น้องตาเหลือง

น้องเกิดได้ประมาน4-5วันแล้วมะวานน้องเริ่มมีตาเหลืองอันตรายไหมคะละน้องก่ถ่ายบ่อยมาก

น้องตาเหลือง
20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตาเหลืองเหมือนกันค่ะแม่ แรกเกิดไม่เหลืองแต่ตัวค่อนข้างเหลือง คุณหมอเจาะเหลืองเช็คค่าเหลืองแล้วไม่เหลืองค่ะ กลับมาบ้านได้2-3วันตาน้องเริ่มเหลือง คุณหมอนัดเฉพาะน้องหลังคลอดตรวจร่างกายเจาะเลือดตรวจผลคือน้องก็ปกติอีกค่ะ แม่ก็บอกคุณหมอว่า ตาน้องเหลือง คุณหมอบอกว่า ปกติค่ะมันจะเหลืองจากล่างขึ้นไปข้างบน แต่ตาจะเหลืองนานมาก อยุ่บ้านคนที่บ้านชอบบอก(ให้ลูกกินน้ำหน่อยดูสิตาเหลืองหมดแล้ว,ทำไมตาเหลืองจัง )ใครเห็นก็ทักเรื่องตาจนแม่เครียด แต่ย้ำนะคะไม่ต้องให้น้องกินน้ำ ให้กินนมบ่อยๆสารเหลืองจะถูกขับออกมา ลูกบ้านนี้1เดือน28วันแล้วค่ะ ตายังเหลืองอยู่แต่ไม่มากแล้วว ใจเย็นๆนะคะแม่ ใครทักก็หูทวนลมไปค่ะ เดี๋ยวน้องก็หาย เคยอ่านในพันทิปบางคน2-3เดือนก็มี อย่าเครียดค่ะแม่ เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน ค่อยๆเลี้ยงใจเย็นๆถ้าน้องไม่มีอาการตัวเหลืองแต่อย่างไร ถ่าย ฉี่ ปกติ ก็ไม่มีปัญหาค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะแม่💕

อ่านเพิ่มเติม

แม่ถ้าน้องตัวเหลืองตาเหลืองมาก ถ้าแม่กังวลใจ แม่พาไปหาหมอดูน่ะ บ้านนี้ตอนน้องได้5วัน แม่สังเกตุว่าน้องตัวเหลืองตาเหลือง แม่รีบพาไป รพ. ได้เจาะเลือด ค่าเหลืองขึ้น 33 แล้วเม็ดเลือดแดงแตกทำให้ติดเชื้อในเยื้อหุ้มสมอง นอนส่องไฟ3คืน ได้ถ่ายเลือดใหม่นอนให้ยาฆ่าเชื้ออยู่ 2อาทิตย์ แม่คอยสังเกตุลูกด้วยน่ะถ้าเป้นมากรีบไปหาหมอ บ้านนี้เคยผ่านมาแล้วสงสารน้องมากตอนนั้น ตอนนี้นางได้3เดือนแล้วแข็งแรงดี

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

กินนมแม่ดีที่สุดค่ะเป็นได้ทุกอย่างสำหรับเจ้าตัวน้อยแต่คุณแม่ก็อย่าลืมที่จะบำรุงตัวเองให้มีน้ำนมที่มีประโยชน์นะคะ ให้ตัวน้อยกินนมเยอะๆยิ่งถ่ายบ่อยยิ่งดีเพราะร่างการจะขับสารเหลืองออก ไม่จำเป็นอย่าให้น้องกินน้ำเลยค่ะ แต่บางบ้านจะยึดแบบโบราณ ถ้าจะกินควรเป็นน้ำต้มสุกค่ะ พาน้องตากแดดอ่อนๆ สู้ๆนะคะคุณแม่ ตอนแรกลูกเราก็เป็นเครียดมากแต่ทำแบบนี้แหละค่ะตาใสขึ้นเยอะเลย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เหนด้วยกับความเหนนี้ค่ะ

กินนมแม่เท่านั้นนะคะ กับรับแดดอ่อนๆยามเช้าค่ะ เด็กทารกแรกเกิดมีภาวะนี้ทุกคนค่ะ ทางรพ.จะเจาะเลือดดูว่าเหลืองมากไหม ถ้าเหลืองมากก็จะต้องเข้าตู้อบค่ะ ลูกเราก็โดนเจาะเลือดค่ะ เจาะเอาเลือดไปตรวจนิดเดียว ช่วงนั้นเราก็กังวลค่ะ แต่ลูกเริ่มดูดนมเก่งขึ้น อาการก็ดีขึ้นเองค่ะ

ตัวเหลืองตาเหลืองคุณแม่ลองให้น้องกินนมแม่และกินนมผสมด้วยจะแก้ตัวเหลืองตาเหลืองได้อาจเกิดจากสาเหตุกินนมแม่อย่างเดียวก็เป็นได้เพราะเคยพาลูกไปหาหมอเรื่องเหมือนกันหมอแนะนำให้กินนมผสมและนมแม่สลับกันไปก่อนก็หาย

ทานนมแม่เยอะๆ น้องจะถ่ายเยอะ เพราะนมแม่ย่อยง่าย จะขับออกมาค่ะ ถ้าดูดเต้า อาจจะไม่รู้ปริมาณ หมอแนะนำให้ใส่ขวดป้อน จะได้รู้ว่าได้รับนมไปเท่าไหร่ค่ะ

พาน้องไปรับแดดตอน06.00-07.30บ้านนี้น้องก้อตาเหลืองตอนนี้น้องอายุได้21วันตาน้องตอนนี้ก้อหายเหลืองไป75%แล้วค่ะ ให้น้องกินนมเยอะๆน่ะค่ะ

น้องเพิ่งออกมาได้1วันค่ะ ตอนนี้กำลังส่องไฟสีฟ้าอยู่ กังวลมากเหมือนกัน ยังไม่มีโอกาสได้ให้นมลูกเลย

ให้น้องกินนมแม่อย่างเดียวค่ะ น้ำไม่ต้อง นมแม่จะขับสารเหลืองออกมาทางฉี่

ให้กินนมแม่เยอะๆ เช้าๆพาออกไปเดินตากแดดค่ะอาทิตย์2อาทิตย์เดี๋ยวก็หาย

คำถามที่เกี่ยวข้อง