ผื่นบริเวณคอ

น้องเป็นผื่นบริเวณคอ ลักษณะนี้ น้องพึ่งอายุ 1สัปดาห์ เกิดจากอะไรได้บ้าง มีคำแนะนำอะไรไหมครับ

ผื่นบริเวณคอ
7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกกสาวนาวเป็นเยอะมากก็อดที่จะห่วงไม่ได้ค่ะคุณพ่อคุณแม่คงกังกลมากคุณหมอบอกเป็นเรื่องปกติในเด็กอ่อนค่ะนาวก่อกังกลมากถือเป็นหนักมากทั้งคอหูลามไปหลังเป็นสิวหนองเรยค่ะไปหาหมอหมอบอกปกติมากกับน้องทารกบางคนเป็นนานมากถึงขวบก็มีค่ะเกิดจากหลายปัจจัย อากาศนี้ก็สำคัญค่ะถ้าร้อนมากก็จะอับชื้นถึงขั้นเป็นหนองเหมือนสิวได้ค่ะ พยามให้ได้อยู่ในอากาศที่ปกติคือ26-27 องศา ห้ามใช้แป้งโรยหรือทาจน3-4เดือน อาบน้ำเช็ดตัวให้แห้งทุกทีที่เป็นข้อพับเช่นซอกคอง่ามขาน้องค่ะเน้นว่าแห้งค่อยใส่ผ้าอ้อม ตอนนี้ลูกนาวจะ5เดือนแร้วค่ะยังเป็นผดอยู่มีแม่ๆแนะนำบีเพ้นรึอะไรหลายอย่างแต่บางคนใช้ทาไม่ถูกแล้วแต่เด็กแต่ละคนด้วยค่ะ บางคนบอกไม่ทาอะไรเลยพอโตก็สัก5-6เดือนก็หายเอง ตอนนี้นาวทาแป้งศรีจันทร์เบบี้สีเหลืองกระปุกแบนๆใช้ได้สำหรับเด็กแรกเกิดขึ้นไปหน้าน้องดีขึ้นมากไม่เหนียวไม่มันแห้งเหมือนทาแป้งปกติ ชื้อได้ที่ท็อปทั่วไปค่ะราคาไม่ถึง100บาท ส่วนพวกบีแพ้น นาวเอาไว้ทาตูดเวลาแดงหรืออับชื้น

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

แพ้น้ำยาซักผ้ารึเปล่าคะหรือไม่ก็ร้อนชื้นถ้าแพ้น้ำยาซักผ้าแนะนำให้ซักกับสบู่ลายค่ะเมื่อก่อนลูกเราคลอดใหม่เป็นเต็มหน้าเลยตอนนี้3เดือนแล้วหายเองค่ะจะมีบ้างที่เป็นถ้าอากาศร้อนผื่นนางจะขึ้นถ้าผื่นขึ้นเราใช้Drapolene creamสีชมพูค่ะใช้ดีมากเลยค่ะ

ขอบคุณทุกความเห็นครับ ผมไปปรึกษาหมอเด็กมา เค้าบอกว่าเป็นผดร้อนเป็นเรื่องปกติของเด็กอ่อนไม่ต้องกังวล ตอนนี้น้องได้ 1 เดือน ผดยุบหายแล้วครับ

ขอเดาว่าเป็นแป้งค่ะ แต่ไม่แน่ใจนะคะ หรือไม่ก็เกิดจากสารเคมีอะไรสักอย่างค่ะ

เปนผดร้อนน้ะค้ะท่าเปนตามตัว สามารถนำแป้งโยคีมาทาได้ค้ะแต่ห้ามทาหน้าน้ะค้ะ

ลองทาซูโดครีมคะ ลูกเคยเป็น ใช้มาตลอดพอผื่นขึ้น

น้องที่บ้านก็เป็นค่ะลองซื้อยาไซโน0.1%มาใช้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง