37 ตอบกลับ

ให้เข้าเต้าบ่อยๆค่ะ พยายามให้น้องดูดให้ถูกท่าตามที่พยาบาลแนะนำ ส่วนคุนแม่ดื่มน้ำให้เยอะๆและห้ามเครียด ถ้ามีเครื่องปั้มนมช่วยกระตุ้นจะดีมากค่ะ สู้ๆค่ะบ้านน่ะก้อเจอเหตุการณ์นี้มาเหมิอนกัน แต่ความเป็นแม่เราต้องสู้กับตัวเองคิดในใจว่าฉันต้องมีน้ำนมให้ลูกกินเร็วๆ ลูกเราจะได้ไม่ตัวเหลืองและจะได้ไม่ต้องขอนมเสริมจากทางรพ. สู้ๆน่ะคะ✌🏻✌🏻😄😄

เราก็ไม่มีเหมือนกัน ช่วงอาทิตย์แรกที่คลอดน้องงอแงมากนอนแปปเดียวตื่น ให้น้องเข้าเต้าน้องก็หัวฟัดหัวเหวี่ยง กลางคืนก็ร้องโยเย จนมารู้ว่าตัวเองน้ำนมน้อยน้องกินไม่อิ่มเพราะลองปั๊มใส่ขวดดูออกมาแค่ออนซ์กว่าๆ เราเลยซื้อนมผงมาชงให้น้องกินทีนี้น้องกินอิ่มก็หลับยาว มานั่งคิดแล้วสงสารลูกเลยที่ก่อนหน้านี้ปล่อยให้ลูกกินไม่อิ่มตั้งหลายวัน

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

ยินดีด้วยนะคะคุณแม่ วิธีเร่งน้ำนมดื่มน้ำอุ่นให้น้องดูดเต้าบ่อยๆนวดเต้านมอะไรประมาณนี้ค่ะลองหาในเน็ตเพิ่มก็ได้ค่ะ แนะนำเพจในเฟสค่ะชื่อเพจว่า นมแม่แฮปปี้

ขอบคุณมากนะคะ

อย่าเครียดนะคะ ให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆคะ แม่ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆ รึอีกแบบเอาผ้าชุมน้ำร้อนปะคบเต้านมแล้วนวดเบาๆคะ บ้านนี้เคยลองทำแล้วช่วยได้ในระดับนึง คะ

VIP Member

ดื่มน้ำขิง ยาประสะน้ำนม อาบน้ำอุ่นนวดๆคลึงๆค่ะ อาทิตแรกของบ้านนี้ไม่ไหลเรยค่ะ สงสารลูกนะคะ แต่แม่สู้ค่ะ จนตอนนี้น้ำนมคัดเต้าลูกกินไม่ทันแร้ว😂

ขอบคุณมากค่ะ

VIP Member

เดี๋ยวก็มาคะ อต่าเครียดนะคะ ยิ่งเครียดน้ำนมยิ่งมาช้า บ้านนี้คลอดได้ประมาณ4วันน้ำนมค่อยมา หาอาหารบำรุงน้ำนมคะ พวกขิง หัวปลี

เข้าเต้ากระตุ้นวนไปเลยค่ะ น้องยังอิ่มสะสมจากในท้อง และกระเพาะน้องเท่าเม็ดเชอรี่เองค่ะ คุณแม่ทำใจให้สบาย น้ำนมจะมาเองค่า

กินน้ำขิง น้ำหัวปลี เเละก็น้ำอุ่นเยอะๆค่ะ กระตุ้นให้เด็กดูดเข้าเต้าบ่อยๆ เดี๋ยวก็เยอะเองค่ะ

VIP Member

สู้ๆค่ะ​ อย่ายอมแพ้​ เอาลูกเข้าเต้าบ่อยค่ะ​ ดูดข้างละ10-15นาที​ เดี๋ยวน้ำนมก็ค่อยๆมาเอง

ซื้อยาตัวนี้มากินผสมกันน้ำร้อนดีมากเลยเราลูก3คนหลังคลอดลูกเราก็กินเเต่ตัวนี้

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง