ลูก 1 เดือน นอนหลับยากมากค่ะ

น้อง 1 เดือน 11 วัน นอนหล้บตอนกลางวันยากมากค่ะ บางวันหลับแป้บๆ ตื่น รึพอวางลงบนที่นอนตื่น มีแม่ๆ บ้านไหนเป็นเหมือนกันมั้ยคะ แล้วมีวิธีจัดการกันอย่างไรบ้าง

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้พ้นเดือนไม่นอนกลางวันเลยยัน 3 เดือนค่ะ หลับแค่ตอนกินนมกินอิ่มตื่น นางไม่ชอบให้ห่อตัวตั้งแต่แรกเกิด ห่อไปก็ดิ้นออกไม่แฮปปี้ เปิดเสียง เปิดแอร์ ทำทุกอย่างละก็ไม่นอน พอหอบไปนอนบ้านป้า 5 นาทีหลับปุ๋ย นอนนานด้วยนะ ไม่ต้องเฝ้าก็นอนได้ งงมาก 🤣 ป้าเลยบอกอ่ะเดี๋ยวป้ามัดมือรับเป็นลูกให้ ป้าก็เอาด้ายมามัดข้อมือลอกรับเป็นลูกแล้วนะ แต่ฝากให้เราเลี้ยงนะ เป็นลูกเรา อยู่กับเรานะ (รับแล้วคืนให้) หลังจากนั้นนางก็นอนที่บ้านเฉยเลยจ้า 5555555 แต่ไม่ต้องทำตามเรานะ อันนี้ป้าแกเชื่อ เราก็เลยตาม ๆ ไป คือเด็ก 1-3 เดือนเขาจะยังหลงกลางวันกลางคืนปกติแหละค่ะ ค่อย ๆ ปรับไปแม่ พาเข้านอนเวลาเดิมซ้ำ ๆ กลางวันไม่ต้องให้ห้องมืดมากสว่างได้ให้รู้ว่าอันนี้กลางวัน กลางคืนก็มือสลัว ๆ หน่อย เขาจะรู้เวลากินนอนเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้เป็นค่ะเป็นจนปัจจุบันเลยกลางวันไม่อยากจะนอน 😅 ตอนแรกเกิดใหม่ๆใช้วิธีห่อตัวค่ะเขาจะรู้สึกเหมือนว่ามีคนโอบกอดตลอด (ห่อตัวต้องดูสภาพอากาศด้วยนะคะเดี๋ยวจะร้อนเกินไป) อุ้มสักพักรอให้เขาหลับสนิทแล้ววางเลยค่ะ พอโตมาหน่อยปัจจุบัน 6 เดือนนอนเปลค่ะห่อตัวเริ่มใช้ไม่ได้ หรือถ้าแม่ไม่สะดวกห่อเวลาที่เขาหลับสนิทลองวางเบาๆแล้วเอาเสื้อที่มีกลิ่นของแม่วางใกล้ๆเขาดูค่ะเขาจะได้กลิ่นและนึกว่าแม่อยู่ใกล้ๆ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี่1เดือน9วัน กลางวันถ้านอนหงายจะสะดุ้งตื่น หลับไม่เกิน5นาทีคะ เลยจับนอนคว่ำสะเลย แต่ต้องเฝ้าตลอดคะ นอนคว่ำนอนนานคะ 2-3 ชม แต่นอนกลางวันเยอะ กลางคืน ล่อแม่สะเกือบขิตทุกคืนคะ555

ลูกคนสองเรา ประมาน 1-2 เดือน หลับยาก หลับแปบๆ วางแล้วชอบตื่นเหมือนกันค่ะ คุณตาเขาเลยให้นอนเปล ผูกเปลนอนดั้งเดิม ทีนี้หลับยาวๆเลย จนตอนนี้ เลิกเปลไม่ได้อีกก😅😅😅

ปกติของเด็กแรกเกิดนะคะ ช่วง 1 เดือนนี่ ตื่นทุก 1-2 ชม. และต้องให้เค้าทานนมทุก 2 ชม. อยู่แล้ว เดี๋ยวก็เริ่มหลับได้ยาวขึ้นค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ2เดือนแม่แทบขิตกลางวันไม่นอนจะนอนเหมือนแม่บ้านนี้เลยค่ะจัดการโดยใหัเล่นจนเหนือยแล้วค่อยนอนค่ะ

บ้านนี้หลับกลางวันกลางคืนไม่ยอมหลับ แม่จะตุยแล้วค่าาา

คำถามที่เกี่ยวข้อง