38 ตอบกลับ

น้องอาจจะแพ้ทิชชูเปียกนะคะ โบกวาสลีนให้แล้วใช้สำลีชุบน้ำแทนนะคะ ลูกเราเคยเป็นตอนออกจาก รพ ตอนอยู่รพเอาสะดวกก้ใช้ทิชชูเปียกตลอด และไม่รู้ว่าลูกตูดแดงนึกว่าเป็นธรรมชาติของเด็ก กลับมาบ้านที่บ้านบอกทำไมปล่อยให้ลูกตูดแดงขนาดนี้รีบไปซื้อวาสลีนมาทา 2-3 วันหาย แล้วก้ไม่เป็นอีกเลยตอนนี้น้อง 5 เดือนแล้วค่ะ ถ้าวาสลีนทุกครั้งที่เปลี่ยนแพมเพิส

เราใช้ตัวนี้คะช่วยได้อยู่นะคะ ลูกเราเคยเป็นคะเหมือนจะแพ้ผ้าอ้อม ใส่แค่ผ้าอ้อมอย่างเดียวคะจะเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ลูกทุก ๆ 2 ชม. คะเช็ดให้แห้งทายาตัวนี้ทุกครั้งหลังอาบน้ำและหลังเปลี่ยนผ้าอ้อมแล้วก็ทาแป้งคะถ้าทุก ๆ 2 ชม. ไม่เปียกก็ยังไม่เปลี่ยนแต่จะคอยเช็คให้ลูกตลอดคะกลัวอับชื้น

ไม่ต้องรองทิชชู่และไม่ต้องทาแป้งค่ะการทาแป้งไม่ได้ช่วยป้องกันการอับชื้นนะคะล้างให้สะอาดซับให้แห้งดีกว่าค่ะ ถ้าอยากทาอะไรให้ลูกหลังจากซับให้แห้งแล้วสามารถใช้น้ำเกลือชุบกับสำลีซับให้ทั่วอีกครั้งหลังจากนั้นจะทาวาสลีนที่เป็นกระปุกอีกครั้งก้อได้นะคะ

VIP Member

เราใช้มามี่ออแกนิค กับทิชชู่เปียก (สำหรับทารก) ไม่เคยมีปัญหาอะไรนะคะ แต่ของแม่เราว่าไม่ต้องรองด้วยทิชชู่นะ และไม่ต้องทาแป้งค่ะ เวลาเช็ดก้นเช็ดเบาๆ ซับๆเอา ระวังการระคายเคือง ตอนนี้อาจทายาตามที่เมนท์อื่นๆแนะนำควบคู่ด้วย

คุณแม่ไม่ควรทาแป้งที่ก้นให้น้องนะคะ งดแป้งค่ะเพราะละอองฝุ่นแป้งไม่ดีกับปอดของเด็กค่ะแม่ เวลาน้องอึหรือฉี่ให้แม่ใช้สำลีชุบน้ำต้มสุกที่เย็นแล้วเช็ดทำความสะอาดนะคะ แล้วใช้บีเบนเทนทาบางๆค่ะ

Super Mum

อับชื้นค่ะ งดแป้ง หลังล้าง หรือเช็ดทำความสะอาด ซับให้แห้ง แล้วทาด้วยวาสลีนเจลบางๆ ทุกครั้ง ก่อนใส่ผ้าอ้อมให้น้อง หมั่นเปลี่ยนผ้าอ้อมบ่อยๆ ช่วงนี้ ปล่อยโล่งๆ ไม่ต้องรองทิชชู่ค่ะ

เปลี่ยนจากทิชชู่เปียกมาเป็นสำลีชุบน้ำอุ่นดีกว่านะคะคุณแม่ และไม่ควรทาแป้งแล้วใส่แพมเพิสให้นะคะจะทำให้อับชื้น ถ้าเปนไปได้กลางวันแนะนำให้ใส่ผ้าอ้อมจะดีกว่าคะ

ทิชชู่เปียกไม่ได้น่ะแม่ แอลกอฮอล์เยอะบางทีที่กล่องอาจเขียนว่าไม่มีแอลกอฮอล แต่ทีจิงคือมีน่ะ อย่าใช้เลยแม่ ทำให้น้องแสบ บ้านนี้เคยเป็น ใช้สำลีชุบน้ำเลยจ้า

แดงแบบนี้ ทาด้วย ยา bepanthen ควรใช้แพมเฟิร์ส ออแกนิค จะดีกว่าครับ ลูกผมใช้ แพมเฟิร์ส มามี้โปโกะ ออแกนิค ไม่ใช้แป้ง เช็ดด้วยทิชชูเปียกแช่น้ำอุ่น หากแดงใส่ ยา bepanthen

เปลี่ยนป้าอ้อมบ่อยๆ ไม่ควรเอาทิชชูลอง เพราะเกิดการหมักหมม อับชื้น และน้องอาจแพ้แป้ง ไม่ควรใช้แป้ง ทุดครั้งซับก้นเ้วยผ้าให้แห้ง และทาบีแพนแทนด่วนค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง