ลูกไม่ค่อยกินข้าว

น้องไม่ค่อยกินข้าวเลยช่วงนี้ ทำอะไรให้ก็ไม่กินไม่เอา แล้วน้องเสี่ยงเป็นโลหิตจาง ป้อนก็ไม่กินให้กินเองก็ไม่กินจะกินแต่นม #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ น้อง9เดือนกว่า

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

งดนมก่อนมื้อข้าว ข้าว 1 มื้อแทนนม 1 มื้อ ไม่กินข้าวเก็บค่ะงดนมขนมจนกว่าจะถึงมื้อถัดไป ปล่อยให้หิวจะยอมกินเอง เปลี่ยนเมนู เปลี่ยนสถานที่กิน เปลี่ยนวิธีกิน ถ้าป้อน ก็เปลี่ยนเป็น ป้อน+ให้หยิบทานเอง เมนูลองไปดูในเพจ โบนัว ครับผม ดูค่ะเมนูเยอะวิธีทำครบทำง่าย บ้านนี้ก็เลือกกินพักนึง เราเก็บจ้า กินแค่ไหนแค่นั้น แต่ก่อนเก็บเราจะบอกลูกถ้าไม่กินไม่มีขนมนมนะ หนูต้องรอกินอีกทีตอนเที่ยง นางเข้าใจและยอมฝืนกิน กิน 10 คำ+ เราก็โอเคละ ปรับกันไป แต่กินข้าวน้อยเราก็ไม่ให้ขนม นมเพิ่มนะ ให้ปริมาณเท่าเดิม ไม่อิ่มก็หิวไป อันนี้คือหลัง 1 ขวบค่ะ แต่ถ้าก่อนขวบกินนมปกติได้เลยนมยังเป็นหลักนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

เพจ โบนัส ครับผม**

แนะนำให้เป็นเวลา กำหมดเลยว่าใช้กี่ นาทีต่อครั้ง ถึงเวลาเก็บคะ ไม่ต้องให้กินนมตาม นมก้อให้เป็นเวลาส่วนมากจะให้เวลานอน ครั้งแต่ไปเขาหิว เขาจะค่อยๆกินเองคะ แม่อย่ากังวล ค่อยเป็นค่อยไป แค่แม่อย่าไปใจอ่อน ต้องเข้มหน่อย

เป็นเหมือนกันเลยค่ะลูกชาย 2 ขวบแล้วยังไม่ยอมกินข้าวเลยกินแต่นม พยายามป้อนอาหาร เปลี่ยนหลายรูปแบบหลายเมนูก็ไม่ยอมกินสักที

หาขนมเสริม เช่นขนมที่ผลิตจากข้าวเจ้า, ข้าวไรซ์เบอรี่ เพื่อเสริม ค่ะ บ้านนี้ก็กินข้าวแต่กินไม่เยอะ จะเสริมเช่นนี้

Post reply image
VIP Member

แนะนำให้แม่สั่งDHAมาให้น้องทานก่อนกินข้าวอันนี้จะทำให้น้องอย่กอาหารมากขึ้นและทำให้มีสมาธิฉบาดอีกด้วย

ทางนี้ก็เหมือนกันน้องไม่ยอมกินข้าวกินแต่ขนมกับนม อย่างเดียว