12 ตอบกลับ

VIP Member

ของเราตั้งชื่อลูกเตรียมไว้ตั้งแต่รู้เพศลูกแล้ว ปรึกษาสามีด้วยว่าชอบชื่อนี้ไหม เราจะตั้งชื่อเล่นลูก ส่วนสามีตั้งชื่อจริง แล้วเวลามีใบซาวด์หรือคลิปลูกดิ้นในท้อง เราก็จะโพสชื่อลูกเราไปด้วยเสมอๆ ประกาศล่วงหน้าก่อนเลยว่านี่คือชื่อลูกของเรา ใครก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะมาแย้งได้ เพราะเราอุ้มท้องมา สามีก็คอยดูแลตลอดที่ท้อง เพราะงั้นชื่อลูกควรเป็นสิทธิ์ของภรรยาและสามี คนอื่นห้ามยุ่ง

เคยเจอน่ะเราอยากให้น้องชื่อฟันโอแต่น้องชื่อ ด.ช. ธายุกร แม่แฟนเลยบอกงั้นชื่อ น้องกร เลยสิเพราะพ่อชื่อ พร คือเราไม่โอเคมากๆเพราะนามสกุลก็ใช้กับพ่อแล้วอะไรดีๆก็บอกว่าได้ลุงมันมาได้พ่อมันมาพอเรื่องขี้เกียจบอกได้แม่มันนั้นแหละเห้อเหนื่อยกับคนแก่

เราเอาชื่อที่เราตั้งค่ะ ใครจะเรียกอะไรไม่สน *ถ้างอล เดะก็เลิกงอลกันเอง เดะเขาจะเลิกเรียกเอง *จากประสบการณ์หลานคนก่อนๆ *เราตั้งชื่อนี้ไว้แต่แรกในใจอยู่แล้ว ยังไงเราก็จะเอาชื่อนี้ค่ะ 5555555+

มีชื่อในใจอยู่ค่ะแต่ยังไงญาติๆก็เรียกชื่อตามที่ตัวเองอยากเรียกเหมือนเดิมกลัวน้องสับสน

แม่ก็ควรรีบมีชื่อให้น้องเพื่อไม่ให้คนอื่นเรียกสับสน แม่เรียกว่าอะไรคนอื่นก็เรียกชื่อนั้นแหละค่ะ ท้องมาแล้วเกือบสิบเดือน จนคลอดมาแล้วสี่ห้าวัน ไม่มีซักชื่อในใจเลยเหรอคะ

ได้ชื่อเรียบร้อยแล้วค่ะ😍

VIP Member

ของเราให้ลูกชื่อน.เหมือนพ่อ แต่ชื่อจริงมีคำว่า ชนกเหมือนแม่ ค่ะลงตัว จริงๆแม่เลือกมาชื่อนึงแล้วเรียกเลยค่ะ เรียกหลายชื่อ สับสนน้องก็ไม่รู้จักชื่อตัวเองสิคะ

Super Mum

พ่อแม่ตัดสินใจกันเองก็ดีค่ะ อย่างบ้านนี้ชื่อจริงงให้พ่อเลือก ชื่อเล่นแม่ขอ แต่แม่ก็ให้ตาของน้องตั้งให้นะคะ 🥰

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ สุดท้ายก็เรียกชื่อที่ตัวเองตั้งให้ลูก คนอื่นอยากเรียกอะไรก็ปล่อยเค้าไป

ก็ให้ปู่ ย่า ตั้งชื่อจริง ตา ยา ตั้งชื่อเล่น ผู้ใหญ่ตั้งให้ดีกว่าคะมงคลดี

Super Mum

พ่อแม่ตั้งไปเลยค่ะ ตัดปัญหา จริงๆพ่อแม่ต้องตั้งชื่อค่ะ ไม่ใช่ญาติๆ

ไม่ต้องเอาตามญาติตั้งให้คะ พ่อแม่ตั้งให้น้องดีสุดคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง