การนอนกลางวันของทารก

นอนกลางวัน น้องจะนอนหลับสนิทมาก ไม่ว่าจะหอมจะจะอุ้มน้องไม่ตื่นเลยค่ะ และจะนอนยาวถึง3-4 ชม แต่กลางคืนน้องจะมีเสียงตลอดทั้งคืนเหมือนหลับไม่สนิท และเมื่อมีการโดนตัวน้องจะตื่นทันที เป็นเพราะว่าอะไรคะ มีวิธีการแก้ไขยังไงบ้าง#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นปกติค่ะ ลูกยังแยกกลางวันกลางคืนไม่ได้ค่ะ เขาเลยยังเลียนแบบการนอนจากในครรภ์แม่ ซึ่งทารกในครรภ์มักจะตื่นตอนกลางคืนมากกว่ากลางวัน เพราะกลางวันแม่มีการทำกิจกรรมตลอดเวลาเลยทำให้หลับง่ายค่ะ เหมือนไกวเปล ฉะนั้นอาจจะต้องค่อย ๆ ฝึกไปค่ะ โดยมื้อเย็นอาจจะให้เขากินให้อิ่มหน่อยค่ะ แล้วพาเข้านอน โดยห้องนอนต้องเงียบ มืด มีไฟสลัว เปิดเพลงเบา ๆ คลอ อาจจะเปิด lullaby, white noise, womb sound ก็ได้ค่ะ จะช่วยให้เขาหลับสนิท นอนได้นานขึ้น ส่วนกลางวัน ต้องสว่าง มีเสียงรอบข้าง ถ้ามีห้องนั่งเล่นก็ย้ายเขามาอยู่อีกห้อง คนละที่นอนค่ะ ค่อย ๆ ฝึกไป เขาก็จะเริ่มแยกได้เอง แต่ 13 วัน ยังไงตอนนี้ต้องคอยปลุกเขามากินนมค่ะ เลยอาจจะยังไม่จำเป็นมากที่ต้องคอยแยกกลางวันกลางคืน เพราะต้องคอยปลุกเขา

อ่านเพิ่มเติม

ลองสร้างบรรยากาศในการนอนตอนกลางคืนดูค่ะแม่ เปิดโคมไฟสลัวๆและเปิดเสียงเพลงกล่อม หรือเสียงไดร์เป่าผมในยูทูปดูค่ะแม่ บ้านนี้นอนต้องเปิดเพลงฟังทุกวันเลย🥰❤

แนะนำว่าตอนกลางวันให้เล่นกับน้องเยอะๆค่ะอย่าให้น้องนอนบ่อยคอยปลุกขึ้นมาเล่นค่ะ ตอนกลางคืนน้องจะนอนหลับสนิทค่ะทำแบบนี้ทุกวันน้องจะชินไปเองค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้กลางวันไม่ค่อยนอน แปบๆจะตื่น แต่กลางคืนหลับยาว 4ชั่วโมงตื่นมากินนมแล้วหลับต่อเลยค่ะ เพราะกลางคืนจะเปิดแอร์ค่ะ

เหมือนตอนน้องอยู่ในท้องแหละค่ะ นอนกลางวันตื่นกลางคืน ลองหาวิธีในกูเกิ้ลดูค่ะ สร้างบรรยากาศในการนอนของทารก

กลางวันไม่ค่อยนอนเลยค่ะ เพราะเสียงดัง นิดหน่อยก็สดุ้งตื่น แต่กลางคืนหลับดี ตื่นกินนมทุก2-3ชั่วโมงก็หลับต่อ

แม่ ๆ บ้านไหน อายุครรภ์ 4เดือนกว่า ลูกเน บ้างค่ะ ทางนี18สัปดาห์ 5วีน ยังไม่ดิ้นเลยค่ะผิดปกติไหม

11mo ago

ไม่ต้องกังวลคะแม่.บ้านนี้ก็เป็นน้องดิ้นตอดเบามากๆแทบไม่รู้สึกเลย.ช่วง20wขึ้นไปเขาก็จะเริ่มดิ้นแรง.ขึ้นจนรู้สึกได้ค่ะ

TapFluencer

ตามด้วยค่ะ ลูกเราก็เป็นอายุ1เดือน7วัน กลางวันหลับดีกว่ากลางคืน

Super Mum

ปกติค่ะ ค่อยๆสอนให้น้องรุ้กลางวันกลางคืน

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ