นมผง กับ นมUHT อันไหนมีประโยชน์กว่าค่ะ สำหรับเด็ก1ขวบขึ้น

53 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คำว่านมผง ต้องชัดเจน ตรงนี้ ก่อนว่า มันคือ นมวัว เอาไปอบ จน แห้ง กลายเป็นผง สารอาหารบ้างตัว สลายเมื่อโดนความร้อนสูง ส่วน นมผง ที่ ผลิตขึ้นมา เพื่อทดแทน นมแม่ หรือใกล้เคียง ที่เรียก กัน ว่า formula ต้องทำความเข้าใจ ตรงนี้ ก่อน ส่วนนม UHT มันคือนมวัว ผ่านการฆ่าเชื้อ ใส่กล่อง ประเด็น คือ นมวัว มันสำหรับ ลูก วัว ไม่ใช่ ลูกมนุษย์ เพียง แต่มันให้ โปรตีน สูง ผลิตง่าย ราคา ถูก จึง เอามาใช้เป็นอาหาร ก็ลองเอาไปคิดดู ว่า แบบไหน เหมาะสม

อ่านเพิ่มเติม

มีประโยชน์เหมือนกันทั้งคู่ แต่แตกต่างกันแค่ช่วงวัย นมผงคิอนมที่ผ่านการสกัดมาแล้วเติมสารอาหารต่างๆที่จำเป็นต่อเด็ก ส่วนนมUHT เป็นนมวัวแท้ ไม่เหมาะสำหรับเด็กที่ต่ำกว่า1ขวบ เพราะมีขนาดของโมเลกุลที่ใหญ่กว่า ทำให้ย่อยยาก

UHT ค่ะ เพราะผ่านกระบวนการผลิต และไม่โดนความร้อนเท่าการทำเป็นผง นมผง คือการนำนมไปผ่านกระบวนการ และความร้อน อาจะติมสารนู่นนี่นั่น เพื่อจูงใจให้ซื้อ แต่สุดท้ายก็ผ่านความร้อนอีกรอบทำให้คุณค่าเสียไป อันนี้หมอบอกมาค่ะ

VIP Member

UHT​ ค่ะ​ คุณหมอบอกว่า​ นมผงผ่านความร้อนมาดมาย​และกระบวนการทำนมสดให้เป็นผง​ แล้วเติมคุณค่าทางอาหารลงไปซึ่งมันก็ไม่ได้เยอะเท่าทานอาหารสดสดจริงๆ​ ส่วนนม​UHT จะได้โปรตีน​ แคลเซียมจากนมจริงๆสดๆมากกว่านมผงค่ะ

VIP Member

นมชง สูตร 3 มีประโยชน์เท่า UHT ค่ะ แต่ถ้าน้องยังทานข้าวไม่เก่ง กินยาก หรือเลือกกิน ควรให้น้องกินนมชงสูตร 2ค่ะ เพราะสูตร2เหมาะสำหรับเด็กที่ยัง ทานอาหารไม่เก่ง

มีประโยชน์เหมือนกันค่ะแม่ แต่ต้องดูที่สารอาหารที่ระบุไว้บนกล่อง 1ขวบแล้ว กินนมกล่องUHT ก็โอเคค่ะ ถ้าน้องเลิกขวดนมแล้วยิ่งดีเรย

เราให้ทานนมยูเอชทีคะ เพราะมีโอเมก้า 3,6,9 และ วิตามินบี 12 สูง มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง

เราให้ทาน นมยูเอชที ดูเม็กซ์ ดูโกร ออล เอ็น วัน ค่ะ สารอาหารครบ มีประโยชน์ คุ้มค่าราคาด้วยค่ะ

เราให้ทาน นมUHT ดูเม็กซ์ ดูโกร all in one ค่ะ เพราะมีสารอาหารครบ 5หมู่ มีโอเมก้า 3,6,9 และ วิตามินบี 12ด้วยค่ะ

uht ค่ะ ง่ายสะดวกไม่เสี่ยงกับการปนเปื้อนจากการใช้น้ำที่ไม่สะอาดในการชงนม

คำถามที่เกี่ยวข้อง