24 ตอบกลับ

ลูกบ้านนี้ก้อเป็นเหมือนกันค่ะ...ตอนแรกลูกเหลืองมากอบไป2-3รอบ พอกลับมาบ้านหยอดน้ำให้กินหลังกินนมซัก3-4อึกแต่ก้เน้นนมให้มาก พอไปตรวจค่าเลือดอีกทีหมอบอกค่าเลือดดีขึ้นมาก ตอนแรกก้อไม่กล้าให้กินน้ำสงสารลูกเลยลองให้กินดู อันนี้ก้อแล้วแต่บ้านนะค่ะทำตามก้อได้ ไม่ทำตามก้อไม่ว่ากัน.ขอให้น้องหายเร็วๆ อันนี้รูปตอนน้องได้5วัน

คงต้องสังเกตจริงๆครับ คนเเรก อะไรก็กังวนไปหมด

บ้านนี้ตอนน้องได้ 5วันแม่คอยสังเกตุน้องตัวเหลืองมาก พาไป รพ.เจาะเลือดค่าเหลือง 33 ขึ้นสูงมาก แล้วน้องได้ติดเชื้อในเยื้อหุ้มสมอง ได้ถ่ายเลือดใหม่ แล้วนอนให้ยาฆ่าเชื้อ อยู่2อาทิตย์ คือตอนนั้นไม่รู้สายอะไรต่อสายอะไรสงสารนางมากแต่ตอนนี้จะสามเดือนล่ะ น้องแข็งแรงปกติดีแล้วค่ะ

โหเป็นเยอะเลยครับ ขนาดของผม ตรวจได้ 17 แม่ยัง เป็นกังวน นั่งซึมสงสารลูก. ได้ฟังแบบนี้มีกำลังใจขึ้นเยอะเลย ขอบคุณคับ

เห็นภาพนี้แล้วนึกถึงตอนลูกตัวเหลืองมากๆ ลูกบ้านนี้ร้องตลอดเลยร้องจนเสียงเเหบอีแม่ได้แต่นอนร้องไห้สงสารลูก แต่ยังดีที่น้องส่องไฟแค่วันครึ่ง เดี๋ยวน้องก็ดีขึ้นค่ะ แต่มีพยาบาลแนะนำมาว่าให้ส่องไฟใกล้ๆตัวน้องค่าเหลืองจะลดไว ไม่รู้ว่าจริงรึเปล่า

ครับ วันนี้ตรวจเลือดค่าเหลืองเหลือ 8 ตอนนี้กลับบ้านได้แล้วคับ ขอบคุณคับ

คิดถึงตอนลูกส่องไฟ ตอนนั้นนั่งร้องไห้หนักมาก เพราะน้องอดนม 3 วันน้ำนมเราไม่มี พยาบาลไม่ยอมให้กินนมเสริม เสียใจมากเลยตอนนั้น พอเห็นรูปลูกตอนส่องไฟก็อดร้องไห้ไม่ได้เลย สู้ๆนะคะคุณแม่ ขอให้น้องหายเร็วๆ

ขอบคุณคับ. แฟนผมก็อารมนั้นเลยครับ แต่ตอนนี้ดีขึ้นละครับเริ่มเข้าใจขึ้น

บ้านนี้ก็ได้ส่องตั้งแต่คลอดได้2วัน แต่ดีว่าตรวจเลือดแล้วค่าเหลืองลดเลยได้กลับบ้านพร้อมแม่หมอไห้ส่องไฟพอเหงื่อออกก็จะขับสารเหลืองออกมาด้วยคะ เดี๋ยวก็หายกินนมแม่เยอะๆค่ะ ✌✌

ทานนมแม่เยอะๆ ถ่ายเยอะๆๆ ตอนแรกตรวจ ก่อนออกจาก รพ 8.6 ผ่านไป 3 วันกลับมาตรวจ 9.4 กลับไปตรวจใหม่ อีก 5 วัน ลดลงเหลือ 5.6 เลยค่ะ

ขอบคุณคับ

สู้ๆนะค่ะบ้านนี้ผ่านมาเหมือนกัน ส่องไฟคืนเดียวกลับบ้านด้ ภาพยังติดตา สงสารลูกนอนซึมหลายวันเลยกว่าจะหาย

ขอบคุณคับ ส่องไฟ1วัน ให้นมน้องตลอด ตามเหมาะสม ถ่าย ฉี่ เยอะ อาการเลยดีขึ้น หมอให้กลับบ้านได้ละคับ ก่อนนี้น่าจะเป็นเพราะแม่ไม่ค่อยมีน้ำนมให้ด้วยครับ มือใหม่ ตอนนี้น้ำนมเริ่มมาละครับ อะไรๆเลยดีขึ้น

ส่องไฟวันเดียวค่าบ ผ่านมาแล้ว ตอนรุ้ว่าลูกส่องไฟ เพราะตัวเหลือง น้ำตาไหลเลย กังวลมาก ทั้งๆที่คลอดปกติ

ใช่ค่ะ บ้านนี้ตอนแรก วันแรก น้ำนมไม่ถึงเลยค่ะ น้องไม่ฉี่

นึกถึงหลานเข้าส่องไฟทีร้องที นมก็ไม่ยอมกินเลยกินก็นิดหน่อย อยู่โรงบาลเกือบ2อาทิตย์เลยคะ สู้ๆคะ

ขอบคุณคับ ส่องไฟ1วัน ให้นมน้องตลอด ตามเหมาะสม ถ่าย ฉี่ เยอะ อาการเลยดีขึ้น หมอให้กลับบ้านได้ละคับ ก่อนนี้น่าจะเป็นเพราะแม่ไม่ค่อยมีน้ำนมให้ด้วยครับ มือใหม่ ตอนนี้น้ำนมเริ่มมาละครับ อะไรๆเลยดีขึ้น

บ้านนี้ผ่านมาทั้งเข้าตู้ ทั้งส่องไฟ เดี๋ยวน้องก็ดีขึ้น ยิ่งถ้าเลือดน้องตรงกับแม่ก็จะหายไว

ขอบคุณคับ ส่องไฟ1วัน ให้นมน้องตลอด ถ่าย ฉี่ เยอะ อาการเลยดีขึ้น หมอให้กลับบ้านได้ละคับ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง