น้องไม่ถ่ายมาอาทิตย์นึงแล้วจ้า

น้องอายุ4เดือน ไม่ค่อยถ่ายเลยค่ะ เป็นอาทิตย์แล้ว กินนมแม่ล้วน ตดบ่อยนะคะแต่ไม่ถ่าย ไม่งอแง แม่ก้อคิดมากเหนน้องไม่ถ่ายมีบ้านไหนเปนเหมือนกันไหมคะ อันตรายไหม

น้องไม่ถ่ายมาอาทิตย์นึงแล้วจ้า
18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เรา10วันไม่ถ่าย นมแม่ล้วนเหมือนกันค่ะ หมอบอกนานเกิน นมแม่ย่อยง่ายก้จริงแต่นานเกินอาทิตย์ไม่ค่อยโอเคกับน้องค่ะหมอบอก หมอเลยแนะนำให้กระตุ้นก่อนโดยการใช้ค้อตตอนบัทป้ายวาสลีนเล็กน้อย แล้วค่อยๆหมุนเข้าไปตรงรูทวารค่ะจากนั้นทำท่าปั่นจักรยานให้เค้าไปเรื่อยๆค่ะ ลูกเราก้ไม่ออกจนคุณหมอเลยให้ยาสวนมาค่ะ

VIP Member

เรา10วันไม่ถ่าย นมแม่ล้วนเหมือนกันค่ะ หมอบอกนานเกิน นมแม่ย่อยง่ายก้จริงแต่นานเกินอาทิตย์ไม่ค่อยโอเคกับน้องค่ะหมอบอก หมอเลยแนะนำให้กระตุ้นก่อนโดยการใช้ค้อตตอนบัทป้ายวาสลีนเล็กน้อย แล้วค่อยๆหมุนเข้าไปตรงรูทวารค่ะจากนั้นทำท่าปั่นจักรยานให้เค้าไปเรื่อยๆค่ะ ลูกเราก้ไม่ออกจนหมดเลยให้ยาสวนมาค่ะ

แม่บ้านนี้เวลาลูกไม่ถ่ายชอบกินนมเปรี้ยวน้ำผลไม้กล่องเพื่อให้มีใยอาหารให้นมถ่ายนะค่ะ เพราะเเม่ก้อไม่ค่อยถ่ายตั้งเเต่คลอดน้องก้อเลยกินนมเปรี้ยวยาคู้น้ำผลไม้ สับกันไปนะค่ะ

บ้านนี้ 5 วันจ้า น้องไม่งอแงปกติเหมือนกันค่ะ ไปอ่านเจอเด็กทานนมแม่มักจะไม่ถ่ายบ่อยเป็นปกติค่ะ แต่บ้านนี้แอบกังวลเหมือนกันจึ้งทานมะละกอบ่อยๆน่ะค่ะ

เด็กกินนมแม่ไม่ถ่ายหลายวันเป็นเรื่องปกติค่ะ บ้านนี้ก็เป็น หลานเคยไม่ถ่ายเป็น10วันก็มีค่ะ แม่เอานมส่วนหน้าให้น้องกินค่ะ ช่วยได้

บ้านนี้ก็เป็นน้องทานแตนมแม่ แต่น้องร่าเริงดี ตอนแรกหนักใจแตพอเข้าไปอ่านในเน็ต ก็สบายใจขึ้น ว่าเป็นเรื่องปกติ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะตอนกินนมแม่ก็เป็นทุกวันนี้กินนมชงก็ยังเป็นอยู่ค่ะเปลี่ยนนมหลายยี่ห้อแล้วค่ะ

4y ago

ค่ะ ขอบคุณค่ะ

VIP Member

บ้านนี้4วันถ่ายครั้งนึงค่ะ กินนมแม่เหมือนกันนะคะ บางครั้งลูกถ่ายยากก็ช่วยสวนก้นให้เค้าเอาค่ะ

นมแม่ย่อยง่าย จึงไม่มีกากอาหาร เด็กบางคน 10 ไม่ถ่ายก็มี ถ้าแม่ไม่สบายใจก็ลองไปปรึกษาหมอนะค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ เคย8วันค่ะ ถ้าน้องไม่งอแง ร่าเริง ปกตินะคะ ยิ่งนมแม่ล้วน ยิ่งปกติค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง