น้องแพ้นมวัว ทาน Nutramigen อาการแพ้นมวัวจะหายขาดมั้ยคะ

น้องแพ้นมวัว น้องทานนมแม่กับ Nutramigen วันนี้น้องครบ4เดือนมีแต่คนบอกว่าน้องตัวเล็กแต่แม่ก็ให้ทานต่อไปเพราะต้องการรักษาอาการแพ้นมวัวด้วยน้องทานตัวนี้ได้ถ่ายคล่องดี มีแม่บ้านไหนทาน LGG ตัวนี้บ้างแล้วอาการแพ้นมวัวจะหายจริงมั้ยคะ

น้องแพ้นมวัว ทาน Nutramigen อาการแพ้นมวัวจะหายขาดมั้ยคะ
4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้น้องก็แพ้นมวัวค่ะหมอแนะนำให้กินนมนูตรามีเยลแอลจีจีค่ะน้ำหนักน้องก็ไม่ขึ้นค่ะแต่แข็งแรงมากค่ะแม่ให้น้องกินมาเรื่อยๆจนน้อง2ขวบเลยเปลี่ยนมาเป็นนมFOREMOSTค่ะน้องหายแพ้นมวัวแล้วค่ะแต่น้องก็กินนมForemost ไม่ถูกอีกถ่ายแข็งค่ะแต่ถ่ายทุกวันน่ะค่ะแต่แข็งค่ะแม่ว่าจะเปลียนมาให้น้องกินนมตราหมีรสน้ำผึ่งค่ะน้องจะกินถูกหรือเปล่าก็ไม่รู้ต้องลองดูค่ะ.(น้องหายแพ้นมวัวตอนอายุครบ2ขวบค่ะแม่)

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แม่ลองs-26ค่ะ ลูกเราก็แพ้นมวัวรุนแรง หมอให้ลองI somil กลิ่นแรงน้องไม่ค่อยกินเลยได้s26นี่แหล่ะค่ะกินตั้งแต่7เดือนจนตอนนี้ขวบกว่าแล้วค่ะ

4y ago

ตอนพยาบาลสั่งให้ซื้อนมมาไว้ที่NICUครั้งแรกแม่ก็ซื้อIsomilค่ะน้องทานได้นะคะมีแหวะออกบ้างบางครั้ง แต่คุณหมอเค้าแนะนำให้ทาน2ตัวหลักๆคือ HiQ pepti กับ Nutramigen ค่ะ เพราะ2ตัวนี้เป็นทรีทเม้นรักษาอาการแพ้นมวัวโดยตรงด้วย แม่ให้ลองทานHiQPeptiมา4กระปุกแต่น้องไม่ค่อยถ่าย4-5วันถ่ายครั้งก็เลยเปลี่ยนมาเป็นNutramigenซึ่งทีกลิ่นแรงมากกกกแม่แอบชิมรสขมอีกต่างหากอีกอย่างราคาแอบแพงไปด้วยกระเป๋าแม่แห้งไปเลยค่ะ😂 แต่น้องทานได้ไม่แหวะถ่ายเป็นเวลาทุกวันเช้าและเย็น แต่ปัญหาคือน้องไม่จ้ำม่ำเลยอะค่ะ 😉

ทราบได้ไงคะว่าแพ้นมวัว น้องมีอาการอย่างไรบ้างคะ

4y ago

น้องมีขึ้นผื่นตุ่มหนองใส/เหลืองทั่วตัว หมอต้องแอดมิดNICUด่วนตรวจเลือดและเก็บผิวหนังน้องไปตรวจแยกสรุปแพ้นมวัวต้องอยู่NICUให้ยาฆ่าเชื้อ5วันค่ะจนผื่นยุบอาการดีขึ้นอย่างที่เห็นในภาพค่ะ

Post reply image

สอบถามแม่ค่ะ ตอนนี้น้องยังทานนมนี้อยู่ไหมค่ะ

3y ago

พอดี ลูกเราก็ทานนมตัวนี้อนู่ค่ะ แม่เปลี่ยนนมให้น้องยังค่ะ ☺️