เกี่ยวหรอคะ???

น้อง7เดือนแต่ยังนั่งไม่แข็งมากชอบพลิกตัวมากกว่านั่งแม่แฟนบอกว่าเพราะลูกเรากินข้าวน้อยเลยพัฒนาการช้ากว่าคนอื่นเด็กแถวบ้านนอนป้อนกล้วยตั้งแต่5เดือนเกิดที่หลัง2วันนั่งเก่งกว่า ก็เลยมาป้อนข้าวลูกเรา2รอบ เราเลยแนะนำให้ลองเปลี่ยนเวลากินคือเราว่าป้อน6-7โมงน้องยังอิ่มนมอยู่อ่ะค่ะเพราะว่าน้องกินนมรอบสุดท้ายตอนประมาณตี3-4 เกี่ยวกันหรอคะที่กินข้าวน้อยพัฒนาการเลยช้ากว่า

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พัฒนาการของเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ อาจจะอยู่ที่การช่วยฝึกลูกด้วยค่ะไม่น่าจะเกี่ยวกับอาหารนะคะ เราเพิ่งให้ลูกกินครั้งแรกตอน 6เดือนตามที่หมอบอกค่ะ ลูกเราเพิ่งจะลุกนั่งเองได้เองเมื่อ 3วันที่แล้ว แต่เราก็ให้นั่งเก้าอี้กินข้าวตั้งแต่ 6เดือนค่ะเพราะน้องคอแข็งแล้วค่ะ ตอนนี้ให้เกาะยืนก็ทำได้ประมาณ 10วินาทีค่ะ ลองฝึกให้ลูกนั่งโดยเราช่วยประคองข้างหลังหรือเอาหมอนมาวางหนุนหลังไว้ดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เด็กพัฒนาการไม่เหมือนกันค่ะ เราต้องทำความเข้าใจก่อนว่าเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน คนเฒ่าคนแก่ชอบเปรียบเปรยแบบไม่มีหลักการ บ้านนี้น้องเริ่มนั่งได้เองแบบไม่ต้องประคองตอน 7 เดือน ช่วง6เดือนคือนั่งหลังไม่ตรงเท่าไหร่ บ้านนี้ทานข้าว2มื้อ ของว่าง1มื้อ ค่ะ มื้อเช้า8:30-9:00 น. มื้อเที่ยงทานขนม,ผลไม้ มื้อเย็น 16:30-17:00 น. ค่ะ แม่อย่าคิดว่าอย่าเปรียบเทียยกับใครนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เกี่ยวนะคะแม่พัฒนาการน้องเป็นไปตามความพร้อมของน้องด้วยค่ะถ้าน้องพร้อมน้องก็จะพัฒนาไปเรื่อยๆแหละแม่ไม่ต้องกังวลค่ะสู้ๆนะแม่เลี้ยงยุคนี้สู้รบกับคนโบราณเหนื่อยมาก

TapFluencer

พัฒนาการของเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ บางคนก็ไม่นั่งเลยก็มีค่ะ บ้านนี้หนูได้ 7 เดือน ยังไม่ยอมนั่งเลยค่ะ เวลาจับนั่งก็ร้องมีแต่จะยืนอย่างเดียว

1y ago

ไม่เกี่ยวกันหรอค่ะนี่แหละสาเหตุที่เราไม่ถูกกันแม่ย่า

TapFluencer

เราอย่าเอาลูกเราไปเปรียบเทียบกับเด็กคนอื่นค่ะเด็กแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน

1y ago

แม่แฟนเราว่าเราใหญ่เลยค่ะ

งี้ถ้าป้อนตั้งแต่3 เดือนมิปีนต้นไม้ได้แบบลิงเหรอคะ🤣

1y ago

อย่าหวั่นไหวค่ะ โคดจะไม่เกี่ยว เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันไม่เท่ากัน ขนาดฟันยังขึ้นไม่พร้อมกันเลย ต่อจะให้เปนแม่แฟนก็ใช่ว่าจะมาสั่งต้องตามใจทุกอย่าง ถ้าไม่จบบอกหมอสั่ง/หมอห้ามไปเลยค่ะ ลูกเรา มานั่งทำตามปากตามใจคนอื่นตายพอดี ถึงเวลามีอะไรผิดพลาด คนเจ็บคือลูกเรา คนเสียใจคือเรา_ต้องแข็งบ้างนะคะ จะทะเลาะก็ทะเลาะ ไม่งั้นตายแน่ค่ะ จากที่เล่า ไม่ได้มีความรุ้เลย😤

คำถามที่เกี่ยวข้อง