มีแม่ๆคนใหนที่ท้องแล้วเลือดจางบ้างค่ะ

น้องแข็งแรงมั้ยค่ะ คือเราเลือดจางกลัวน้องจะไม่แข็งแรง เราไม่มีอาการแพ้ท้องอะไรเลยค่ะนอกจากง่วงบ่อยหิวบ่อยละก็หน้ามืดค่ะ

มีแม่ๆคนใหนที่ท้องแล้วเลือดจางบ้างค่ะ
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นี่เป้นเลือดจางค่า. ตรวจตอนแรง. ค่าเลือดตั้ง36. พอตรวจรอบ2เหลือ30.4 รอบที่3. เหลือค่าเลือดแค่ 30. ต่ำลงเรื่อยๆ. แม่มีอาการเหนื่อยง่าย. น่ามืด. เลือดกำเดาไหล หมอไห้ยามากิน. แล้วให้กินพวกตับ พวกเลือดทุกมื้อจ้า. ทำตามที่หมอบอก. ค่าเลือดดีน้องกะไม่เป้นใรหรอกค่า

เป็นเหมือนกันค่ะเราซีดมากๆๆๆ ตอนนี้9เดือนแล้วไม่เคยแพ้ เลย ปกติเค้าบอกว่าจะทำให้ลูกตัวเล็ก แต่เราทานเนื้อนมไข่และตับ เยอะมาก ทำให้ลูกน้ำหนักดีมาก จนหมอยังแปลกใจเลย ยาบำรุงช่วยเราได้ แต่สารอาหารจากอาหารดีที่สุดค่ะ เราเชื่ออย่างนั้น

เราเลือดจางมาตั้งแต่เกิด ตอนนี้ท้อง 8 เดือนแล้ว น้องปกติดี ไปซาวน์มาน้ำหนักดี หัวใจ ตับ ใต สมอง ปกติ คนเลือดจางมีลูกได้ค่ะืแต่จะได้ธาตุเหล็กเยอะหน่อย คนปกติกินวันละ 1 เม็ด แต่เราได้กินหลังอาหาร 3 เวลา วันละ 3 เม็ด ห้ามลืมเด็ดขาด

คุณ​แม่ไม่ต้องกังวล​ค่ะ พบคุณ​หมอตามนัด คุณหมอจะให้ยาบำรุงเลือดมาทานค่ะ ที่สำคัญคุณแม่ต้องดูแลตัวเอง ทำให้อารมณ์​สดใส อย่าคิดมาก หากเกิดอาการผิดปกติให้รีบพบแพทย์​อย่ารอค่ะ สู้ๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เราเลือดจางคะ หมอให้ธาตุเหล็กมากิน แล้วก็ให้กินไข่ต้มวันละ 2 ฟอง หมู ไก่ เครื่องในสัตว์ ตับ กินเยอะ ๆ แต่เราเป็นเบาหวานด้วย เราเลยไม่ตฝค่อยกินข้าว แต่ละมิ้อหนักกับ แล้วถ่ายยาก นี้ละสิ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ คุณหมอบอกถ้าพ่อเลือดเข้มข้นน้องก็ออกมาปกติค่ะ ตอนนี้รอผลเลือดเดือนหน้าลุ้นว่าจะได้อยู่ต่อมั้ย ถ้าพ่อเป็นโรคเลือดจางเหมือนกันคงต้องได้เอาเด็กออก

ไปฝากท้อง ให้หมอคัดกรองก่อนคะ อย่าคิดไปเอง เราก้เป็นสามีเราเป็นชนิดรุนเเรงเเต่เราก้ท้องได้เจ็ดเดือนเเล้ว กังวลไปก้ไม่มีประโยชน์คะ สู้ดูแลตัวเองดีดี ดีกว่า

เราเลือดจางค่ะหมอให้ยาทานทุกเดือนและแคลเซียมบำรุงเลือดโฟลิคกินทุกวันค่ะ เราก้อไม่แพ้เลยตั้งแต่ตั้งครรภ์จนตอนนี้7เดือนกว่าแล้วหาหมอทุกครั้งก้อปกติดีค่ะ

VIP Member

เราเป็นค่ะ ซีนเยอะเลยจ้า แต่ดีที่ตรวจของคุณพ่อ เลือดปกติ หมอเลยบอกว่าลูกเป็นได้แค่พาหะ จ้าปกติ ไม่ต้องกังวลค่ะ ทานยาตามคุณหมอสั่งก้อพอจ้า

เป็นเหมือนกันค่ะซีดมาก เจาะเลือดครั้งที่แล้วก็ซีดลง สามีก็ไม่ได้ว่างไปเจาะเลือด หมอก็ไห้ยาบำรุงเลือดมากินค่ะ