ข้าวลํกน้อย6เดือน

น้องอายุ6เดือนกว่า ให้เริ่มข้าวแล้ว แต่ไม่ค่อยกินเลยคะแม่ๆมีวิธีให้น้องกินข้าวเก่งๆไหมคะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้แม่สลับฝีมือแม่กับซีรีแล็กโจ๊ก สูตรไม่มีน้ำตาลค่ะ ได้สารอาหารหลายหลาย มีวิตามิน โอเมก้า ธาตุเหล็ก ไม่มีชูรส ทำมาจากวัตถุดิบธรรมชาติ เพิ่มผัก ไข่แดงให้ด้วยค่ะ

เราไม่รู้เลยค่ะลูกเรากินเก่งอยู่แล้วด้วยเห็นอะไรก็อยากกินไปหมดป้อนซีรีแล็คโจ๊กก็กินหมดตลอดหลังๆลองเพิ่มปริมาณโปรตีนกับวิตามินก็กินหมดอีกดีจริงๆเลยค่ะ

ตอนกินไปเล่นไปค่ะปกติให้ลูกกินเป็นโจ๊กซีรีแล็คค่ะก็ค่อยค่อยป้อนเขาให้เขาค่อยค่อยเล่นไปช้าหน่อยแต่เค้าก็กินค่ะจะได้เสริมโปรตีนกับวิตามินให้เขาด้วยค่ะ

ต้องใจเย้นๆค่อยๆป้อนค่ะไม่ก้ลองเพิ่มสีสันในอาหารค่ะเช่นบ้านนี้เวลาทำโจ๊กซีรีแล็คก็ใส่ผัก5สีเพิ่มสีสันให้เขาสนใจอยากทานมากขึ้นค่ะ

ไม่เน้นข้าว ลองเปลี่ยนผัก ผลไม้ มันเทศต้ม แบบให้จับหัด ดูด เหงือกบด สัมผัสรสอาหารหลากหลายค่ะ ไม่ค่อยเน้นป้อนนะคะ เพราะยังทานนมอยู่ สบายๆ

12mo ago

มันฝรั่ง ฟักทอง มันเทศ บล็อกโคลี่ ข้าวโพดเอาไปนึ่งให้สุกแล้วเอามาบดรึปั่นให้ละเอียดและรวมกันแล้วลองให้น้องทานดูค่ะ ถ้าน้องทานนมแม่ยุ น้องอาจจะติดหวานค่ะ

เวลาป้อนโจ๊กซีรีแล็คเขาแม่จะคอยเล่นคุยกับเขาตลอดค่ะเขาจะได้เพลินๆกินได้เยอะๆแล้วก็จะได้สารอาหารเข้าไปเยอะด้วยจ้า

VIP Member

บดข้าวใส่ผลไม้พวกมะม่วงสุก มะละกอดูค่ะแม่ หรือไม่ก็ข้าวบดใส่ผักผสมซีลีแลคหน่อยให้หอมๆ

ปกติค่ะ พึ่งป้อนน้องจะเริ่มทำความเข้าใจก่อน เลยไม่ค่อยกินค่ะ

เราให้ฝึกกินขนมเด็กควบไปด้วยค่ะ