11 ตอบกลับ

เคยลองหาในเน็ตเองเหมือนกันค่ะ ว่านมผงชงแล้วอยู่ได้กี่ชั่วโมง คำตอบค่อนข้างหลากหลายอย่างเช่น 1-2 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้น แต่ส่วนตัวคิดว่าในประเทศที่อากาศร้อน ๆ แบบไทย ไม่ควรเก็บไว้ในอุณหภูมิปกติเกิน 1 ชั่วโมงน่าจะดีที่สุดค่ะ

ปกตินมผงชงแล้ว แล้วลูกทานไม่หมด เราจะเก็บไว้ประมาณชั่วโมงนึงไม่เกิน 2 ชั่วโมงค่ะ ถ้าลูกตื่นมา ร้องหิวนมอาจจะลองชิมของลูกที่เหลือก่อนว่าเริ่มเปรี้ยวละยัง ถ้ามีรสกลิ่นเปลี้ยวนิดหน่อยก็ต้องทิ้งแล้วชงใหม่ค่ะ

เห็นที่โรงพยาบาลบอกว่าเก็บได้ 4 ชั่วโมง แต่เอาเข้าจริง คิดว่าพยายามเก็บไม่เกิน 1 ชั่วโมงน่าจะดีกว่านะคะ อันที่เสีย เสียดายมันก็เสียดาย แต่ถ้าเอาไปให้ลูกกินน่าจะไม่คุ้มแน่นอน

นมผงชงแล้ว ถ้าทิ้งไว้ข้างนอกเก็บได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมงค่ะ นอกจากนมจะเริ่มเสียเวลาเก็บทิ้งไว้นานๆ แล้วพวกสารอาหารต่าง ๆ ในนมก็จะเริ่มหายไปด้วยค่ะ

นานสุดๆ4ชม.ค่ะ แต่ถ้ากินเหลือแช่ตู้ได้ เราแช่ไม่เกิน4ชม.ค่ะ แต่ปกติจะชงและเก็บไว้ในตู้เย็นค่ะ เพราะมาชงตอนหิวเอาไม่ทันร้องกรี๊ดลั่นบ้าน

ปกติแล้ว หลังคลอดพยาบาลจะมาบอกว่านมสามารถเก็บได้กี่ชั่วโมงด้วยค่ะ จริง ๆ แล้วไม่ควรจะเกิน 1 ชั่วโมง ถ้าแช่เย็นก็ไม่ควรเกิน 2 ชั่วโมงค่ะ

คิดว่าน่าจะขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม อากาศด้วยค่ะ ของดิชั้นเลี้ยงลูกที่ญี่ปุ่นตอนหน้าหนาว เก็บไว้ได้เกิน 1 ชั่วโมงนะคะ

แนะนำให้ชงเวลาแค่ตอนที่ลูกร้องจะกินนมจะดีกว่านะคะ ชงในปริมาณที่พอดี จะได้ไม่ต้องเหลือเก็บไว้ค่ะ

2​ ชม.คะ​ แต่บ้านนี้ถ้าน้องกินไม่หมด​ เราเททิ้งเลยไม่เก็บ​ อยากให้ลูกกินสดใหม่ตลอด

อยู่ได้1ชั่วโมงค่ะ แต่ถ้าใส่ตู้เย็นช่องฟรีสได้24ชั่วโมง

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง