ท่านอนแม่ๆ

นอนตะแคงขวากับนอนหงายชันเข่า รู้สึกสบายกว่าตะแคงซ้ายอีกค่ะแม่ๆ ตะแคงซ้ายแล้วปวดก้นกบ แบบนี้อันตรายมั้ยคะ ปล.ที่ยังไม่ได้ถามหมอเพราะยังไม่ถึงวันนัด #ท้องแรกค่ะ 17+6 ขอคำแนะนำหน่อยจ้าแม่ๆ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

หมอแนะนำให้นอนตะแคงสลับด้านกันค่ะ ส่วนนอนหงายไม่ค่อยแนะนำเพราะหมอบอกว่าเลือดจะไม่ลงไปเลี้ยงมดลูกค่ะ มีผลกับน้อง ส่วนตัวชอบนอนตะแคงขวามากเลยค่ะ ตะแคงซ้ายแล้วหายใจไม่ค่อยออกเลย ไม่รู้ว่าซ้าย/ขวามีผลยังไงหรือเปล่า แต่เบบี้เราแข็งแรงสมบูรณ์มากเลยค่ะ ☺️

4y ago

ตอนนี้จะคลอดแล้วจ้า 38วีคแล้ว

ก็แปลกเหมือนกัน เค้าแนะนำให้นอนตะแคงซ้าย อิแม่นอนไม่ค่อยได้จ้า หายใจไม่ออก...ปวดตูด ปวดหลัง ปวดขา ปวดไปหมด หมอนหนุนนั่นนี่ ก็ปวด ท้ายสุดนอนตะแคงขวาและตื่นมานอนหงายทุกที55555😂😂

5y ago

ยิ่งไตรมาส3นะ 55555555 ซ้ายหลบไปจ้ะ นอนยังไงก็ไปขวาอยู่ดี 55555

เคยอ่านเจอนะ นอนตะแคงซ้ายดีสุด หนอนหงายเราจะอึดอัดหายใจลำบาก ตะแคงขวาจะทับเส้นเลือดดำทำให้เป็นเหน็บชาเป็นตะคริว #อ่านเจอมาในแอปนะไม่ใช่ความคิดเรา

บ้านนี้นอนอยู่ท่าเดียวตะแคงซ้ายค่ะ ตะแคงขวาก็ไม่ได้ปวดกระดุกซี่โครง นอนได้แปปเดียว นอนหงายยิ่งหายใจไม่ออกเลยค่ะ นอนก็ไม่หลับทั้งคืนทรมารมากค่ะ

หมอเคยบอกให้ นอนท่าที่เรารู้สึกสบายค่ะ บ้านนี้ท้องใหญ่ใกล้คลอด พยายามนอนตะแคง แต่พอตื่นมาทีไร นอนหงายทุกที เป็นท่านอนบ่อยด้วยค่ะ😁😁

5y ago

ใช่ค่ะ ตื่นมา อ้าว! นอนหงายเฉย 5555

นอนหงายมากๆ เลี้ยงต่อลูกกดทับเส้นเลือดค่ะ นอนตะแคงจะซ้ายหรือขวา ให้แม่เอาหมอนรองขาไว้ค่ะ กอดหมอนข้างหรือขาพาดหมอนข้างก็ได้ค่ะ

หมอบอกนอนตะแครงซ้ายขวาสลับกันแต่เวลาที่นอน ร. พ. หมอบอกตะแคงซ้ายลูกจะได้รับออกชิเย่นมากกว่าแต่ก็สลับไปมาละเส้นไม่ตึง

ตะแคงซ้าย หายใจไม่ออกแล้วก็ปวดก้นกบด้วย แต่พอตะแคงขวาหลับสบายเฉย ตื่นมาก็นอนหงายจ้า ไม่รู้ทำไม....

4y ago

5555555555 สู้ๆค่ะ

อัพเดตนะคะ ตอนนี้แม่38วีคแล้วค่ะ ปัญหาหนักๆเลยคือ นอนไม่หลั๊บบบบบบ พลิกอยู่ทั้งคืน 5555

บ้านนี้นอนสลับกันค่ะ แต่โดยส่วนตัวก็ชอบนอนหงายนะคะ รู้สึกว่าสบายดี ไม่อึดอัด