ทารก6เดือนเริ่มทานแบบไหน

น้องครบ6เดือนแล้วควรเริ่มทานแบบไหนทานอะไรคะ ทานได้ทุกอย่างเลยมั้ยคนแก่ที่บ้านบอกทานได้ทุกอย่างพวกแป้ง ขนมปัง โยเกิต เค้ก เส้นสปาเก็ตตี้ นมโอวัลติน แล้วมีอาหารที่ควรเลี่ยงหรือป่าว ขอคำแนะนำแม่ๆบ้านไหนให้น้องทานแบบไหนคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

6 เดือนสามารถทานอาหารได้ทุกอย่าง(ครบ 5 หมู่) แต่ห้ามปรุงรสเด็ดขาด** และยกเว้นน้ำผึ้ง ของหมักดองค่ะ ก่อนขวบ นมยังเป็นหลัก อาหารคือเสริม ส่วนผลไม้เป็นแค่มื้อว่างรองจากอาหารอีกทีค่ะ แม่สามารถอ่านได้จากเพจ เลี้ยงลูกตามใจหมอ เพราะอัพเดทล่าสุด อ้างอิงตามงานวิจัยที่ได้รับการรับรองทั่วโลกค่า ปล. บ้านเราสาย BLW เริ่ม 5 หมู่ตั้งแต่มื้อแรกเหมือนกันค่า ตอนนี้น้อง 2.5 ขวบ ไม่เคยมีปัญหาเรื่องการขับถ่าย น้องไม่เลือกกิน ทำอะไรให้ก็กินทุกอย่าง และชอบกินผักมาก ๆ ^^ **ขนม โอวัลติน ไม่ได้นะคะ**

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณคำแนะนำค่ะแม่🥰

VIP Member

บ้านนี้ลูกอยากกินด้วยตั้งแต่ 5 เดือน แต่ก็ไม่ป้อนอะไร พอเห็นว่าอยากก็ให้กินนมเขาแหละค่ะ มื้อแรกของน้องบ้านนี้ ข้าวบดนม ต่อไปก็ไข่แดงบดนม ดูว่าแพ้มั้ย ลำไส้ทำงานดีมั้ย แล้วค่อยๆ เพิ่มจนเป็นข้าวตุ๋นปกติค่ะ บ้านนี้ทั้งให้กินเอง ทั้งป้อนด้วย แต่พอแม่ป่วย นอนโรงพยาบาลกลับมาคือ น้องสายป้อนไปเล่นไปละคะ ตา ยาย ช่วยดูจะประมาณนั้น กว่าเราจะฝึกได้ นี้ต้องมาฝึกกันใหม่เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณคำแนะนำค่ะแม่🥰เด็กฝึกง่ายแม่สู้ๆค่ะ

เริ่มจากข้าวบดละเอียด+ไข่แดงต้มสุก ผสมน้ำต้มสุกกึ่งเหลวๆก่อนจร้าแม่ น้องต้องปรับเปลี่ยนระบบขับถ่าย อีกด้วย ช่วงแรกเริ่มอย่าสรรหาอย่างอื่นนะเด่วลำไส้น้องผิดปกติ รึไม่ก้แม่เปิดสมุดสีชมพูของน้องประกอบการกินควบคู่ไปด้วยก้ได้นะ เด้กแต่ละคนความพร้อมในการเริ่มกินม่เหมือนกัน อย่าตามคนแก่มากเลี้ยงตามหมอไปก่อนเด้อ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

โห่วความรู้สึกคนเป็นแม่ สู้ต่อไปค่า✌🏻

หุยยย ทำไมทางบ้านรีบจังคะ แค่ กล้วยสุก มะม่วงสุก มะละกอ ฟักทอง แครอทต้ม บร็อคโคลี่ ไปก่อนจะดีกว่านะคะ อย่าพึ่งให้ลำไส้น้องทำงานหนักเกินไปเลยค่ะ เพราะระบบเผาผลาญยังทำงานไม่เต็มที่เลย

2y ago

เวลาเรากินลูกก็มองตามคนแก่ที่บ้านก็บอกว่า"ลูกอยากกินด้วย 6เดือนแล้วจะให้กินทุกอย่างเลย"ตามที่เขียนไว้ด้านบนเราก็ไม่แน่ใจว่าจะกินได้มั้ย เราก็ได้แค่บอกว่าเด็กยังกินไม่ได้ ยังไม่ครบ6เดือนเลยจะป้อนข้าวลูกเราเเล้ว🥲🥲 #คนแก่ที่บ้านช่วยเลี้ยง

อาหารที่มีเกลือ-น้ำตาลเยอะ หรือใส่ผงปรุงรส ขนม โอวัลติน ยังทานไม่ได้นะคะ เน้น ข้าว ผัก ผลไม้ หมู ปลา ไก่ ตับ ก่อนนะคะแม่

ได้ทั้ง 5 หมู่ค่ะ บดละเอียดก่อน ดูที่หลังสมุดชมพูค่ะจะมีแนะนำไว้ทั้งหมด

บ้านนี้ ต้มข้าวแล้วบด .ให้เป็นเหมือนซีลีแลคเลยคะ

ขอบคุณทุกคำแนะนำค่า

เล่มสีชมพูค่ะ

Super Mum

ข้าวบดนม