สอบถามแม่ๆที่เลี้ยงลูกเข้าเต้า100%หน่อยค่ะ

น้อง3เดือน21 ควรกินนมห่างกันกี่ชั่วโมงคะ บ้านนี้ดูดนาน กินห่างกันมากสุด2ชั่วโมง แต่ส่วนมากจะชั่วโมงกว่าๆ กลางวันนอนน้อย นอน20นาที ถึงครึ่งชั่วโมง วางคือตื่น กลางคืนนอนยาก เอาเข้านอน2ทุ่ม กว่าจะหลับ 5ทุ่ม อุ้มกล่อมกินนมหลายรอบกว่าจะหลับ เหนื่อยมากเลยคะ บ้านอื่นเป็นไงบางคะ แบบนี้น้องจะกินนมเยอะไปไหม ตอนนี้ 3เดือน21วัน น้ำหนัก 7.10 มาแชร์ประสบการณ์กันค่ะแม่ๆ #ทีมพฤศจิกายน66 #ลูกสาวคนแรก #ขอบคุญคำตอบล่วงหน้านะคะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทุกสามชั่วโมง ครั้งล่ะ 30 นาที ให้เข้าเต้าทั้งสองข้าง ข้างล่ะ 15 นาที ถ้าน้องกอนน้อยร้องหิวก่อนก็ให้กินก่อนเวลาได้ค่ะ น่าจะ 3.3.5 ออนซ์ แต่เข้าเต้าเราก็กะปริมาณไม่ได้อ่ะค่ะ แต่ให้เข้าทุกๆ 3 ชั่วโมง วิธีให้น้องนอนคือให้รู้กลางวันกลางคืน กลางวันต้องเปิดบ้านให้สว่าง ตามปกติ ส่วนกลางคืนก็ปิดไฟ และไม่เปิทีวีหรือทำอะไรเสียงดัง

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้3เดือน22วัน เต้าล้วน เป็นเหมือนแม่ทุกอย่างที่พิมมาเลยค่ะ 😂 ยกเว้นเข้าเต้านาน น้องเข้าเต้าแค่ครั้งละ5-10น.เองค่ะ นานๆทีจะถึง20น.ขึ้นไป ถ้านานๆคือเขาดูดหลับเพลินๆ กลางคืนตื่นกินนมบ่อยทุก1-2ชม. แม่แทบไม่ได้นอน

ปรับค่ะ ต้องให้นมตามรอบทุก 3 ชม. ไม่ถึงไม่ต้องให้ค่ะ บ้านนี้เมื่อก่อนก็หลับยาก กินนมทุ่ม 3 ทุ่ม นอน 4-5 ทุ่ม หลัง ๆ เราปรับให้ตามเวลา เขาก็จะรู้ละว่าจะได้กินแค่ตามเวลานะ เขาจะปรับตัวเองค่ะแม่ ให้เวลาเดิมซ้ำ ๆ วนไป

7mo ago

แต่ 7 โลละ 4 เดือนเลิกเต้ามื้อดึกโลดค่ะ น้ำหนักดีมาก ๆ แล้ว