คอ

น้องคอเป็นแบบนี้ ขอคำปรึกษาแม่ๆหน่อยค่ะ

คอ
57 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ดูเหมือนแม่จะใจเย็นมากนะคะ ทำไมถึงได้ปล่อยให้น้องเป็นขนาดนี้ค่ะ แม่ๆคนอื่นดูก็สงสาร แม่ไม่สงสารลูกตัวเองหรอค่ะ เป็นขนาดนี้ไม่ต้องมาโพสถามละคะ พาไปหาหมอนะคะแม่ ถามแม่ๆบ้านอื่นลูกคงไม่หาย

บ้านนี้เคยเป็นช่วงแรกๆแต่ไม่มากขนาดนี้ค่ะ ตรงรอยพับที่คอมีเม็ดๆเป็นหนองตอนอาบน้ำก็เช็ดทำความสะอาดแล้วก็เอาแอลกอฮอล์เข็ดฆ่าเชื่อ ก็จะค่อยๆหายไปเองแต่เป็นขนาดนี้ไปหาหมอดีกว่านะคะ

หาหมอค่ะ อาจได้ยาฆ่าเชื้อมาทาน และครีมทา งดแป้งค่ะ โดนน้ำซับให้แห้งๆ พยายามให้ลมโกรกให้ถึง ลูกเราเป็นทุกคนเลยค่ะ น้องเนื้อเยอะ แต่ไม่เคยปล่อยให้เป็นมากขนาดนี้ค่ะ

ลูกคนแรกก็เป็นค่ะ พยายาม อย่าให้เปียก ให้แผลแห้งตลอด อากาศร้อนดูบ่อยๆ หรือนมไหลน้ำลายไหล อาบน้ำซับให้ดี ถ้าโดนแป้งยิ่งเป็นก้อนแผลจะเน่าค่ะ

คอยทำความสะอาดไม่ให้มันอับชื้นลูกบ้านนี้ก้อเป็นค่ะเช็ดด้วยน้ำเปล่าซับให้แห้งทาบีแพนเท้นมั่นดูแลเด่วคอน้องเริ่มยืดเด่วก้อหายเองค่ะ

เช็ดน้ำ-น้ำนมให้เเห้งคะ บ้านนี้ลูกเคยเป็นคะ หลังอาบน้ำกินนมเช็ดให้เเห้งเเล้วทาวาสลีนบางๆคะ ช่วยได้ เเต่ถ้าเป็นเยอะไปหาหมอดีกว่าคะ

เป็นเหมือนกันค่ะตอนนี้ แต่คุนแม่ล้างด้วยน้ำเกลือที่หมอให้มาแล้วพยายามอย่าให้ลูกแหวะนมใส่อีก ทำให้แผลแห้งเร็ว ตอนนี้น่าจะหายแร้ว

ซื้อยาบีเเพนเทนมาทาให้ค่ะ ลูกเค้าก็เป็นใช้ยาไปหายไวมากค่ะทายาเสร็จ ไม่ต้องทาแป้งนะคะ

ทำความสะอาดด้วยนำเปล่า ซับให้แห้ง ทาบีแพนเทนหรือวาสลีนเคลือบไว้บางๆค่ะ ไม่ต้องทาแป้งนะคะ

บ้านนี้ก้อเป็นจร้า หมอแนะนำไม่ให้ทาแป้ง ให้ใช้น้ำเกลือมาล้างแทน ล้างสองสามวันก้อหายค่ะ