ไม่มีคนต้องการ

นอนลูบท้องแล้วก็ร้องไห้ เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่บ้านไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพ่อเด็กเป็นคับ เพราะเราเลิกก่อนจะมาแต่ง พอจะหอบท้องกลับมาคลอดที่บ้าน เขาก็บอกว่าอย่ากลับมาเพราะรับไม่ไม่ได้ อายชาวบ้าน พอถึงวันที่เราต้องกลับจริง บอกให้ไปอยู่บ้านพี่สะใภ้คนละหมู่บ้าน พอคลอดแล้วก็ให้พี่ชายกับพี่สะใภ้เซ็นเป็นพ่อแม่ซะ พูดเองเออเอง ไม่ถามเราซักคำ พอเราไม่ไปอยู่บ้านพี่ ก็บอกว่าถ้าอยู่ ก็อยู่แต่ในบ้านไม่ต้องออกไปให้ชาวบ้านเขาเห็น ได้แต่ถามว่าออกมาแล้วคัยจะเลี้ยง คัยจะทำงานหาตัง ไม่เลี้ยงให้นะ ถ้าเป็นแบบนี้เราควรจะออกมาอยู่กับลูก2คนมั้ยนะ ที่บ้านจะได้ไม่ต้องอับอายที่มีลูกหลานแบบเรา

34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เอะอะไรก็กลัวชาวบ้านเขาจะเอาไปพูดแบบนั้นแบบนี้ เดี๋ยวบ้านนั้นนินทาบ้างแหละ แต่นี่ลูกหลานเราเปล่าอะ เขาทำไรผิดหรอ? ค้ายาหรอเปล่า ทำงานทุจริตหรอ เฮ้อ เห็นใจแม่จัง ออกมาอยู่ข้างนอกก็ลำบาก ไหนจะทำงาน ไหนจะลูก อยู่ในบ้านก็ไม่มีคนสนใจ เหมือนสิ่งของ คงอึดอัดน่าดูนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ถ้าคิดว่าอยู่ไหวก็อยู่นะคะ ออกมาข้างนอกมันหลายอย่างนะ

อ่านเพิ่มเติม

อดทนนะคะ อันดับแรกขอถามก่อนว่า ปัจจุบันมีงานทำไหม งานมั่นคงไหม ถ้าลาคลอดกลับไปมีงานทำไหม ถ้าตอบได้ว่ามีงานทำ มั่นคง ออกมาอยู่กับลูกได้ค่ะ เพราะ 1.ช่วงคุณคลอด คุณมีเงิน 2. พอลาคลอดเสร็จคุณกลับไปทำงาน จ้างคนเลี้ยงลูกได้ แต่ถ้าคุณไม่มีงานทำ!!! คุณตัองอดทนค่ะ อดทน อยู่บ้าน หรือไปอยู่กับพี่สะใภ้ สิ่งที่สำคัญคิดถึงลูกให้มากๆ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

สู้ๆนะคะ คนเรามีทางเลือกไม่มาก ยิ่งตันยิ่งหาทางออกไม่เจอ ถ้าออกมาตอนนี้แล้วแม่ตัวคนเดียวแนะนำอยู่กับที่บ้านต่อไปนะคะ ยังไงพ่อแม่ก็ตัดลูกไม่ขาด ตอนนี้เค้าอาจจะยังโกรธอยู่ แต่เดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะ ✌🏻✌🏻

สู้ๆน่ะ อยู่กับพ่อแม่ดีที่สุดแล้ว ให้เวลาท่านก่อน พ่อกับแม่ไม่เกลียดเราหรอกอย่างมากท่านแค่ใจร้อนก็พูดอะไรไม่ดีหน่อย ไว้ให้ท่านใจเย็นกว่านี้นะแม่ เวลาเท่านั้นที่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ✌✌

ออกมาอยู่ข้างนอกมีงานทำมั้ยค่ะ​ถ้ามีเอาตัวรอดได้​ ทำเถอะ​ เรารู้สถานการณ์​แบบนี้อึดอัด​ ลองขอความช่วยคนอื่นๆดู​ เช่นเพื่อน​ หรือ​ ญาติคนอื่นๆ​ อยู่แบบนั้นเครียดแย่เลย​

สู้ๆนะเราก้อมีปัญหาเหมือนกันของเราโดนแม่บังคับให้เอาออกแต่เราบอกจะเลี้ยงเองยังไงก้อลูกเราอดทนเพื่อลูกพยายามไม่คิดอะไรมากยังไงต้องผ่านไปได้

กลับบ้านเราเถอะค่ะ ลูกเราทำมาด้วยกันยังไม่รักเลย เราเป็นทั้งแท่และพ่อได้น้ะค้ะ พ่อแม่เราพร้อมเสมอเมื่อลูกทีปัญหากลับบ้่นเราเถอะค่ะ. สู้ๆ

VIP Member

เห็นหลานเดี่ยวก็ใจอ่อนเเหละคะ บ้านนี้ บอกจะไม่เลี้ยงให้เลี้ยงกันเอาเอง จะทำงาน สรุป ไปทำบ้างไม่ไปทำบ้าง เห่อหลานสุด

VIP Member

คนที่ไม่ได้คลอดน้อง เซ็นเป็นแม่แทนได้หรอคะ ไม่ใช่ว่าเป็นได้แค่แม่บุญธรรมหรอกหรอคะ แม่บุญธรรมยังต้องทำเรื่องขอเลย

อยู่กับพ่อแม่ดีสุดค่ะ ทีแรกพ่อกับแม่ก็รับไม่ได้ เขาก็อายคนเหมือนกัน ช่วงหลังมาก็ปกติแล้วค่ะ สู้ๆน้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง