คนแก่สั่งให้ทำนู้นนี่นั้นกับลูกเรา

น้องพึ่งคลอดได้14วัน​ ภายใน14วันมีแต่เรื่องให้น่าปวดหัว​แลพเครียดมาก​ เพราะท้องแรก​ ยังเกร็งๆในการเลี้ยงลูก​ กว่าจะผ่านไปได้แต่ละวันลำบากมาก​ ไหนจะเจอคนแกไม่มีมารยาท​ หัวโบราณ​ มาวุ่นวายกับลูก​เราอีก​ เวลาลูกเราหลับก็มาเขย่ามุ้งปลุกให้ลูกเราตื่น​ พอตื่นน้องก็งอแง​ เราต้องมากล่อมให้หลับอีก​ งานบ้านไม่ได้ทำ​ เราก็ไม่ได้นอน​ ถ้าเขามาก็จะมาทำแบบนี้ทุกครั้งเลย เราก็พยายาม​บอกว่าลูกพึ่งหลับก็ไม่ฟังเสียงเราเลย แค่นั้นยังไม่พอตอนเรากำลังตากผ้าก็เข้ามา​ มาดัดขาลูกเรา​ แล้วเอาผ้าผันขาลูกเราไว้ทั้งที่อากาศ​ร้อนมาก​ บอกว่าเดี๋ยว​จะขาโก่ง​ อิแม่นี่เครียดหนักจนร้องไห้​ กลัวลูกเจ็บ​ ล่าสุดวันนี้กินเหล้าเมาเข้ามาปลุกลูกเราอีก​ จะให้ลูกเรากินข้าว​ มีการบอกว่าหลานเค้ายังป้อนข้าวตั้งแต่1เดือนเลย​ นี่จะสวนกลับล่ะแฟนห้ามไว้​ แฟนบอกว่าเด็กพึ่งได้14วันเอง​ ยังกินไม่ได้​ เขาก็ยังยืนยันวิธี​เลี้ยงลูกแบบของเขากินได้​ ให้กินน้ำด้วยนะตัวจะได้ไม่เหลือง​ ได้แต่อดทนเพราะทำอะไรเขาไม่ได้เลย​ เรามาอาศัย​เขาอยู่​ เพราะตกงานโควิด​ เพราะแบบนี้ละมั้งเขาถึงทำอะไรไม่เกรงใจเราแบบนี้​ #แล้วเจ้าตัวก็ไปนั้งกินเหล้านอกบ้านไปในพื้นที่เสี่ยงรึเปล่าก็ไม่รู้แล้วมาหาลูกเรา #แฟนเราก็บอกเขานะว่าช่วงโควิดงดเยี่ยม #พูดอะไรทำอะไรไม่ได้เลยลำบากใจมาก #เครียดมากได้แต่อดทนอยู่ที่นี่ไม่รู้โควิดจะหายไปเมื่อไหร่ #ได้นั้งร้องไห้คนเดียว #ไม่รู้จะทำยังไงดี #เครียดมากๆเลยค่ะ

24 ตอบกลับ

อดทนนะคะคุณแม่ เป็นกำลังใจให้นะคะ บ้านนี้ก็ว่าคลอดออกมาแล้วจะไม่ให้ใครเฉียดใกล้เลยค่ะ อุตส่าห์ย้ายจาก รพ. รัฐ มาเป็นเอกชนเพื่อซื้อความปลอดภัยให้ลูกแล้ว จะมาเสียเพราะคนแก่แถวบ้านไม่ได้ แต่สักพักเราก็คงโดนแบบคุณแม่เหมือนกันมั้งคะ สั่งให้ทำนู่นทำนี่ ทั้งที่คนเป็นแม่แค่เลี้ยงลูกไปตามแบบของเราก็เหนื่อยแทบตายแล้ว สู้ๆนะคะ ✌🏻

อดทนแบบสุดๆเลยค่ะ​ พยายาม​ไม่เครียด​ เพราะกลัวน้ำนมไม่ไหล​

ทุกวันนี้เราก็เจอคนแบบนี้อยู่ จะบังคับให้เราป้อนกล้วยป้อนน้ำตั้งแต่เดือนแรก จนตอนนี้ลูกเรา4เดือนล่ะ เราก็ยังไม่ป้อน เราเป็นสะใภ้เข้าไปอยู่ในบ้านเขา พูดอะไรไม่ได้ เขาบอกให้ป้อนข้าวป้อนน้ำ เราพูดตลอดว่ายังป้อนไม่ได้ หาว่าเราขี้เกียจป้อนข้าวป้อนน้ำไปอีก ปวดประสาทกับคนแบบนี้จริงๆ

เราต้องปกป้องลูกของเรานะคะ สู้ๆค่ะ

เรานี่เครียดไว้ก่อนเลยค่ะท้อง8เดือนจะเข้า9เดือนคนข้างบ้านเอามะม่วงมาฝากแล้วมานั่งคุยเล่นด้วยเขาบอกลูกเขาคลอดออกมาไห้คนอื่นอุ้มไปเล่นโตมาจะได้เข้าสังคมง่ายขึ้นฟังแบบนี้รู้เลยค่ะลูกเราคลอดออกมาไม่รู้จะอุ้มลูกเราไปเล่นมั้ยช่วงนี้ยิ่งมีโรคเยอะอยู่ละเด็กก็ยังไม่ทีภูมิคุ้มกัน

สู้ๆ นะคะคุณแม่🥰🥰 เค้าเลี้ยงลูกเลี้ยงหลานแบบไหนไม่รู้ค่ะ แต่นี่ลูกของเราค่ะ เราต้องเลี้ยงลูกในแบบของเราค่ะ คุณแม่ห้ามให้เค้าป้อนข้าวป้อนน้ำเด็ดขาดเลยนะคะ น้องต้องกินนมแม่ 6 เดือน กินนมแทนน้ำไปด้วยค่ะ ถ้าลูกเราเป็นอะไร ใครจะรับผิดชอบคะ คุณแม่ใจแข็งไว้นะคะ สู้ๆค่าา✌️✌️

ขอบคุณ​ค่ะ​ เวลาตอนเขามาแม่หยุด​ทำงานทุกอย่างมานั้งเฝ้าลูกเลย​ กลัวเขาแอบดัดขา​ แอบป้อนน้ำลูก

บ้านนี้มาให้กินยาขับน้ำคาวปลา นี้ก็กินบ้างไม่กินบ้างกลัวตกเลือด สารพัดอย่างไม่ให้ปั๊มนมเดี๋ยวนมหนีบ้าง ห้ามกินน้ำเย็น ห้ามนั้นกินนี้ เราก็หูทวนลมค่ะ เลี้ยงลูกก็เหนื่อยแล้ว

เราไม่กินค่ะ เราแอบเททิ้ง5555 เรากลัวตกเลือด

หลังอาบน้ำใส่เสื้อผ้าให้น้องเสร็จจับขาให้ตรงๆสัก30วินาในใจค่ะ ทำทุกวันหลังอาบน้ำค่ะไม่จำเป็นต้องมัดขาน้อง บ้านนี้ลูก2แล้วค่ะทำแบบนี้ขาไม่โก่งค่ะ

สู้ๆนะคะแม่ บ้านนี้ก็พอกันเลยค่ะ ขนาดคนนี้ท้องสองยังเครียดเลย เจอเหมือนคนแรกเป๊ะๆ เหนื่อยหน่อยแต่ต้องสู้เพื่อลูกนะคะ

ขอบคุณ​ค่ะ😊

เป็น​กำลังใจ​ให้​ค่ะ​ บ้าน​นี้​ก้เจอค่ะอยาก​มาหยอกมาอุ้มมาเล่นด้วยพอเราบอกก้ว่าเราหวงลูก​ เบื่อๆเหมือนกัน​ค่ะ

ขอบคุณ​ค่ะ​ บ้านนี้พูดไปก็ไม่ฟังเลยแทบจะอุ้มลูก​หนีเวลาเขามา

VIP Member

ฟังแบบหูทวนลมไปค่ะ อันไหนไม่ใช่ก็ไม่ต้องทำตาม ถ้ามีห้องส่วนตัวก็เอาน้องนอนในห้องค่ะ เค้าจะได้ไม่มาวุ่นวาย

เปลี่ยนลูกบิดเลยค่ะถ้างั้น

เราดีที่คนแก่แถวบ้านไม่ค่อยถูกกับเราคะ ถือว่าโชคดีสุดๆจะได้ไม่ต้องมายุ่งกับเรา แค่ครอบครัวตัวเองก็พอละ

ดีแล้วค่ะ​ ขอเราพูดไปก็ไม่ฟัง แถใชอบออกไปกินเหล้าสังสรรค์​นอกบ้านไปทั่วอีก​ ทุกวันนี้โควิดยิ่งติดง่ายอยู่​

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง