109 ตอบกลับ

เราเคยผ่านจุดๆนั้นแล้วค่ะ ตอนนั้นท้องลูกชายคนโต เราอายุแค่14-15 เราเลิกกะพ่อของลูกตอนท้องได้ประมาน6-7เดือน ด้วยเหตุผลที่ว่าเค้าไม่อยากยุกะเราแล้ว เค้ามีอีกคนนึง ซึ่งต้องบอกก่อนว่าตอนนั้นพ่อของลูกเราอายุแค่17ปี เค้าบอกเค้าไม่พร้อมที่จะเป้นพ่อคน เค้าไม่รุ้จักความเป็นพ่อ เค้าอยากมีอนาคตอยากเรียน ตอนนั้นที่รู้ตัวว่าจะต้องอุ้มท้องคนเดียว เป็นซิงเกิ้ลมัม มันเสียใจมันจุก ร้องไห้ทุกวัน จนลูกคลอดก้อยังแอบนอนร้องไห้ยุ แต่เราโชคดีที่ยังมีพ่อกับแม่ มีพี่ชาย ที่ช่วยเลี้ยงช่วยส่งค่านม และเราก้อได้กับมาเรียน กำลังใจจากครอบครัวสำคัญที่สุด จนวันนี้มานึกย้อนดู ยังถามตัวเองตลอดว่าจะร้องให้เพราะมันทำไม มันไม่ได้มีความดีอะไรเลย แถมเห้นแก่ตัวอีก อยากให้แม่สู้ๆเพื่อลูกน่ะค่ะ เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ ♥️✌️

เราก้อเป่น ตอนนี้เราท้องได้น่าจะ 7-8 เดือนนี่แหร่ะ พ่อเด่กบอกว่าม่ยุด้วยกันไปก้อม่มีอะไรดีขึ้น เพราะเค้าทำงานคนเดียว เค้าบ่นว่าเหนื่อย เค้าก้อจะกลับไปยุกับครอยครัวเค้าแต่เค้าจะม่ลงมาเยี่ยมเราตอนคลอดมีหน้าที่ส่งแค่เงินอย่างเดียว เราก้อเสียใจน่ะแต่ก้อต้องสู้เพื่อลูก

สู้ๆนะค่ะบ้านนี้ก็ท้องไม่มีพ่อเหมือนกัน ให้กินยาขับเลือดเอาลูกออกตั้งแต่รู้ว่าท้องได้แต่6W เอง เพราะสาเหตุว่าตัวเองมีชู้ พอจับได้ก็ทิ้งเราไปเลย อยู่คนเดียว ไปฝากท้องคนเดียวมาตลอด จนจะครบกำหนดคลอดเดือนหน้าแล้วจ้า

สู้ๆค่ะ ผ่านจุดนั้นมาแล้วค่ะ เลิกกันตั้งแต่รู้ว่าท้อง ทำทุกอย่างคนเดียว ทุกวันนี้น้อง 5ขวบแล้ว เป็นเด็กอารมณ์ดี คุณแม่ไม่ต้องครียดค่ะ เดี๋ยวน้องออกมา คุณแม่จะรู้ว่า ไม่มีพ่อก็มีความสุขได้

สู้ๆนะคะ เดี๋ยวก็ผ่านไปได้ค่ะ ทุกอย่างต้องใช้เวลาค่ะ พอลูกโตหน่อยหรือลูกพอรู้เรื่องบ้าง ค่อยบอกค่อยทำความเข้าใจกับลูกนะคะ ถ้าลูกถามถึงพ่อเขา ก็ค่อยๆบอกไปค่ะ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ

มาให้กำลังใจนะคะ...อย่าคิดว่าตัวเราหรือลูกขาดอะไรไปในชีวิต...ให้เปลี่ยนความคิดว่าการที่เรามีลูกมีความสุขมาก ... วันที่คุณเห็นหน้าลูก...คุณจะมีความรักขึ้นมาอคกครั้งค่ะ🤰🤱❤✌😊

สุ้ๆน่ะค่ะให้คิดว่าสิ่งที่เราเป็นยุไม่ได้มีแค่เราคนเดียวที่ท้องไม่มีพ่อดีว่าทนทุกทรมารตัวเองไปตลอดปล่อยไปเถอะนึกถึงลูกให้มากๆนะค่ะเราผ่านมาแล้ว

สู้ๆค่ะ อย่าคิดมาก บ้านนี้ก็เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่ะ รู้ว่าทำใจยากนะค่ะแต่สักวันเราจะผ่านมันไปได้ค่ะ อดทนสู้ๆเผื่อเจ้าตัวน้อยนะค่ะคุณแม่✌️✌️

เป็นทั้งพ่อและแม่ให้เขาค่ะ เลี้ยงเดี่ยวดีกว่ามีคนแย่ๆอยู่ในชีวิตนะคะ อย่าคิดมากค่ะ เลี้ยงเขาอย่าให้เขารู้สึกขาด เขาก็อบอุ่นได้ค่ะ สู้ๆค่ะ

สู้ๆนะค่ะคุณแม่ไม่ว่าเรื่องอะไร พยายามอย่าให้เครียด หาอะไรตลกๆดู ลูกเกิดมาจะได้เลี้ยงง่ายนะ อารมณ์ตอนแม่ท้องมีผลกับลูกนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง