ลูกชอบนอนบิดไปมา

น้องอายุ20วันค่ะ นอนอยู่บิดตัวเอียดอาดเหมือนผู้ใหญ่เลย บิดจนหน้าดำหน้าแดง ตดยาวเป็นปืนกลเลยค่ะ เกิดจากอะไรคะ บางทีก็ร้องไห้แล้วหลับต่อ อิแม่ก็ผวากลัวลูกร้อง ทำเอาไม่ได้นอนเลยค่ะ#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ลูกชอบนอนบิดไปมา
25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็บิดค่ะ​ บิดเยอะด้วย​ บิดจนสะดือจุ่นบวม​เท่าหัวแม่มือ บิดจนตดแตกเลยค่ะ​ 5555​ แต่พอน้องอายุได้ประมาณ3เดือน​ อาการบิดก็หาย ส่วนสะดือที่จุ่นบวมก็หายกลับมาเป็นปกติ​ ส่วนอาการตดยังมีปกติค่ะ​ 5555​ คิดให้ทางที่ดีน้องตดทำให้น้องสบายตัวทำให้ท้องไม่อืดค่ะ​ เพราะบ้านนี้น้องไม่เคยท้องอืดเลย คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ​ เดี๋ยว​พอน้องอายุ2-3เดือน​ อาการบิดเหล่านี้ก็จะหายไปเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เรื่องตดเยอะเรื่องปกติของเด็กค่ะ เพราะขับลม เรื่องบิดตัวหน้าดำแดง ร้องกวน น่าจะเพราะไม่สบายตัว ท้องอืด ให้จับเรอทุกครั้งหลังทานนมและนอนศรีษะสูง สัก20-30นาทีก่อนนอนราบ แนะนำเพิ่มให้คุณแม่เปิดยูทูบช่อง พี่กัลนมแม่ หรือ nurse kids ก็ได้ค่ะ ความรู้ที่ถูกต้องนะคะ ได้หลายเรื่องเลย ส่วนตัวเราไม่ได้มีความเชื่อเรื่องบิดผ้าอะไรเลยค่ะ ศึกษาเรื่องการแพทย์ไว้ก็ดีนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ปกติค่ะแม่ บ้านนี้เป็นหนักมากค่ะ บิดตัว ถีบขา บิดเบ่งจนแหวะนมออกทั้งปากทั้งจมูกค่ะ คือน้องอืดท้อง ลมเยอะค่ะ จับเลอเป็นชม.น้องก็ยังบิดอยู่ค่ะ แต่บ้านนี้พอเริ่มเข้าปลายๆเดือนที่ 2 น้องจะเริ่มดีขึ้นค่ะ เริ่มตดเอง เลอเองค่ะไม่บิดตัวแล้วค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ เป็นกลไกของเค้าค่ะอวัยวะภายในน้องกำลังปรับตัวค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ท้องอืดค่ะ ถ้าบิดแล้วตดเยอะ ตดบ่อย สังเกตที่ท้องถ้าท้องโตกว่าปกติ ลองกดดูถ้าแข็งๆ คือท้องอืด เด็กไม่สบายตัว ทามหาหิงค์ให้นะคะ สิ่งที่ทำให้ท้องอืดคือ กินนมแล้วไม่เรอหรือเรอน้อยค่ะ กินนมครั้งนึง ควรอุ้มเรอ10-15นาที หรือต้องเรอ2-3ครั้งก่อนเอานอนนะคะแม่ ส่วนเรื่องบิดตัวเป็นพัฒนาการไม่เกี่ยวกับความเชื่อใดๆ

อ่านเพิ่มเติม

ปกติค่า ไม่เกี่ยวกับความเชื่อค่ะ จะซักจะตากจะบิดยังไงก็ทำเถอะค่ะ เด็กบิดตัวคือพัฒนาการค่ะ คิดเอาสิ อยู่ในท้องแคบๆมากี่เดือน ได้ออกมาก็บิดเยอะเรื่องธรรมดาค่ะ บิดเอาเนื้อหนังค่ะ ถ้าเชื่อโบราณมาก บ้านนี้ซักเครื่องปั่นแห้งลูกก็ไม่ได้บิดเป็นโรลเลอร์โคลสนะคะ5555555

1y ago

ใช่แล้วค่ะ ดูเป็นอย่างๆไป บางอย่างมันก็มูลความจริงและสมเหตุสมผลอยู่เนาะ อันนั้นมันก็น่าเชื่อ แต่บางอย่างมันก็แค่แต่งมาหรือเล่าๆต่อกันมางี้เนอะแม่ ต้องคิด วิเคราะห์ แยกแยะดีๆ

ตด บิด เป็นเรื่องปกติของเด็กทารกค่ะ และการร้องของทารกก็ปกติเช่นกัน เพราะทารกสื่อสารได้แค่การร้องไห้ แม่ไม่ต้องผวา และกดดันตัวเองมากไป เด็กร้องเป็นเรื่องธรรมชาติ เดี๋ยวสัก 2-3 เดือน ก็จะเริ่มรู้ใจกันค่ะ ว่าเสียงร้องแบบไหน ต้องการอะไร

อ่านเพิ่มเติม

อีกอย่างคือ ผ้าอ้อมของหนูน้อยเวลาซักแม่ห้ามบิดเหมือนผ้าผู้ใหญ่นะคะเวลาตาก ให้ขยำเอาค่ะแล้วตาก หรือถ้าซักเครื่องให้ใส่ในถุงตาข่ายก่อน สิ่งนี้ทำให้น้องบิดตัวได้เหมือนกันค่ะ

11mo ago

สภาพ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะอายุ27วันแต่ดูจากหลายๆคนพูดแล้วน่าจะเป็นเรื่องปกตินะคะเดี๋ยว2-3ก็น่าจะหายเห็นบอกบิดเอาเนื้อเอาหนังนะคะสู้ๆค่ะบ้านนี้ก็ไม่ได้นอนเลยหลังจากตี1ถึงเช้าเลย🥹

บ้านนี้ก้อเปนคะ ตอนแรกซักผ้าอ้อมแล้วแม่บ้านนี้บิด คุนยายน้องเลยบอกว่าอย่าบิดไม่งั้นน้องจะนอนบิดตัวตลอด หลังๆมาขย้ำเอา น้องก้อเริ่มดีขึ้นคะ

บ้านนี้เป็นจับเรอดีๆก็หายบิดแล้วค่ะ น้องมีลมแน่นท้องไม่สบายตัวถ้าบิดหน้าดำหน้าแดง บิดขี้เกียจจะไม่หน้าดำหน้าแดงค่ะ