น้องอึแข็งต้องทำยังไง หรือมีตัวช่วยอะไรไหมคะ

น้องอายุ1ขวบ ถ่ายแข็งปนเลือด มา2เดือนกว่าแล้วคะ 3-4วันถ่ายที บางทีก็5วัน น้องมีอาการเบ่งถ่ายทุกวันคะ แต่พอแม่ไปถ่าย น้องไม่ยอมถ่ายเลย ถ่ายแต่ละทีก็ร้องไห้ แม่ก็สงสาร พาไปหาหมอ หมอแนะนำกินผักกินผลไม้เยอะๆ แม่ก็ให้กิน ผัก ส้ม ผลไม้อื่น น้องก็กินได้ แต่ก็ยังเป็นเหมือนเดิม คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ว่าต้องทำยังไง เราอยากพาไปหาหมอ กลัวลูกจะเป็นอย่างอื่น แต่ย่าที่บ้านบอก มันเป็นเรื่องปกติสงสารลูกเหลือเกินคะ เพราะเป็นมานานแล้ว ถ่ายแต่ละทีก็เลือดออก ตูดฉีก สงสารลูกมากคะ #ลูกคนแรก

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หลานเราเป็นค่ะ พี่สะใภ้ทำทุกอย่างก็ไม่หาย ได้เลือดตั้งแต่ขวบ กว่าจะหายอึแข็งก็ 3-4 ขวบค่ะ ลูกเราทานข้าวเหนียว ถ้าทานติดต่อมากไปอึจะเป็นก้อน เราก็จะสลับให้ทานข้าวสวยบ้าง วันละ 1 มื้อ นมกล่องแทบจะไม่ให้กินค่ะ กินน้อย เพราะยังติดเต้าแม่ ผักไม่กินเลย ผลไม้กินแค่แอปเปิ้ล ลองงดอาหารบางประเภทไปเรื่อย ๆ ค่ะ ดูว่าน้องทานอะไรถึงไม่อึ ลูกเราไม่ถูกกับแครอทถ้ากินจะไม่อึหลายวันตลอด แล้วก็นมถ้ากินนมวัวล้วนแล้วอึยาก เปลี่ยนเป็นสูตรผสม เปลี่ยนเทสยี่ห้อไปจนกว่าจะเจอที่ทานแล้วอึดีค่ะ แต่เทสวันละยี่ห้อนะคะ อย่ายำรวมกัน

อ่านเพิ่มเติม

แม่ให้น้องกินน้ำเยอะๆค่ะปรับอาหารที่น้องกินให้มีผักเยอะๆให้กินผลไม้เช่นส้มเขียวหวานรึอะไรก็ได้ค่ะที่มันใช้ให้น้องถ่ายง่ายค่ะ

เราให้ลูกกินมันหวานค่ะ อึง่ายอึนิ่ม จนเกือบจะเหมือนคนท้องเสีย เลยลดปริมาณค่ะ