น้ำหนักได้แล้วนะคะแม่ แถมเสี่ยงด้วยสายสะดือพันคอ บางคนนี่ต้องผ่าเลยนะคะ งงทำไมหมอให้รอนาน

4โลกว่าเลยนะคะแม่ ตอนนี้บ้านนี้38วีคน้องแค่3200นิดๆเองค่ะ

โห่สายสะดือพันคอ2รอบ ทำไมนัดผ่าส่ะ25เลยละแทนที่จะรีบๆผ่า😳 แต่นน. น้องดีมากเลยค่ะ

ไม่ขอหมอผ่าเลยล่ะคะแม่ 38ผ่าได้แล้วน่ะ บ้านนี้หมอนัดผ่า38 ค่ะ

ยิ่งปล่อยวัยนานยิ่งอันตรายนะค่ะ กว่าจะถึงกำหนดผ่า ลูกน้ำหนักจะกี่โลค่ะนะ พื้นที่ในท้องก่อแคบกว่าเดิม แถม รกพันคออีก เราว่าหาวันผ่าให้เร็วที่สุดดีกว่าค่ะ เป็นห่วงลูกในท้อง กว่าจะคลอดไปเกิบ6โลหรค่ะนะ

ขอโทษนะคะ หมอไม่ผ่าให้เลยเหรอคะ สายสะดือพันคอตั้ง2รอบ

นัดวันเดียวกันเลยค่ะ

เราจะผ่านความเจ็บปวดนี้ไปพร้อมกัน✌🏻

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง