ผ่าคลอดมา8วัน น้ำนมมาน้อย อยู่โรงพยาบาลแรกเกิดได้กินนมชง ตอนนี้นมแม่มาน้อย

นมแม่มาน้อย ลูกดูดได้น้อยลูกร้องไห้คะ กินนมเสริมเป็นนมS26โกล กล่องสีทอง อยากให้ลูกได้กินนมแม่ล้วน แต่นมแม่น้อย ทำไงดีคะ กังวลมาก น้ำตาไหลทุกครั้งเวลาลูกร้องไห้ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ลูกคนแรก #ใครมีประสบการณ์

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เคย ประสพปัญหานี้มาก่อน ตินลูกคนก่อนค่ะ ซื้อยาเพิ่มน้ำนมมาทานค่ะ ซองสีฟ้า ร้านขายยามีค่ะ จำชื่อไม่ได้ แม่บ้านนี้ทานได้ผล และประกอบกับดื่มน้ำเยอะๆ ปั้มนมบ่อยๆ แล้วก็ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ ที่นี่นมมาเยอะเลยค่ะ เลี้ยงด้วยนมแม่จน 2.9 ขวบเลยค่ะ

กินน้ำเยอะๆๆค่ะแม่ พยามไห้ลูกเข้าเต้า ดื่มน้ำขิง ผัดหมูพริกไทยดำ ต้มขาหมู น้ำนมเยอะแน่นอนค่ะลูก 9 เดือนแล้วน้ำนมยังเยอะยุค่ะเหลือจากลูกทานก็ปั้มเก็บไว้

Post reply image
3y ago

อยากมีน้ำนมแบบนี้ผ่าคลอดวันนี้ได้11วันแล้ว น้ำนมยังน้อยคะ

กินน้ำเยอะๆกินน้ำขิง เลียงหัวปลีและเอาลูกเข้าเต้าทุก3ชม สำคัญมากค่ะไม่งั้นก็ต้องปั๊มอย่าตกรอบยิ่งลูกดูดจะเป็นการกระตุ้นให้น้ำนมไหลค่ะ

ปั้มนมทุก 2-3 ชม. ไม่น้อยกว่า 20 นาที หรือให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆ ทานน้ำต้มขิงสด ให้ได้กระติกน้ำร้อนใหญ่ๆค่ะ(ค่อยๆจิบทั้งวันนะคะ)

มียาเร่งน้ำนมอยู่ค่ะถามร้านขายยา

VIP Member

กินน้ำวันละ 3 ลิตรค่ะ

3y ago

เคยเป็นค่ะ ส่วนใหญ่คลอดใหม่ๆ น้ำนมแม่จะยังไม่มา ถ้าช่วงแรกนมไม่พอจริงๆ ให้นมผงเสริมไปก่อน และต้องปั้มนมทุกๆ 3 ชม. ต้องมีวินัยมากๆ หรือขยันเอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆ เป็นการกระตุ้น และดื่มน้ำมากๆ น้ำนมมาแน่นอนค่ะ

ผ่าคลอดมั้ยค่ี

3y ago

ใช่ค่ะ ผ่าคลอดค่ะ