น้ำหนักทารก

น้อง9เดือนน้ำหนักเท่าไหร่กันบ้างคะ บ้านนี้7.5 น้องไม่กินข้าวแม่ทำทุกอย่างแล้วจริงๆ แนะนำหน่อยค่ะ ทุกวันนี้แม่ป้อนข้าวสวยน้องอย่างเดียว พอเพิ่มโปรตีนน้องเหมือนจะอ้วกกลืนไม่ลง#ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้8 เดือน หนัก 8.8 ค่ะ กินทุกอย่างที่ขวางหน้า กินได้กินไม่ได้เอาเข้าแากไว้ก่อนแม่เผลอไม่ได้เลยค่ะ แม่ลองทำอาการสายblw ให้น้องลองหยิบจับกินเองดูค่ะ เปลี่ยนจากข้าวสวยเป็นข้าวโอ๊ตทำเหมือนพวกขนมปัง หรือพวกขนมปังโฮวีต หรือพวกเมนูเส้นให้น้องกินดูค่ะ

เด็กวัยนี้กินนมไม่ใช่ข้าวเป็นอาหารหลัก 1ขวบกินข้าวเป็นอาหารหลักนมเสริม แม่ลองทำไข่ตุ๋นใส่ฝักต้นหอมผักชี ปรุงรสดี น้ำปลาเล็กเล็กน้อยพอมีรสชาติ เดียวน้องก็กิน ดีกว่าไม่กินแล้วขาดสารอาหารบางอย่างแม้ไม่ต้องเชื่อหมอหมดก็ได้ เด็กจะเบื่อเมนูเดิมๆ

ลองเปลี่ยนเมนูดูค่ะ ลูกเราตอน 9 เดือนนางไม่กินของเหลวเลย อะไรนิ่ม ๆ นุ่ม ๆ อ้วก แหยะ เราก็ไปข้าวเม็ด เมนูเส้น พวกเมนูผัด แนะนำไปดูเมนูในเพจ โบนัส ครับผม เมนูเยอะทำตามง่าย แนะนำวัตถุดิบที่เด็ก 8 เดือน+ กินได้ด้วยค่ะ

ปัญหาเดียวกันเลยค่ะแม่ บ้านนี้7เดือน กินอะไรก็อ้วกจนน้ำหนักลด จาก7.5 หรือ7kg. แม่กลุ้มใจมาก นมแม่ก็หด แม่สรรหาทุกเมนู สารพัดแต่ไม่เป็นผล สรุปแม่ต้องพยายามบำรุงตัวเองให้น้ำนมมันดี อะไรว่าดีแม่จะพยายามกินให้ได้

Post reply image

ปัจจุบันแม่ยังบดข้าวหรือให้น้องหยิบทานเองแบบ BLW คะ น้องอาจจะเบื่อเมนูเดิมๆค่ะ แนะนำคุณแม่อย่าให้น้องทานเมนูเดิมซ้ำๆนะคะ ลองเปลี่ยนเป็นอะไรที่ไม่เป็นข้าวดูค่ะ หรือเพิ่มผลไม้ให้น้องทานในแต่ละมื้อดูนะคะ

7mo ago

ขอบคุณค่ะ

BLWค่ะ บ้านนี้1ขวบเป๊ะ 10โล ตามเกณฑ์อยู่ค่ะ กินเก่งมากค่ะ ทั้งข้าวและนม ช่วง6เดือนแรก แม่บดข้าวไม่กินเลยค่ะ พอเข้าเดือนที่7 แม่เปลี่ยนมาสายBLW น้องกินเก่งมากค่ะ เพราะน้องไม่ชอบอาหารเละๆ เหลวๆค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ก็ 9 เดือน นน.เท่ากันเลยค่ะ กินนมแม่ล้วน ให้อาหารเสริม 2 มื้อ ค่ะ น้องกินไม่ค่อยเยอะ แต่ชอบทานผลไม้ ไม่ต้องไปกังวลค่ะแม่ ให้น้องแข็งแรงไม่ป่วยเป็นพอค่ะ

Post reply image

บ้านนี้ 6เดือนกว่าๆ นน.10โลเเล้วคะ กินข้าวเเละผลไม้เก่ง เเม่ลองนำฟักทอง เเครอท นึ่งเเล้วบดรวมไข่เเดง น้องอาจจะชอบรสชาติก้ได้นะคะ

ลองให้น้องทานข้าวเหนียวดูคะจิ้มกับไข่แดงต้มสุกหรือฝักทองต้มสุกให้เค้าจับเองสนุกกับการกินเองลองดูคะ

บ้านนี้กินข้าวBLW 9เดือนหนัก 9.1ค่ะ น้องจะมีช่วงเบื่อนม3-4เดือน ช่วงไม่ค่อยกินข้าวตอน6-7เดือน ฝค่ะบ้านนี้